ล่าสุด! สำหรับปืนใหญ่[19-10-08]

 
เวนเกอร์บอกรู้สึกเฉยๆกับ 5 เม็ดของเชลซี


อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลออกมาบอกว่าเขาไม่ได้รู้สึกประทับใจอะไรกับชัยชนะ 5-0 ของเชลซีเหนือมิดเดิลสโบรห์เมื่อวานนี้ที่ริเวอร์ไซด์สเตเดียมเลย

สิงห์บลูส์ถล่มลูกทีมของแกเรธ เซาท์เกธด้วยประตูของโซโลมอง กาลู สองเม็ด และอีกสามเม็ดจากโฟลรองต์ มาลูดา, แฟรงค์ แลมพาร์ด และจูเลียโน เบลเลตติ คนละลูก

จ่าฝูงพรีเมียร์ชิพสามารถเก็บชัยชนะได้แม้ว่าจะขาดนักเตะตัวหลักที่ได้รับบาดเจ็บกับหลายราย ไม่ว่าจะเป็นปีเตอร์ เช็ก, ริคาร์โด คาวัลโญ, โจ โคล, ดิดิเยร์ ดร็อกบา, มิชาเอล บัลลัค, แอชลีย์ โคล และมิเกล เอสเซียง

นอกจากนั้นยังไม่ใช่ชัยชนะที่แสตมฟอร์ดบริดจ์ แต่เป็นที่ริเวอร์ไซด์สเตเดียม

แต่ทางด้านอาร์แซน เวนเกอร์ กลับออกมาให้สัมภาษณ์กับเว็บสโมรว่าเขาไม่ได้รู้สึกว่าสกอร์นี้มันดูหรูหรามากมาย เพียงแค่วันนั้นไม่ใช่วันของโบโร่เท่านั้นเอง

สำหรับผมแล้ว ชัยชนะถล่มทลายมันก็ไม่ได้มีความหมายอะไรนักหรอก สกอร์ 5-0 ไม่ได้เป็นตัวบ่งชี้ว่ามิดเดิลสโบรห์กับเชลซีแตกต่างกันขนาดนั้น บอสปืนโตกล่าว ผมดูเกม 20 นาทีแรกแล้วและก็เห็นว่าวันนี้ไม่ใช่วันของมิดเดิลสโบรเลย มันเป็นวันอันเลวร้ายของพวกเขาในบ้านของตัวเอง

ตอนนี้ทุกคนเบนความสนใจไปหาเชลซี และพวกเขาก็ไม่เคยผ่อนเกียร์เลยเวลาเข้าสู่ครึ่งหลังแล้วก็เก็บชัยชนะมาได้ตลอด เวนเกอร์กล่าวก่อนจะสรุปว่า ผมไม่คิดว่านี่คือตัวตนที่แท้จริงของมิดเดิลสโบรห์หรอกนะ พวกเขาคือทีมที่ดีทีมนึงและสนามแห่งนั้นก็ยังเป็นโจทย์สุดหินสำหรับทีมเยือนอยู่ดี

อาร์เซนอลมีโปรแกรมจะลงเล่นกับมิดเดิลสโบรห์วันที่ 13 ธันวาคม ซึ่งอาร์เซนอลเคยพ่ายแพ้ในฤดูกาลที่แล้วมา 2-1 อย่างเจ็บแสบ




เวนเกอร์กลุ้มนักเตะเจ็บบานหลังเกมท๊อฟฟี่


ชัยชนะเหนือเอฟเวอร์ตันของอาร์เซนอลต้องแลกกับปัญหาอาการบาดเจ็บที่ตามมาอีก และทำให้อาร์แซน เวนเกอร์ต้องปวดหัวเมื่อลูกทีมมีคิวจะต้องไปเยือนกรุงอีสตันบูลกลางสัปดาห์นี้

เอ็นหัวไหล่ของตูเรบิดและดูๆแล้วก็คงจะไม่ได้เล่นแน่ เวนเกอร์กล่าวหลังจบเกม เราต้องเช็กดูอาการอีกรอบพรุ่งนี้เช้าและดูๆแล้วก็ไม่น่าจะมีข่าวดีออกมาเลย

ปืนโตน่าจะหมดสิทธิ์ใช้บริการคู่กองหลังตัวจริงไปแน่ๆในเกมที่จะพบกับเฟนอร์บาเช เพราะก่อนหน้านี้ก็ต้องสังเวยวิลเลียม กัลลาสที่เจ็บเอ็นร้อยหวายจากเกมรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศส

