ล่าสุด! สำหรับปืนใหญ่[20-10-08]






เวนเกอร์ปลื้ม'น้าศรี'สอบผ่านแล้ว


อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลเอ่ยปากชมซาเมียร์ นาสรีตั้งแต่ตอนต้นฤดูกาลเลย โดยบอกว่าอดีตแข้งมาร์กเซย์คนนี้สอบผ่านแล้วสำหรับฤดูกาลแรกกับสโมสร

นาสรีมาเป็นส่วนหนึ่งของอาร์เซนอลหลังจากย้ายมาจากลีกเอิงเมื่อช่วงซัมเมอร์ และตอนนี้ก็ยิงไปแล้ว 3 ประตูให้กับขุนพลปืนโต

กุนซือเลือดน้ำหอมคาดหวังกับนักเตะวัย 21 ปีคนนี้ไว้มากและตอนนี้เขาก็ถือว่าสอบผ่านแล้ว อาร์แซน เวนเกอร์ได้ตัวนาสรีมาจากมาร์กเซย์โดยเคยคิดว่าน่าจะใช้เวลาปรับตัวประมาณ 6 เดือน แต่ตอนนี้ เขาได้แจ้งเกิดในฐานะนักเตะยอดเยี่ยมจากต่างประเทศไปแล้ว

นักเตะหลายรายไม่ว่าจะเป็นเดนนิส เบิร์กเคมป์ ที่บรูซ ริออชได้ตัวมา หรือเธียร์รี อองรี, โรแบร์ ปิแรส, อเล็กซานเดอร์ เคล็บ ก็เป็นนักเตะที่ต่างก็เข้ามาแจ้งเกิดได้กับอาร์เซนอลภายใต้การคุมของอาร์แซน เวนเกอร์

และเวนเกอร์ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า ก่อนหน้านี้ผมไม่คิดหรอกว่านาสรีจะมาไกลขนาดนี้ในช่วง 6 เดือนแรกของฤดูกาล ก็เหมือนกับนักเตะคนอื่นๆแหละที่ผมชอบคิดแบบนี้กับพวกเขา โดยเฉพาะพวกนักเตะที่ผมซื้อมาตั้งแต่เด็กๆ

ดูจากผลงานของเขาในสนามแล้ว คุณก็คงบอกได้เลยว่า เขามาไกลกว่าที่ผมคิดไว้เยอะ

เขาอายุแค่ 21 ปี ย้ายมาจากฝรั่งเศสมาเล่นในเกาะอังกฤษ และผมก็ต้องบอกเลยว่าผมค่อนข้างปลื้มกับทัศนคติและฟอร์มการเล่นของเขา เขาทำได้ดีจริงๆและเขาก็กำลังจะกลายเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมเรา และนั่นคืเหตุผลที่ว่าทำไมคุณถึงไม่อยากให้เขาเจ็บเลย


เพอร์ซีชงวัลคอตต์แหล่มกว่าเดิม


โรบิน ฟาน เพอร์ซี ศูนย์หน้าตีนระเบิดของอาร์เซนอลเชื่อว่าประตูของธีโอ วัลคอตต์ เพื่อนร่วมทีมของเขาเป็นการเพิ่มราศีให้กับตัวธีโอเอง

โรบิน ฟาน เพอร์ซี ศูนย์หน้าแดนกังหันลมสังเกตว่าธีโอ วัลคอตต์ ปีกจรวดของทีมกำลังโชว์ฟอร์มได้ดีเหมือนๆกับช่วงท้ายฤดูกาล และยังเสริมว่าการยิงประตูได้เป็นการแสดงให้เห็นว่าเขามีพัฒนาการขึ้นมากว่าเดิมอีก

ทั้งสองคนช่วยกันยิงทำให้อาร์เซนอลแซงกลับมาชนะเอฟเวอร์ตันได้ 3-1 และหลังจากจบเกมในบ้าน ฟาน เพอร์ซีก็บอกเดอะซันว่า

ถ้าเปรียบเทียบกับฤดูกาลที่แล้วนะ ธีโอเล่นได้ดีเหมือนเดิม แถมยังยิงประตูเป็นแล้วด้วย เขามีบทบาทกับเกมมากขึ้น เขาทั้งเร็วและยิงประตูได้ทั้งๆที่เป็นปีก มันเป็นเรื่องมหัศจรรย์จริงๆ

อาร์เซนอลมีคิวจะต้องไปเยือนตุรกีในวันอังคารนี้ โดยจะทำศึกกับเฟนอร์บาเชในศึกแชมเปียนส์ลีก และจะกลับมาเจอกับเวสต์แฮมในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง


เพอร์ซีปลื้มกู้ศรัทธาแฟนบอล 60,000 คน


โรบิน ฟาน เพอร์ซี ศูนย์หน้าอาร์เซนอลเชื่อว่าแฟนๆเดอะกันเนอร์สคงจะปลื้มน่าดูหลังจากทีมสามารถแซงกลับมาเอาชนะได้ 3-1 ในบ้านเหนือเอฟเวอร์ตัน

ก่อนเกมวันเสาร์ระหว่างอาร์เซนอลกับเอฟเวอร์ตัน อาร์แซน เวนเกอร์ ออกมาเตือนลูกทีมว่าจะแพ้ในลีกอีกไม่ได้แล้ว

