กูรูเตือนเวนเกอร์อย่านึกได้คุมปืนตลอดกาล

กูรูเตือนเวนเกอร์อย่านึกได้คุมปืนตลอดกาล

       เพียร์ส มอร์แกน เซเลบริตี้คนดังของสหราชอาณาจักร ที่เป็นผู้ตัดสินในรายการ Britain's got talent หรือแข่งเก่งแข่งกึ๋นและเป็นคอลัมน์นิสต์กีฬาด้วย ออกมาแนะให้ อาร์เซนอล  อย่าวางใจ และยกอาร์แซน  เวนเกอร์  ขึ้นเป็นผู้จัดการ ทีม ระดับที่แตะต้องไม่ได้เหมือนในปัจจุบัน 

                    การก่อร่างสร้าง
ทีม ของ เวนเกอร์ ให้ อาร์เซนอล เป็น ทีม ระดับสูง ทำให้สถานภาพของเขาในขณะนี้เรียกว่าลอยตัวทีเดียว ชนิดที่ถึงแพ้ และไม่ประสบความสำเร็จ ก็ไม่มีทางโดนปลดออกแน่ ถ้าเจ้าตัวไม่คิดลาออกเอง 
 
                    ด้วยความที่เป็นกองเชียร์
อาร์เซนอล มาตลอด มีช่วงเวลาที่ผมไม่มีความสุขหลายเหตุการณ์เลย มอร์แกนเริ่ม การเห็นแมนฯยูไนเต็ดคว้าแชมป์ยุโรปในปี 1999 เป็นอะไรที่น่าเจ็บช้ำมาก 

                    เช่นเดียวกับการที่เห็นไรอัน กิ๊กส์เลี้ยงแหวกกองหลังเรามายิงแสกหน้าซีแมน ในเอฟเอคัพที่ก็แย่เหมือนกัน หรือแมตช์ที่เราโดนนาอิม ยิงครึ่งสนามในคัพวินเนอร์สคัพนัดชิงชนะเลิศก็ด้วย 

                    และตอนนี้ผมรู้สึกว่าหายนะแบบนั้นกำลังจะกลับมาอีกครั้งแล้ว ในวันพุธผมนั่งดูเกมที่เราเจอกับสเปอร์ส ให้ตายเถอะ มี
ทีม ไหนในโลกบ้างที่เล่นในบ้านตัวเอง ถึงนาทีที่ 88 นำอยู่สองลูก และหมดเวลาด้วย ผล เสมอ 

                    เกมกับสโต๊กยิ่งแล้วใหญ่เลย เราเล่นกันได้แบบเด็กอนุบาล ไม่มีแพสชั่นของผู้ชนะในตัวเลย 

                    ผมคิดว่าอาร์แซน 
เวนเกอร์ ต้องทำอะไรบางอย่างแล้วนะ ระบบเยาวชนของเขาแน่นอนว่ามันเยี่ยมยอด แต่ประเด็นคือเขาทำการบ้านในตลาดซื้อขายได้ไร้ประสิทธิภาพมาก ทั้งๆที่เรามีเงินไม่เป็นรองใครในลีก แต่เรากลับไม่ได้ ผู้เล่น เกรดเอเข้ามาเสริมเลย มันน่าตลกมาก 

                    บางที
เวนเกอร์ อาจไม่มีแรงจูงใจเหลือมากพอแล้วก็ได้ ในเมื่อใครๆก็รู้ว่าเขาจะไม่มีวันโดนปลดแน่ ดังนั้นบอร์ดบริหารควรกดดัน เวนเกอร์ มากกว่านี้อีก ว่าการทำ ผล งานได้ดีขึ้นไปเรื่อยๆก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกัน 

                    ผมรู้ว่าทั้งบอร์ด และ
แฟน ๆต่างเชื่อมั่นในตัว เวนเกอร์ เสมอมา แต่ ทีม ของเราหยุดนิ่งมานานแล้ว การกระตุ้น และไม่ปล่อยให้เอื่อยเฉื่อยไปตามกาลเวลาเป็นสิ่งสำคัญนะ 







เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์