อัลมูเนียขอรับใช้สิงโต-อาร์เตต้าเมิน

มานูเอล อัลมูเนีย นายทวารชาวสเปนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เอ่ยปากแบะท่า พร้อมลงสนามรับใช้ทีมชาติอังกฤษทันที หาก ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือ "สิงโตคำราม" ตัดสินใจเรียกตัวเขาไปทำหน้าที่เฝ้าเสาเป็นมือหนึ่ง

 โดยผู้รักษาประตูวัย 31 ปีรายนี้ยอมรับว่า คงไม่มีโอกาสได้รับการเรียกตัวให้ไปรับใช้ทีมชาติบ้านเกิดค่อนข้างแน่ เนื่องจาก "กระทิงดุ" ไม่มีปัญหาในเรื่องของนายด่านปราการสุดท้ายนั่นเอง ซึ่งแตกต่างจากทีมลูกหนังเมืองผู้ดีที่มีปัญหากับผู้เล่นในตำแหน่งนี้ จึงทำให้ อัลมูเนีย พร้อมอาสาขอทำหน้าที่นี้ทันที หากได้รับสัญชาติเป็นชาวอังกฤษในช่วงปีหน้า เพราะเชื่อมั่นว่าฟอร์มการเซฟประตูอันเหนียวหนึบของตัวเองจะสามารถช่วยให้ "สิงโตคำราม" อย่างแน่นอน เหมือนอย่างที่ทำหน้าที่เป็นมือหนึ่ง "ปืนใหญ่" อยู่ในเวลานี้

 พร้อมกันนี้ มิเกล อาร์เตต้า มิดฟิลด์ชาวสเปนของ "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ได้ตอบปฏิเสธการโอนสัญชาติเป็นชาวอังกฤษ เพื่อโอกาสในการถูกเรียกตัวรับใช้ "สิงโตคำราม" เหมือนอย่างที่หลายฝ่ายให้การสนับสนุนอยู่ในเวลานี้ หลังกองกลางวัย 26 ปีรายนี้สามารถทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง แต่ทว่า อาร์เตต้า มีความปรารถนาอยากที่จะถูกเรียกตัวให้ไปรับใช้ทีมชาติบ้านเกิดมากกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์