วันอังคารนี้ ผมว่ากัลลาสหรือตูเรคงจะยังไม่ได้กลับมาหรอก เบนท์เนอร์กับชูรูอาจจะมีโอกาสกลับมาได้ ส่วนนาสรีจะฟิตทันแน่นอน เวนเกอร์บอกกับเว็บสโมสร

กุนซือสายเลือดฝรั่งเศสคนนี้ยังให้ความเห็นถึงฟอร์มการเล่นนัดแรกของมิเกล ซิลแวสตร์ และเรื่องการปรับเกมรับหลังจากที่ทีมขึ้นนำแล้ว ว่า

ผมรู้สึกว่าก็เหมือนกับการออกสตาร์ตของนักเตะคนอื่นๆในทีมนั่นแหละ แต่อาจจะดูตื่นสนามนิดๆหน่อยๆ ผมว่าช่วง 20 นาทีแรกทีมเราดูประหม่านิดหน่อยนะ ซิลแวสตร์ก็เหมือนกันแหละ แต่เขาก็ปรับเกมให้ดีขึ้นได้และก็เล่นได้ดีขึ้นมากในช่วงครึ่งหลัง เวนเกอร์กล่าวถึงอดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

เราเคยขึ้นนำฮัลล์ได้ 1-0 แต่สุดท้ายก็แพ้ไปเพราะเกมรับแย่ ผมเลยรู้สึกว่าทีมจะต้องเล่นแบบปลอดภัยไว้ก่อน เราอยู่ในสถานการณ์ที่จะต้องบุกทำประตูให้ได้ในช่วงครึ่งหลัง และพอเราทำได้ทุกอย่างก็กลับมามีสมดุล ที่ผมตัดสินใจดันเอ็มมานูเอล เอบูเอไปเล่นมิดฟิลด์ตั้งแต่แรกก็เพราะว่าผมอยากจะให้เกมรับเราชัวร์ที่สุดก่อน

คุณอาจจะอยากผมว่ามันไม่เวิร์ค และผมก็คงบอกคุณว่า'ใช่ เราตามอยู่ 1-0' แต่ผมรู้ดีว่าเราจะกลับมาได้แน่และก็ยิงประตูได้ชัวร์ๆ



เวนเกอร์ชี้วัลคอตต์ไม่จำเป็นต้องเล่นเกมรับ


อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลเชื่อว่าถ้าเขาสั่งให้ธีโอ วัลคอตต์ไปช่วยเกมรับมากขึ้น ธีโอก็คงจะขาดสัญญาตญาณเกมรุกไปแน่ๆ

ธีโอ วัลคอตต์ จรวดทางเรียบของปืนโตเคยโดนวิพากษ์วิจารณ์ว่าเขาไม่เคยลงไปช่วยแบ็คเล่นเกมรับเลย แต่เวนเกอร์ก็บอกว่า ยิ่งวัลคอตต์วิ่งพล่านไปทั่วสนามมากขึ้นเท่าไหร่ ก็จะทำให้ความจี๊ดจ๊าดลดน้อยลงเท่านั้น

ใครๆก็บอกว่าเขาเล่นไม่ค่อยดีเลยเวลาลงหลัง ผมเชื่อว่าเกมโดยธรรมชาติของเขาคือสร้างความอันตรายในเกมรุก เพราะว่านี่คือสิ่งที่อยู่ในหัวของเขา เวนเกอร์บอกกับเดลีเมลล์

ถ้าคุณอยากจะให้เขาไปเล่นแบ็คขวาก็คงไม่เวิร์คแน่ เขาไม่ค่อยแข็งแกร่งเท่าไหร่ เขาไม่ใช่มิดฟิลด์ตัวรับโดยธรรมชาติ เขาเป็นคนที่จะเปลี่ยนแปลงเกมได้เวลาเล่นเกมรุก

คุณคงจะรู้สึกว่า ถ้าบอลมาหาเขาถูกที่ถูกเวลาละก็ ไม่ใช่เขาจะพาบอลข้างหน้าได้อย่างเดียวนะ เขายังมีโอกาสจบสกอร์ได้ด้วย เขามีโอกาสยิงเยอะมาก








เครดิต//คุณ ซานติอาร์โก้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์