ล่าสุด! สำหรับปืนใหญ่[01-10-08]




เวนเกอร์ชี้ แพ้ฮัลล์เพราะเด็กเหลิง


อาร์แซน เวนเกอร์ เชื่อว่าความพ่ายแพ้ต่อฮัลล์ซิตีแบบช็อกโลกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นผลมาจากการที่เด็กๆของเขา'อวดดี'เกิดเหตุ

น้องเสือเก็บสามแต้มไปจากแอชเบอร์ตันโกรฟได้อย่างเหลือเชื่อในวันเสาร์ที่ผ่ามา โดยยิงแซงสองลูกทำให้ตามหลังอดีตจ่าฝูงเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น

ผลการแข่งขันครั้งนั้นยังทำให้อาร์เซนอลหล่นมาอยู่อันดับ 4 อีกด้วย ทั้งๆที่กลางสัปดาห์ทีมเด็กเพิ่งจะถล่มเชฟฟิลด์ยูไนเต็ดมาถึง 6-0 ในคาร์ลิงคัพก็ตาม

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนก็เชื่อว่าปืนโตพ่ายแพ้เพราะขาดประสบการณ์ และนักวิจารณ์ก็ยังออกมาโจมตีนโยบายการซื้อขายของเวนเกอร์ที่เอาแต่เน้นดาวรุ่ง แม้ครั้งหนึ่งเสียงวิจารณ์เหล่านี้จะเงียบหายไปเพราะเด็กทำผลงานได้ดี แต่ตอนนี้เริ่มส่งผลร้ายบ้างแล้ว

แต่กุนซือเฟรนช์แมนก็ยังคงมั่นใจว่าทีมของเขามีความสามารถพอที่จะชนะใครก็ได้ ถ้าพวกเขามีสมาธิกับเกม โดยบอกว่า

ผมคิดว่าเราแกร่งพอนะ แกร่งกว่าที่ผ่านมาเลยล่ะเพราะตอนนี้เราติดเครื่องแล้ว เวนเกอร์บอกกับเดอะไทมส์

แต่ตอนนี้ ผมไม่มั่นใจว่าเราจะมีสมาธิกับเกมได้ตลอดทั้งเกมรึเปล่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราคิดว่าเกมนี้มันง่าย มันเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับเราเพราะว่าเราจะแย่กว่าเกมวันเสาร์นี้ไม่ได้อีกแล้ว

ในเกมที่เราเหนือกว่า เราจำเป็นต้องมองว่ามันไม่ใช่ง่ายๆอีกต่อไป

ความพ่ายแพ้ต่อฮัลล์ทำให้อาร์เซนอลต้องพ่ายแพ้เป็นนัดที่สองของฤดูกาล หลังจากก่อนหน้านี้เคยแพ้ต่อฟูแลมมาแล้ว ทั้งๆที่ฟูแลมเป็นทีมที่เพิ่งจะรอดพ้นจากการตกชั้นมาหวุดหวิดเมื่อฤดูกาลก่อน

แต้มที่เสียไปนั้นมีบทเรียนมากในตอนเดือนพฤษภาคม ซึ่งทีมอย่างแมนเชสสเตอร์ยูไนเต็ดและเชลซีก็เป็ฯทีมทีได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขาแข็งแกร่งพอที่จะรักษาฟอร์มการเล่นออกมาได้จนประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์มาหลายปี

เวนเกอร์ยอมรับว่าบางทีในตอนนี้นักเตะของเขาอาจจะไม่โหพอก็เป็นได้ แต่ก็มั่นใจว่าพวกเขายังมีโอกาสพัฒนาได้อยู่ในฤดูกาลนี้

เขาเสริมว่า ตอนที่คุณยังหนุ่ม คุณก็คิดว่าอะไรๆมันก็คงง่ายๆ ถ้าคิดแบบนี้แล้วก็ต้องเข้าใจด้วยว่าจะต้องเล่นให้ได้อย่างคงเส้นคงวา มันเป็นสิ่งสำคัญมากๆเลย และเราก็เห็นแล้วว่าทีมของเรายังมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจอยู่

แต่ก่อนเราโดนเข้าบอลหนัก ซึ่งมันก็เป็นวิธีขู่ของคู่แข่ง ตอนนี้เรารู้แล้วว่าจะเอาชนะพวกเขายังไง แต่บางครั้งนี่สิ เวลาที่เราเจอเกมง่ายๆ บางครั้งก็เป็นเกมในบ้าน เราก็ต้องใส่แรงกระตุ้นเข้าไปมากกว่าเดิม

