ปืนเกือบช็อก!เชสก์โผล่โขกตีเจ๊าน.93

ปืนเกือบช็อก!เชสก์โผล่โขกตีเจ๊าน.93

อาร์เซนอลเกือบเจออาฟเตอร์ช็อกสองสัปดาห์ติดต่อกันเมื่อกำลังจะแพ้ซันเดอร์แลนด์อยู่มะรอมมะร่อแต่ได้ เชสก์ ฟาเบรกัสมาโขกตีเสมอในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 3 เสมอ 1-1 แบ่งแต้มขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 3 แต่ก็พลาดโอกาสขึ้นนำจ่า ฝูงอย่างน่าเสียดาย

ซันเดอร์แลนด์ 1-1 อาร์เซนอล

ประตู :
1-0 ลีดบิทเทอร์ น.86,1-1 ฟาเบรกัส น.90+3

วันนี้อาร์เซนอลน่าจะเล่นลำบากเพราะฝนตกและลมแรง เกมช่วงต้นๆกลายเป็นซันเดอร์แลนด์ที่ต่อบอลทำเกม สู้กับอาร์เซนอลได้ดีเกินคาดแต่ทั้งคู่ยังไม่มีโอกาสสับไกใดๆจะมีเพียงแค่นาทีที่ 9 เมื่อมัลบร็องก์กระชากขึ้นมากลางสนาม นิดนึงก่อนแทงทะลุเข้าเขตโทษให้ดีน ไวท์เฮควิ่งสอดแนวรับแต่อัลมูเนียออกมาบล็อกทันควันเลยรอดตัวไป

3 นาทีต่อมาโอกาสแรกของปืนใหญ่ได้ลุ้นเมื่อเชสก์เปิดบอลจากริมกรอบโทษฝั่งขวาให้ซงโผนโหม่งแค่ระยะ 6-7 หลาแต่ดันโดนไม่ดีบอลโด่งข้ามคานออกไปแบบไม่มีลุ้น จังหวะนี้ถ้าเป็นบายอร์อาจมีหาย

นาที 15 วัลค็อตต์โชว์ขยันวิ่งมาไล่บอลแย่งกับเคียร์ราน ริชาร์ดสันตรงริมเส้นฝั่งขวาแต่กลายเป็นไหลให้ซิ สเซ่วิ่งมาเอาบอลในเขตโทษก่อนแตะหนีอัลมูเนียที่ปรี่ออกมาปิดมุมจนเซฟลูกยิงด้วยเท้าแล้วล้มตัวรับอีกที

อีกนาทีเดียวเกมของทีมเยือนยังไม่ดีขึ้นและซิสเซ่ใจถึงอยู่ดีๆก็ซัดด้วยอีขวาตรงกรอบโทษฝั่งขวาบอลแสก พุ่งตรงกรอบร้อนถึงอัลมูเนียต้องผวาบินปัดข้ามคานออกไปอย่างสุดยอด

ตอนนีบอลของปืนใหญ่ต่อกันไม่ขึ้นแล้วและผู้เล่นซันเดอร์แลนด์ใช้การตั้งรับและช่วยกันบีบโดยแนวรุกทิ้ง ซิสเซ่ที่มีความเร็ววิ่งรับบอลในพื้นที่ว่างเอา

นาที 19 เชสก์เห็นท่าว่าเจาะไม่เข้าเลยยิงไกล 22 หลาบอลพุ่งน่ากลัวแต่กอร์ดอนยืนถูกตำแหน่งย่อตัวรับเข้า ซองติดหนึบ

อาร์เซนอลต้องเจอกับงานหนักไม่น้อยเพราะเกมรุกเล่นลำบากต้องฝ่าด่านแนวรับของเจ้าถิ่น 1-2 ชั้นแถมยัง เจอบีบเร็วเข้าหนักและเข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมงทีมเยือนได้ขึงอยู่เป็นนาทีแต่สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้

เข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งแรกเกมรุกของแมวดำชักหงอยๆแต่นาที 37 อาร์เซนอลได้เสียวเมื่อลูกเปิดจากกรอบ โทษฝั่งขวาเข้าจุดนัดพบเป็นเคร็ก กอร์ดอนพุ่งมาตัดก่อนที่กองหลังจะเก็บตกแล้วแทงยาวให้ซิสเซ่ลากควบมาเดี่ยวก่อน เปิดบอลจากเส้นหลังไปเสาสองให้ปีกคอสั้นแอนดี รีดที่ตัวอ้วนไปหน่อยเลยกระโดดโหม่งแล้วบอลไม่ไปไหนเลยต้องมา เกี่ยวเล่นใหม่เสียจังหวะไปฟรีๆ

วันนี้ฝั่งซันเดอร์แลนด์สตีด มัลบรองก์เล่นดีมากทั้งรุกและรับเรียกเสียงปรบมือจากแฟนบอลได้บ่อยเหลือเกิน

นาทีสุดท้ายเดนิลสันสบโอกาสยิงไกลนอกเขตบอลบดเหมือนไม่มีอะไรแต่ได้แรงพุ่งเข้ามุมแต่ดันติดไซด์ถาก เสาหวุดหวิด หมดครึ่งแรกอาร์เซนอลทำอะไรซันเดอร์แลนด์ไม่ได้เสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังเป็นไปตามคาดเมื่อปืนใหญ่มาเป็นชุดแต่หลังขึงเกมอยู่ข้างเดียวเชสก์ทำพลาดถูกซันเดอร์แลนด์ ไล่บี้แย่งบอลหน้าเขตโทษระยะ 35 หลาของเจ้าถิ่นก่อนที่ซิสเซ่จะกระชากหลุดขึ้นมาโดยมีกองหลังอาร์เซนอลวิ่งตีคู่ประ ครองมาแต่หอกใต้ซือฝืนยิงเองบอลเลยข้ามคานออกไปแบบไม่มีลุ้น

