กูรูเตือนเวนเกอร์อย่านึกได้คุมปืนตลอดกาล

กูรูเตือนเวนเกอร์อย่านึกได้คุมปืนตลอดกาล

เพียร์ส มอร์แกน เซเลบริตี้คนดังของสหราชอาณาจักร ที่เป็นผู้ตัดสินในรายการ Britain's got talent หรือแข่งเก่งแข่งกึ๋นและเป็นคอลัมน์นิสต์กีฬาด้วย ออกมาแนะให้อาร์เซนอล อย่าวางใจ และยกอาร์แซน เวนเกอร์ ขึ้นเป็นผู้จัดการทีมระดับที่แตะต้องไม่ได้เหมือนในปัจจุบัน

การก่อร่างสร้างทีมของเวนเกอร์ให้อาร์เซนอลเป็นทีมระดับสูง ทำให้สถานภาพของเขาในขณะนี้เรียกว่าลอยตัวทีเดียว ชนิดที่ถึงแพ้ และไม่ประสบความสำเร็จ ก็ไม่มีทางโดนปลดออกแน่ ถ้าเจ้าตัวไม่คิดลาออกเอง

"ด้วยความที่เป็นกองเชียร์อาร์เซนอลมาตลอด มีช่วงเวลาที่ผมไม่มีความสุขหลายเหตุการณ์เลย" มอร์แกนเริ่ม "การเห็นแมนฯยูไนเต็ดคว้าแชมป์ยุโรปในปี 1999 เป็นอะไรที่น่าเจ็บช้ำมาก"

"เช่นเดียวกับการที่เห็นไรอัน กิ๊กส์เลี้ยงแหวกกองหลังเรามายิงแสกหน้าซีแมน ในเอฟเอคัพที่ก็แย่เหมือนกัน หรือแมตช์ที่เราโดนนาอิม ยิงครึ่งสนามในคัพวินเนอร์สคัพนัดชิงชนะเลิศก็ด้วย"

"และตอนนี้ผมรู้สึกว่าหายนะแบบนั้นกำลังจะกลับมาอีกครั้งแล้ว ในวันพุธผมนั่งดูเกมที่เราเจอกับสเปอร์ส ให้ตายเถอะ มีทีมไหนในโลกบ้างที่เล่นในบ้านตัวเอง ถึงนาทีที่ 88 นำอยู่สองลูก และหมดเวลาด้วยผลเสมอ"

"เกมกับสโต๊กยิ่งแล้วใหญ่เลย เราเล่นกันได้แบบเด็กอนุบาล ไม่มีแพสชั่นของผู้ชนะในตัวเลย"

"ผมคิดว่าอาร์แซน เวนเกอร์ต้องทำอะไรบางอย่างแล้วนะ ระบบเยาวชนของเขาแน่นอนว่ามันเยี่ยมยอด แต่ประเด็นคือเขาทำการบ้านในตลาดซื้อขายได้ไร้ประสิทธิภาพมาก ทั้งๆที่เรามีเงินไม่เป็นรองใครในลีก แต่เรากลับไม่ได้ผู้เล่นเกรดเอเข้ามาเสริมเลย มันน่าตลกมาก"

"บางทีเวนเกอร์อาจไม่มีแรงจูงใจเหลือมากพอแล้วก็ได้ ในเมื่อใครๆก็รู้ว่าเขาจะไม่มีวันโดนปลดแน่ ดังนั้นบอร์ดบริหารควรกดดันเวนเกอร์มากกว่านี้อีก ว่าการทำผลงานได้ดีขึ้นไปเรื่อยๆก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกัน"

"ผมรู้ว่าทั้งบอร์ด และแฟนๆต่างเชื่อมั่นในตัวเวนเกอร์เสมอมา แต่ทีมของเราหยุดนิ่งมานานแล้ว การกระตุ้น และไม่ปล่อยให้เอื่อยเฉื่อยไปตามกาลเวลาเป็นสิ่งสำคัญนะ"


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์