ล่าสุด! สำหรับปืนใหญ่[21-10-08]



ปืนเศร้า! ตูเร่เดี้ยงขอพัก 4 เกม


โคโล ตูเร ปราการหลังของอาร์เซนอลได้ยืนยันแล้วว่าเขาจะไม่ได้ลงสนาม 4 นัดหลังจากบาดเจ็บที่หัวไหล่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เซนเตอร์แบ็คตัวหลักของทีมได้ลงเล่นเพียงแค่ 45 นาทีเท่านั้นในเกมที่อาร์เซนอลปราบเอฟเวอร์ตันไปได้ เนื่องจากไปปะทะกับ Phil Jagielka ของท๊อฟฟี่

กองหลังไอวอรีโคสต์ได้รับบาดเจ็บที่ไหล่จากจังหวะปะทะ ตอนนี้ได้ออกมายืนยันแล้วว่ายังไม่พร้อมจะลงเล่นจนกว่าจะผ่านไปซักสองสัปดาห์ก่อน

ระหว่างตอนนี้ถงตอนนั้น ปืโตมีคิวจะต้องเล่น 4 เกม โดยเกมแรกจะไปเยือนเฟนอร์บาเชในศึกแชมเปียนส์ลีกคืนนี้

และจะกลับมาทำศึกกับเวสต์แฮม ท็อทแนมฮอตสเปอร์ส และสโตคซิตีต่อ โดยตูเรคิดว่าน่าจะกลับมาได้ในนัดที่จะพบกับเฟนอร์บาเชนัดที่สองคือวันที่ 5 พฤศจิกายน

เขาบอกกับสกายสปอร์ตว่า ผมเจ็บไหล่มากๆ มันเป็นความเจ็บปวดขั้นรุนแรง แต่กองหลังก็ต้องเจ็บตัวแบบนี้อยู่แล้วล่ะ

แต่เราก็ชนะไปในเกมนี้ซึ่งเป็นเกมในบ้านที่เราตามหลังทีมเยือนอยู่ อาการบาดเจ็บไม่แย่มากเท่าไหร่หรอกและผมก็คิดว่าน่าจะหายดีในอีก 10 - 15 วัน และก็พร้อมที่จะล่าแชมป์ต่อ

สำหรับศึกคืนนี้ ตูเรก็ยังมองในแง่ดีอยู่ แม้ว่าอาร์เซนอลจะขาดกองหลังตัวหลักไปถึง 3 คน แต่ตูเรก็ยังมั่นใจว่าทีมจะงัดเอาฟอร์มดีออกมาได้

เขาบอกว่า เกมที่ตุรกีเป็นงานหนักแน่ เราเสียกองหลังตัวหลักๆไปหลายราย (ตูเร, กัลลาส และบาการี ซาญญา) แต่คนอื่นๆก็สามารถเล่นในระดับเดียวกันนี้ได้

ซิลแวสตร์ก็น่าจะได้โอกาสลงสนามสูง และเขาก็คว้าแชมป์อะไรมาก็มากมายตั้งแต่ค้าแข้งมา ดังนั้น ทุกอย่างโอเคแน่

ชัยชนะครั้งนี้จะทำให้พวกเราแข็งแกร่งกว่าทีมอื่นๆในกลุ่มเดียวกัน





เวนเกอร์เชื่อประสบการณ์'ซิลแวสตร์'จะช่วยทีมคืนนี้ได้


อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลเรียกร้องให้มิเกล ซิลแวสตร์ เรียกเอาประสบการณ์ที่ผ่านเกมยุโรปมามาก มาช่วยให้อาร์เซนอลได้สกอร์ที่ดีๆจากเฟนอร์บาเชในคืนนี้

ปืนโตมีคิวจะต้องไปเยือนอิสตันบูลในคืนนี้เพื่อทำศึกกับเฟนอร์ชาเช ทั้งๆที่ขาดกองหลังตัวหลักๆไปถึง 3 คนไม่ว่าจะเป็นบาการี ซาญญา, โคโล ตูแร หรือวิลเลียม กัลลาส

ทำให้มิเกล ซิลแวสตร์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดน่าจะได้ลงสนามในคืนนี้ และอาร์แซน เวนเกอร์ก็หวังว่าเขาจะนำเอาประสบการณ์ที่มีอยู่มาชี้แนะเด็กๆอย่าง เอ็มมานูเอล เอบูเอ, อเล็กซ์ ซง และกาเอล กลิชี ในการทำหน้าที่เกมรับให้สมบูรณ์แบบที่ Sukru Saracoglu

นักเตะเฟรนช์แมนวัย 31 ปีผ่านเกมแชมเปียนส์ลีกมากว่า 70 นัดแล้วสมัยค้าแข้งอยู่ในโอลด์แทรฟฟอร์ดและอาร์แซน เวนเกอร์ก็น่าจะมอบหมายภาระสำคัญให้ลงสนามเป็นลูกพี่ของน้องๆในคืนนี้ แม้ว่าจะลงสนามภายใต้สีเสื้อของปืนโตได้เพียงแค่ 2 นัดก็ตาม