เวนเกอร์ยังหวังว่าทีมของเขาจะสามารถกู้ทีมขึ้นมาได้อย่างรวดเร็วเมื่อถึงคราวที่จะต้องไปเยือนปอร์โตในศึกแชมเปียนส์ลีกคืนนี้






ตูเรรับเสียขวัญหลังพ่ายน้องฮัลล์


โคโล ตูเร กองหลังอาร์เซนอลยอมรับว่าเขาเสียขวัญที่ทีมพ่ายต่อฮัลล์ซิตีคาบ้านไปแบบช็อกโลกที่เอมิเรตส์สเตเดียมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ปืนโตขึ้นนำไปก่อนจากการเล่นที่เหนือกว่า แต่ก็กลายเป็นน้องเสือที่ยิงสองประตูรวดรวกกูแช็ง และจิโอวานนี ทำให้ทีมเยือนเป็นฝ่ายฝังปืนโตคาเอมิเรตส์สเตเดียมไปแทน

และตูเร แข้งทีมชาติไอวอรี โคสต์ก็ยอมรับว่าเขาเสียขวัญหลังจากพ่ายต่อลูกทีมของฟิล บราวน์ โดยบอกว่าเป็นเรื่องยากที่จะเดินหน้าต่อในเมื่อทีมยังเต็มไปด้วยความคาดหวังมากมายในลีก โดยยืนยันว่าต่อไปคงจะไม่มีเกมง่ายๆอีกแล้ว

ผมเสียขวัญมากเลยในเกมนี้ ตูเรยอมรับผ่านการให้สัมภาษณ์กับ Setanta Sports

บางครั้ง คนเราน่ะนะ ก่อนเกมจะเริ่มก็มักจะคิดว่าเป็นงานง่ายๆ ไม่เฉพาะนักเตะหรอกที่คิดแบบนี้ แฟนบอลก็ด้วย นั่นแหละปัญหา เพราะว่า พรีเมียร์ชิพ ไม่มีคำว่าทีมเล็กหรอก เขาเสริม

เกมกับแมนยูไนเต็ด ใครๆก็คิดว่าเป็นงานยาก แต่เอาเข้าจริงๆแล้ว เล่นกับฮัลล์ยังยากกว่าอีก เพราะว่าเราคาดหวังว่าจะชนะ และก็น่าจะยิงประตูได้ตั้งแต่นาทีแรกด้วยซ้ำ แต่มันไม่เป็นอย่างที่คิดไว้น่ะสิ ผมเสียขวัญมากเลยจากเกมกับฮัลล์ เพราะว่า หลังจากนี้ไป คงไม่มีคำว่าเกมง่ายๆอีกแล้ว

เราเป็นนักเตะระดับมืออาชีพ และเวลาที่จะต้องลงสนาม เราก็หวังว่าจะเล่นได้ดีและก็ชนะ

ทีมที่พ่ายแพ้ จำเป็นจะต้องกลับคืนมาให้ได้เร็วที่สุด และต้องลืมความผิดหวังจากความพ่ายแพ้ให้ได้

ปืนโตมีโอกาสที่จะแก้ตัวในนัดที่จะพบกับปอร์โตเอฟซีในศึกแชมเปียนส์ลีกวันอังคารนี้ และตูเรก็หวังว่าทีมจะแก้ตัวได้สำเร็จเหมือนกับคราวที่เคยแพ้ต่อฟูแลมเมื่อต้นฤดูกาล แต่ทีมก็สามารถแแก้ตัวได้ในนัดที่เอาชนะลูกทีมของสตีฟ แมคคาเรนได้เพียแค่ไม่กี่วันหลังจากนั้น

เราจะคิดถึงแต่เรื่องฮัลล์ไม่ได้ มันก็จริงที่เราแพ้และเราก็เล่นไม่ดี แข้งวัย 27 ปีกล่าว

แต่เราก็เคยเล่นไม่ดีกับนัดที่เจอกับฟูแลมและหลังจากน้นไม่นาน เราก็กลับมาเล่นดีเหมือนเดิมในเกมต่อมาที่เราเอาชนะเอฟซีทเวนเตได้ในแชมเปียนส์ลีก ตูเรเสริม