นาที 56 อาร์เซนอลทำประตูขึ้นนำจากจังหวะที่วัลค็อตต์กระชากถึงเส้นหลังแล้วตวัดบอลกลับไปให้ฟาน เพอร์ซี่วิ่งมาแปยัดเผาเขนเข้าไปไม่มีเหลือแต่ไลน์แมนยกธงว่าบอลออกเส้นไปแล้วซึ่งจากภาพช้าต้องบอกว่าก้ำกึ่งเอามากๆ

เกมรับของซันเดอร์แลนด์ต้องชมว่ายังสม่ำเสมอและช่วยกันได้ดีเอามากๆ เรียกว่าบีบโอกาสให้ปืนใหญ่ทำ อะไรไม่ได้เลย

เวนเกอร์อยู่เฉยไม่ได้ทยอยส่งตัวรุกมาเรื่อยๆไล่ตั้งแต่เบนด์เนอร์แทนวัลค็อตต์ที่วันนี้เจอรุมกินโต๊ะตลอดใน นาที 66 และนาสรี่มาแทนเดนิลสันในนาที 74

แต่ถัดมานาทีเดียวมัลบร็องก์ลองยิงไกลดีดๆนอกเขตบอลถากออกข้างหน้าต่างออกไปห่างพอที่อัลมูเนียจะ แบมือไม่เล่น

เกมของอาร์เซนอลกลายเป็นหลวมเองเพราะแค่ไม่ถึงนาทีซาญ่าไปพลาดถูกแอนดี รีดฉกก่อนลากจี้ไปหน้าเขต โทษแล้วเปิดเข้ากลางให้ซิสเซ่ที่วิ่งมาคนเดียวแต่บอลแรงล้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย ถ้าถึงอดีตแข้งลิเวอร์พูลงานนี้ ตุงสถานเดียว

10 นาทีสุดท้ายแข้งปืนใหญ่กลับมาโหมทำเกมรุกหนักอีกครั้งและคราวนี้ซันเดอร์แลนด์ถอยมาตั้งรับในแดน ตัวเองทุกคนโดยซิสเซ่คอยไล่ตรงกลางสนามเพื่อรอจังหวะสวนกลับ

นาที 82 อาร์เซนอลน่าจะขึ้นนำสุดๆเมื่อบายอร์ซึ่งหันหลังตรงหน้าเขตโทษมีตัวประกบพิงอยู่แต่บอลที่เพื่อน ฝากมาให้แกดีดเร็วให้เบนด์เนอร์วิ่งมาแตะทำชิ่งเร็วให้ฟาน เพอร์ซี่วิ่งมายิงแค่ระยะ 6 หลาแต่กอร์ดอนโถมมาบล็อกทั้ง ตัวอย่างสุดยอด

แต่แล้ว 86 เรื่องช็อกในสนามสเตเดียม ออฟ ไลท์ก็เกิดขึ้นเมื่อบายอร์ลงมาช่วยเกมรับระยะ 30 หลาแต่ทำเสีย เจอลีดบิทเทอร์ตัวสำรองที่ลงมาแทนยอร์ดได้แค่ 2 นาทีฉกก่อนลากขึ้นมาโดยมีบายอร์ตามมาแถด้านหลังยกมือส่ง สัญญาณบอกกรรมการว่าไม่ได้ทำฟาว์ลแต่ลีดบิทเทอร์ไม่สนใจตะบันเต็มๆข้อบอลพุ่งแรงหนีมืออัลมูเนียชนคานกระเด้ง ลงพื้นข้างในแล้วมาซวบตาข่ายเพดานบนเข้าไปสุดมัน แมวดำเมี๊ยว 1-0

เกมทำท่าว่าจะจบลงที่สกอร์นี่แต่ทดเจ็บนาทีที่ 3 อาร์เซนอมาตีเสมอจนได้เมื่อลูกเตะมุมของฟาน เพอร์ซี่เป็น เชสก์วิ่งมาโขกตัดหน้ากอร์ดอนตุงตาข่ายไม่มีเหลือ จบเกมอาร์เซนอลรอดตายก็จริงแต่ก็สองนัดได้แค่แต้มเดียวเท่านั้นเอง

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ซันเดอร์แลนด์ :
เคร็ก กอร์ดอน,ปาสปัล ชิมบงด้า,อันทอน เฟอร์ดินานด์,แดนนี่ คอลลินส์,จอร์จ แม็คคาร์ทนีย์,สตีด มัลบร็องก์(โชปรา น.87),ดีน ไวท์เฮด ,ดไวท์ ยอร์ค (ลีดบิทเทอร์ น.84),แอนดี้ รีด,เคียร์ราน ริชาร์ดสัน ,ฌิบริลล์ ซิสเซ่(เมอร์ฟีย์ น.88)

อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย,บาคารี่ ซาญ่า,โคโล่ ตูเร่ ,วิลเลี่ยม กัลลาส์,กาเอล คลิชี่ ,ธีโอ วัคล็อตต์( เบนด์เนอร์ น.66 ),เดนิลสัน(นาสรี่ น.73),เชสก์ ฟาเบรกัส,อเล็กซานเดอร์ ซง(เบล่า น.87),โรบิน ฟาน เพอร์ซี่,เอ็มมานูเอล อเดบายอร์





























 



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์