เขาบอกกับนักข่าวว่า เขาเป็นนักเตะคนนึงที่สามารถเป็นผู้นำในเกมรับของทีมได้ เขามีประสบการณ์ และผมก็เชื่อว่าเขาสามารถเล่นในเกมยุโรปได้ทุกเกม

เขาเป็นนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพมาก และผมก็มั่นใจว่าเขาจะเป็นไกด์นำทางให้กับแบ็คทั้งสี่ของเราได้

เฟนอร์บาเชไม่สามารถเก็บชัยชนะในเกมแชมเปียนส์ลีกในบ้านได้เป็นเกมที่ 9 ติดต่อกัน เมื่อโดนไดนาโมเคียฟบุกมายันเสมอได้ แต่ก็ยังรักษาสถิติไม่แพ้ในบ้าน 15 เกมในแชมเปียนส์ลีกมาแล้วด้วย





ปิแรสขอเชียร์ปืนเป็นแชมป์ลีกเต็มที่


โรแบร์ ปิแรส อดีตปีกขวัญใจมหาชนของอาร์เซนอลออกโรงสนับสนุนให้ทีมเก่าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้ในฤดูกาลนี้

โรแบร์ ปิแรส นักเตะบียาร์รีลและฝรั่งศสผู้ทำประตูให้กับอาร์เซนอลมากว่า 80 ประตูออกโรงสนับสนุนให้อดีตต้นสังกัดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้ แม้ว่าจะเจอคู่แข่งหลายด่านอย่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด, เชลซี และลิเวอร์พูลขวางทางอยู่ก็ตาม

ปิแรสเคยเป็นนักเตะตัวหนักในทีมอาร์เซนอลยุคไร้พ่ายเมื่อฤดูกาล 2003-04 ซึ่งเป็นแชมป์ลีกสมัยล่าสุดด้วย

แต่เขาก็คิดว่าทีมชุดปัจจุบันก็มีดีพอที่จะเป็นแชมป์อีกครั้ง และเขาเองก็หวังเอาไว้ลึกๆว่าในเกมแชมเปียนส์ลีกจะได้เจอกันกับบียาร์รีล ต้นสังกัดปัจจุบัน

พี่เป้าบอกกับเดอะซันว่า ทีมเด็กของอาร์เซนอลก็ดุจดังผลไม้ที่กำลังสุกงอมเต็มที่

ผมรู้สึกว่าพวกเขาเติบโตขึ้นมามาก และผมก็เฝ้ามองพวกเขา ผมเห็นพัฒนาการหลายคน

ผมว่าพวกเขาน่าจะได้แชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ด้วยซ้ำ

แต่จะให้ผมบอกว่าพวกเขาจะเป็นแชมป์แชมเปียนส์ลีกปีนี้ไม่ได้หรอกนะ เพราะว่าพวกเรา บียาร์รีลก็อยากจะไปถึงจุดนั้นเหมือนกัน

แต่ผมก็อยากจะพูดว่า 'สู้ๆ อาร์เซนอล'

ปิแรสยังได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับมิเกล ซิลแวสตร์ นักเตะที่ปืนโตได้มาจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่ตอนนี้กลายเป็นลูกพี่ในทีมของเวนเกอร์ไปแล้ว

มิก้าเป็นคนที่ยิ่งใหญ่นะ เป็นกองหลังที่มีพรสวรรค์สูง และผมก็มั่นใจว่าเขาจะเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปในทีมได้ และจะนำข่าวดีมาให้กับแฟนๆได้แน่

โชคไม่ดีที่ตอนที่เขาย้ายมาใหม่ๆเขายังเจ็บอยู่ มันอาจจะไม่ใช่การเริ่มต้นที่สมบูรณ์แบบเท่าไหร่

แต่เขาก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพที่สุด ไม่ต้องเถียงเลยว่า นี่เป็นการเซ็นสัญญาที่ดีจริงๆ



เวนเกอร์เชื่อท๊อฟฟี่ไต่อันดับได้


อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลเชื่อว่าเอฟเวอร์ตันจะเริ่มไต่อันดับขึ้นมาอยู่หัวตารางพรีเมียร์ชิพได้หลังจากเกมกับอาร์เซนอลที่ผ่านไปแล้ว

แม้ว่าในครึ่งแรกเอฟเวอร์ตันจะได้ประตูขึ้นนำจากลีออน ออสมัน แต่สุดท้ายก็เก็บไม่ได้ซักแต้มจากแอชเบอร์ตันโกรฟ