สำหรับทีมอย่างอาร์เซนอลแล้ว การแก้ตัวให้ได้เป็นเรื่องที่ดีเสมอ ไม่มีทีมไหนอยากจะถลำไปไกลหรอก แต่มันก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะแก้ตัวจากความพ่ายแพ้ได้ดีแค่ไหน

เราโชคดีที่มีแมตช์ให้เล่นหลังจากเกมที่เพิ่งแพ้ไปไม่นาน และมีโอกาสที่จะเรียกศรัทธาจากแฟนบอลคืนมา

นักเตะอย่างตูเรผ่านประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกกับอาร์เซนอลมาแล้วมากกว่า 200 นัด







เวนเกอร์ชี้ปรับทัพเพราะโรเตชันไม่ใช่การลงโทษ


หลังจากที่อาร์เซนอลพ่ายแพ้ต่อฮัลล์คาบ้านในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้นักเตะหลายคนน่าจะได้พักในเกมกลางสัปดาห์ที่พบกับปอร์โต ทางด้านอาร์แซน เวนเกอร์ก็ยืนยันว่าการปรับทัพครั้งนี้จะเป็นการนำการโรเตชันมาใช้ให้เกิดประโยชน์ แต่ไม่ใช่การลงโทษนักเตะแต่อย่างใด

อาร์เซนอลพ่ายแพ้เป็นเกมที่สองในฤดูกาลนี้ หลังจากที่เคยพ่ายต่อฟูแลมมาก่อน ซึ่เงป็นเกมที่ทีมคู่แข่งเป็นรอง แต่เป็นฝ่ายอาร์เซนอลเองที่ใช้โอกาสเปลือง และประกบคู่แข่งในบางจังหวะไม่ดีเอง

สามเกมถัดมา อาร์เซนอลน่าจะเก็บชัยชนะได้ในเกมนัดที่ 6 ของฤดูกาล ซึ่งเป็นเกมที่พบกับฮัลล์ แต่สุดท้ายแล้วก็ลงเอยเหมือนนัดที่เจอกับฟูแลม

หลายคนคาดว่าจะมีการปรับทัพในวันอังคารนี้เพื่อรับมือกับอดีตแชมป์อย่างปอร์โต เอฟซีในศึกแชมเปียนส์ลีก แต่เวนเกอร์ก็ยืนยันว่าการปรับทับครั้งนี้จะเป็นการโรเตชันให้เกิดประโยชน์กับทีม แต่ไม่ใช่การลงโทษนักเตะแต่อย่างใด

ลงโทษเหรอ? ไม่ใช่เลย คุณก็รู้ว่าบางครั้งมันก็ต้องเปลี่ยนแปลงบ้างเพราะเวลาเจอกับทีมอื่นคุณก็ต้องการให้ทีมเกิดความสมดุล บางครั้งก็เพราะว่านักเตะแต่ละคนจะไม่สามารถใช้ความสามารถออกมาได้เต็มที่ถ้าพวกเขาเหนื่อย เวนเกอร์บอกกับเว็บสโมสร

ถ้านักเตะซักคนหรือสอบคนไม่ได้ลงสนามในวันพรุ่งนี้มันจะไม่ใช่การลงโทษแน่นอน แต่เป็นเพราะการหมุนเวียนนักเตะในทีมต่างหาก คุณไม่สามารถใช้นักเตะ 11 ตัวเดิมเล่นทุกๆนัดได้ทั้งฤดูกาลหรอกนะ

อาร์เซนอลน่าจะให้โอกาสคาร์ลอส เบลา นักเตะดาวรุ่งชาวเม็กซิกันได้ลงสนามให้กับอาร์เซนอล โดยอาจจะได้ลงมาแทนโรบิน ฟาน เพอร์ซี ที่ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักในช่วงหลังๆ ขณะที่เอ็มมานูเอล อาเดบายอร์อาจจะต้องหลีกทางให้กับนิคลาส เบนท์เนอร์ ได้ลงเป็นตัวจริงบ้าง และมิเกม ซิลแวสตร์ อาจจะได้ลงทำหน้าที่แทนโคโล ตูเร หรือวิลเลียม กัลลาส กันเลยทีเดียว

ผมเชื่อว่าประตูที่เราเสีย อย่างลูกคนเนอร์ที่เสียให้ฮัลล์ มันมาจากการที่กูแซ็งได้โอกาสดีมาก เขาทั้งสูงและก็เด่นในเรื่องลูกกลางอากาศ ซึ่งก็ทำให้เขาเป็นตัวโหม่งที่เก่งและอะไรๆมันก็เกิดขึ้นได้