แม้ว่าจะโดนขึ้นนำไปก่อนในครึ่งแรกจากประตูของลีออน ออสแมน แต่อาร์เซนอลก็กลับมาได้ด้วยประตูตีเสมอของซาเมียร์ นาสรี ก่อนที่โรบิน ฟาน เพอร์ซีจะยิงประตูขึ้นนำได้ และปิดท้ายด้วยประตูย้ำชัยชนะของธีโอ วัลคอตต์

ฟาน เพอร์ซี ศูนย์หน้าเลือดดัตช์เชื่อว่าแฟนบอลเจ้าบ้านคงจะปลื้มกับการคัมแบ็คครั้งนี้ โดยเล่าให้ Football 365 ฟังว่า

เวลาคุณเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอล 60,000 คนมันน่าผิดหวังมากตอนที่โดนขึ้นนำ 1-0 แต่คุณจะต้องคิดในแง่บวก ผมพลาดโอกาสทำประตูไปหลายครั้งและก็รู้สึกไม่ค่อยดีเลยจากจังหวะนั้น แต่ยังไงก็จะต้องยิงต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้ประตู และนั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงกลับมาเล่นด้วยฟอร์มที่สุดยอดของเราได้

ช่วงเวลาแบบนี้ในเกมลูกหนัง สภาพจิตใจเป็นเรื่องสำคัญมาก บางทีอาจจะมีผลมากกว่า 30-40 เปอร์เซ็นต์ด้วยซ้ำ เขากล่าว

ถ้ามองดูเกมที่เราเจอกับทีมอย่างโบลตันหรือแบล็คเบิร์นล่ะก็ สภาพจิตใจเป็นเร่องที่สำคัญมากกว่าสไตล์การเล่น

ผมไม่คิดว่ามันเป็นปัญหาที่ใหญ่จริงๆสำหรับเรานะ แต่ทุกๆเกมเราจะก็จะต้องแสดงให้เห็นว่าเราแข็งแกร่ง

ฤดูกาลที่แล้วเราเล่นดีในช่วง 3 ควอเตอร์ของฤดูกาล แต่หลังจากนั้น อะไรๆก็หล่นวูบไปหมด ผมไม่รู้ว่าเป็นเพราะจิตใจรึเปล่า บางทีอาจจะเป็นแค่เหตุผลส่วนหนึ่งของอีกหลายๆเหตุผล แต่เราก็ได้เรียนรู้แล้วจากปีที่แล้ว

ฤดูกาลมันช่างยาวนานนัก เราเสียแต้มไปเยอะแล้ว แต่เราก็ได้แต้มมาเยอะเหมือนกัน ดังนั้น เราต้องมองในแง่ดีเข้าไว้

ทุกคนในทีมต่างก็ตระหนักถึงเรื่องนี้ดีเพราะว่าเรายังต้องเล่นกับทีมใหญ่อีกหลายทีม และก็ยังมีบททดสอบอีกหลายด่านที่รอเราอยู่ข้างหน้า เขาสรุป



เวนเกอร์ออกโรงต้านกฎเอเยนต์ใหม่ของเอฟเอ


อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลเชื่อว่ากฎใหญ่ของเอฟเอเรื่องเอเยนต์อาจจะทำลายพรีเมียร์ชิพได้เลยทีเดียว

เอฟเอออกกฎว่าตอนนี้นักเตะจะต้องจ่ายเงินให้กับเอเยนต์ของตัวเองด้วยตนเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางสโมสรจะเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องการจ่ายค่าธรรมเนียมเอเยนต์ในช่วงที่นักเตะยังมีสัญญาอยู่กับสโมสร

เวนเกอร์นั้นมีส่วนกับตลาดซื้อขายมากในช่วงหลายปีมานี้ โดยเขาคิดว่ากฎนี้อาจจะทำให้เอเยนต์ไม่ยอมปล่อยให้นักเตะมาเล่นในพรีเมียร์ลีก

บอสปืนโตอยากจะให้เอฟเอหันกลับไปทบทวบอีกรอบก่อนที่ตลาดซื้อขายจะเปิดทำการอีกครั้ง

การเปลี่ยนกฎเรื่องเอเยนต์ไม่เวิร์คเลยซักนิด เขาบอกกับ The People มันเป็นกฎที่ห่วยที่สุดตั้งแต่ที่ผมเคยได้ยินมาช่วงที่มาอยู่ในอังกฤษเลยล่ะ

เอเยนต์ที่ไหนก็คงไม่อยากจะให้นักเตะมาเล่นในอังกฤษหรอกเพราะว่าพวกเขาไม่อยากจะรับเงินจากนักเตะของตัวเอง

ผมว่าเอฟเอน่าจะกลับไปทบทวนเรื่องกฎนี้ดูก่อน จริงๆแล้วน่าจะกลับไปใช้แบบเดิมที่เคยเป็นจะดีกว่า

ที่เราจ่ายเงินให้กับเอเยนต์เองในช่วงที่นักเตะมีสัญญาอยู่มันก็ดีอยู่แล้ว








เครดิต//คุณ ซานติอาร์โก้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์