เป็นฟอร์มอันไม่ค่อยน่าปลื้มเท่าไหร่นักหลังจากที่พวกเขาเอาชนะใครไม่ค่อยได้ โดยนัดหลังสุดคือชัยชนะเหนือสโตคซิตีไปด้วยสกอร์ 3-2

เอฟเวอร์ตันออกสตาร์ตได้อย่างทุลักทุเลในฤดูกาลนี้ แต่พวกเขาก็ยังเป็นทีมที่ดี เวนเกอร์บอกกับ Liverpool Echo

พวกเขาขาดนักเตะไปหลายคนที่บาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็นสตีเวน พีนาร์ และทิม เคฮิลล์ที่พึ่งจะโดนแบนไปเมื่อเร็วๆนี้

แต่ถ้าคุณดูคนที่เหลืออยู่ในทีมก็คงจะเห็นได้ว่าพวกเขายังสร้างปัญหาให้กับทีมคุณได้อยู่และก็ยังเป็นทีมที่อันตรายทีมนึง พวกเขามีหลุยส์ ซาฮา, ยาคูบู ในเกมรุก และซาฮาก็เริ่มฟิตแล้วตอนนี้ พวกเขาจะออกสตาร์ตได้ดีแน่นอนหลังจากนี้ เขาเสริม

ถ้านักเตะทุกคนของเอฟเวอร์ตันฟิต พวกเขาจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก ผมรู้สึกว่าพวกเขาจะกลับมาเล่นในระดับปกติของพวกเขาได้ และก็จะไต่อันดับขึ้นมาอยู่หัวตารางได้เร็วมาก เดวิด มอยส์ก็เป็นผู้จัดการทีมที่อยู่กับทีมมายาวนานที่สุดเป็นอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก และผมก็รู้สึดดีใจมากที่เขาต่อสัญญาใหม่

ผู้จัดการทีมบางคนมีความรับผิดชอบที่จะแสดงว่า ความมั่นคงคือสิ่งสำคัญ เขาอยู่ที่นั่นมา 6 ปีครึ่งแล้วและตอนนี้ก็ต่อสัญญาไปถึงปี 2013 ซึ่งก็จะทำให้เขาอยู่กับทีมไปเกินทศวรรษแล้ว ในวงการลูกหนังนี่มันไม่ใช่ง่ายๆเลยนะ เวนเกอร์สรุป



มิก้าปลื้มได้ลงประเดิมให้ปืนแล้ว


มิเกล ซิลแวสตร์ อดีตกองหลังของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดออกมาให้สัมภาษณ์ถึงประสบการณ์ที่ได้ลงสนามเป็นเกมแรกให้กับอาร์เซนอลและยังเก็บชัยชนะได้ด้วย

มิเกล ซิลแวสตร์ ทำให้แฟนๆหลายคนต้องตกตะลึงเมื่อย้ายมาจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมาเล่นให้กับคู่ปรับอย่างอาร์เซนอลด้วยค่าตัวเพียงแค่ 7 แสนปอนด์เท่านั้น

ปัญหาอาการบาดเจ็บตั้งแต่สมัยอยู่กับพลพรรคปีศาจแดงทำให้เขาไม่ได้ลงสนามในช่วงแรกๆ แต่พอวิลเลียม กัลลาส ได้รับบาดเจ็บ ซิลแวสตร์ก็ได้โอกาสลงสนามทันที โดยได้มาจับคู่กับโคโล ตูเร เซนเตอร์อีกคนของอาร์เซนอล

ปืนโตตกเป็นฝ่ายโดนขึ้นนำในช่วงครึ่งแรก แต่ด้วยสปิริตที่ดีก็ทำให้ทีมสามารถแซงกลับมาเก็บ 3 แต้มได้ในที่สุด และขึ้นไปอยู่หัวตารางพรีเมียร์ชิพต่อไป

ซิลแวสตร์ ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่ได้ลงสนามนัดแรกผ่านทาง France Football ว่า ผมรู้สึกมีความสุขจริงๆที่ได้กลับมาลงสนามและก็มีส่วนกับชัยชนะ

ผมได้โอกาสลงเล่นทั้งเกมโดยไม่มีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายเลย ผมรู้สึกดีกับทีมและกองหลังจริงๆ เราสมควรจะชนะหลังจากที่เสียประตูตั้งแต่ไก่โห่ เขากล่าว

ผมหวังว่าเราจะเป็นแชมป์ได้นะ แต่เราก็จะมาคาดหวังอะไรตั้งแต่เดือนตุลาคมก็ไม่ได้ พวกเขาโชคร้ายไปหน่อยเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ถ้าเราคุมเกมของเราได้ และถ้าเราไม่เสียประตูแรกตั้งแต่ต้นเกม อะไรๆก็คงจะง่ายกว่านี้ ซิลแวสตร์สรุปทิ้งท้าย







เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์