เราได้ประสบการณ์จากหลายๆเกม เขาเสริม ในตำแหน่งกองหลัง พวกเขาได้ประสบการณ์เพิ่มขึ้น และคุณจะมาบอกว่าตอนนี้ กลิชี, ซาญญา, โคโล กับ กัลลาส ขาดประสบการณ์ไม่ได้หรอกนะ ถ้าเอาโคโลไปเล่นมิดฟิลด์ล่ะ ไม่มีทางที่เขาจะเล่นได้ดีแน่นอน

สำหรับเบลานั้น อาจจะยากหน่อยที่จะพูดเป็นรายคน แต่ผมก็เชื่อว่าคาร์ลอส เบลาเป็นนักเตะคนนึงของทีมเราและนักเตะทุกคนก็จะได้ลงเล่นในฤดูกาลนี้ เวลาคุณแพ้แค่เกมเดียวแล้วจะมาเปลี่ยนนักเตะทั้ง 11 คนเลยมันทำไม่ได้หรอกนะ

ผมเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือนักเตะได้แสดงให้เห็นแล้วว่านอกจากทีมชุดใหญ่แล้ว เราก็มีนักเตะหลายคนที่จะเป็นอนาคตของสโมสรได้ เวนเกอร์สรุปทิ้งท้าย







เอเยนต์โจวินโกเผยยังไม่เจอข้อเสนอจากต่างแดน


เอเยนต์ของเซบาสเตียน โจวินโก นักเตะดาวรุ่งของยูเวนตุสบอกว่านักเตะของเขายังคงพิจารณาสัญญาใหม่อยู่ แต่ก็ยืนยันว่าเขาไม่เคยได้รับข้อเสนอจากต่างแดนเลยซักครั้ง

โจวินโกและยูเวนตุสกำลังคุยเรื่องสัญญามาตลอดทั้งซัมเมอร์ โดยนักเตะวัย 21 ปีต้องการค่าเหนื่อย 1 ล้านยูโรต่อปี แต่อเลสซิโอ เซคโก ผู้อำนวยการกีฬาบอกว่าเขาจะจ่ายให้เขาได้เพียง 450,000 ยูโรต่อปีเท่านั้น

ข่าวนี้ทำให้โจวินโกอาจจะต้องย้ายไปเล่นให้กับทีมอื่นที่ให้สัญญามากกว่านี้ และลือกันว่าเจ้าหนูคนนี้อยากจะย้ายไปเล่นให้กับอาร์เซนอล

เมื่อวานนี้ โจวินโกดูเหมือนว่าจะยุติปัญหาเรื่องสัญญาแล้วโดยบอกว่า ผมมีความสุขจริงๆ ปัญหาที่เกี่ยวกับการต่อสัญญาของผมได้ทางออกแล้ว

ตอนนี้ก็มีรายงานในอิตาลีว่าสตาร์ Azzurrini จะจรดปากกาต่อสัญญาไปจนถึงปี 2013 ในอีกไม่กี่วันหรืออาจจะไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้

อย่างไรก็ตาม เอเยนต์ของโจวินโกก็ยังบอกว่ายังต้องใช้เวลา แม้จะออกมายืนยันว่าเขาไม่เคยได้รับข้อเสนอจากต่างแดนมาก่อนเลย

เราจะได้รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น Alessandro D'Amico บอก

ยังไม่มีการติดต่อมาจากสโมสรอื่นในอิตาลีหรือจากต่างประเทศเลยซักครั้ง และก็ไม่มีปัญหากับ Claudio Ranieri ใดๆทั้งนั้น

โจวินโกจะได้รับโอกาสและเขาแสดงให้เห็นแล้วว่าเขาอยู่ที่ยูเว่ต่อได้

โจวินโกได้ลงเล่นให้กับเบียงโคเนรีเป็นตัวจริงเพียงแค่เกมเดียวในฤดูกาลนี้ แต่ก็มีข่าวออกมาว่าเขาอาจจะได้รับโอกาสไปสัมผัสประสบการณ์ในแชมเปียนส์ลีกคืนนี้ที่จะพบกับ BATE







Clip : ดูคลิปสวยๆกัน


 



ขอบคุณเนื้อข่าวโดย:Santiago


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์