ล่าสุด! สำหรับปืนใหญ่[23-09-08]




ปืนจับ'ชูรู'ต่อสัญญาเรียบร้อย


โยฮัน ชูรู กองหลังสวิสของอาร์เซนอลได้จรดปากกาเซ็นสัญญาใหม่กับทีมแล้ว

นักเตะวัย 21 ปีอยู่กับทีมลอนดอนเหนือมาตั้งแต่ปี 2003 แล้ว โดยย้ายมาจาก Etoile Carouge ในสวิส ตั้งแต่นั้นมาเขาก็ได้ลงเล่นให้กับทีมของอาร์แซน เวนเกอร์ 51 นัด และติดทีมชาติสวิสเซอร์แลนด์ชุดใหญ่ไปแล้ว 20 นัด

ฤดูกาลก่อน เด็กที่เกิดในไอวอรีโคสต์คนนี้ไปเล่นให้กับเบอร์มิงแฮมด้วยสัญญายืมตัว ก่อนที่จะกลับมาเล่นให้กับอาร์เซนอล แต่พบกับปัญหาอาการบาดเจ็บเสียก่อน

ชูรูได้ลงเล่นเพียงแค่ 2 นัดในครึ่งฤดูกาลหลัง แต่ก็ได้ลงเล่นไปแล้ว 4 นัดในฤดูกาลใหม่นี้

ล่าสุด ชูรูได้ลงเล่นแทนตำแหน่งกาเอล กลิชี ในนัดที่ไปเยือนโบลตัน ที่เจ้าของตำแหน่งโดนเควิน เดวิสเสียบจนเล่นต่อไม่ได้

ชูรูลงเล่นให้กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆรอบสุดท้ายถึงสองรายการ คือ ฟุตบอลโลก 2006 และยูโร 2008







เวนเกอร์ชงลูกทีมสปิริตเยี่ยม


อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลเอ่ยปากชมลูกทีมที่สามารถสู้ต่อจนกลับมาเอาชนะโบลตันไปได้ 3-1 ในวันสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โบลตันออกนำไปก่อนจากเควิน เดวิส แต่อาร์เซนอลก็กลับมาเอาชนะได้ และขึ้นมาเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกในตอนนี้

นิคลาส เบนท์เนอร์, เอ็มมานูเอล เอบูเอ และเดนิลสันต่างก็ทำประตูได้ และนักเตะอย่างเชสก์ ฟาเบรกัส และเอ็มมานูเอล อาเดบายอร์ ก็เป็นปัจจัยหลักในความสำเร็จครั้งนี้

แต่เวนเกอร์ก็ไม่ได้ออกปากชมนักเตะรายตัว แต่บอกว่าการที่นักเตะเล่นด้วยกันได้ดีและความพยายามของพวกเขาทำให้สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของเดอะทร็อตเทอร์ไว้ได้

สิ่งที่ผมชอบในทีมๆนี้ก็คือพวกเขามีทัศนคติที่ดีและแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์กัน และก็แสดงออกมาได้ดี อย่างแรกเลย พวกเขาอยากจะชนะ แต่ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะชนะด้วยสไตล์เดิมของเรา เขากล่าวกับเดลีเมลล์

เราแข็งแกร่งมากกว่าที่หลายคนคิด เราได้แสดงให้เห็นแล้ว เราดูแกร่งมากในวันนี้ บางครั้งพวกเราอาจจะเคยทำแต้มหล่นเมื่อต้องมาเจอทีมอย่างแบล็คเบิร์นกับโบลตัน แต่ทั้งสองเกมที่ผ่านมาเราก็ชนะได้แล้ว

ถ้าคุณอายุซัก 20 และก็คิดว่าคุณจะพัฒนาตัวเองได้ คุณก็จะทำได้แน่ ถ้าคุณมีทัศนคติที่ถูกต้อง ทีมมีทัศนคติที่ถูกต้อง เราก็จะประสบความสำเร็จด้วยกันได้ ผมภูมิใจที่พวกเขาพัฒนามาด้วยกัน นี่คือสิ่งที่ทีมต้องมี

ความปลื้มใจของผมที่ได้ชมนี้ก็เหมือนๆกันคุณนั่นแหละ เกมที่ต้องเล่นเป็นทีมจะต้องไม่เปลี่ยนไปเล่นแบบชายเดี่ยว ผมว่าการเล่นเป็นทีมนี่แหละทำให้ฟุตบอลเหมือนการเล่นเวทย์มนตร์

ผมไม่ใช่แฟนกอล์ฟหรอกนะ แต่ผมก็ชอบดูไรเดอร์คัพ มีอะไรซักอย่างที่ทำให้มันน่าดู อาจจะเป็นเพราะว่ามันเป็นกีฬาที่รวมสปิริต

ตอนที่ทีมเคารพในสิ่งๆนี้ พวกเขาก็สนุกที่จะดู ทีมนี้ได้เรียนรู้และพัฒนาจากปีที่แล้ว พวกเขาอยากจะเป็นทีมชั้นนำ

เราอยากจะได้แชมป์ลีกและแชมเปียนส์ลีก เราต้องมีคุณภาพ เราหิวกระหาย และก็มีสปิริตที่ดีเยี่ยม







เวนเกอร์อึ้งกัลลาสมีสัญชาตญาณ'กองหน้า'


อาร์แซน เวนเกอร์เชื่อว่า วิลเลียม กัลลาส กองหลังกัปตันทีมเป็นนักเตะที่มีสภาพจิตใจเหมือนกองหน้าและก็เป็นประโยชน์กับทีมในตอนนี้มาก

กัลลาสกลายเป็นกัปตันที่ดีของอาร์เซนอลได้ และยังทำประตูสำคัญๆให้กับปืนโตได้หลายครั้งหลายครา

ประตูตีเสมอแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเมื่อปีที่แล้ว ประตูที่ยิงเชลซีได้ และประตูตีเสมอเคียฟนัดแชมเปียนส์ลีกล่าสุดก็เป็นสิ่งที่อาร์แซน เวนเกอร์ได้สังเกตเห็นว่านักเตะคนนี้มีสัญชาติญาณกองหน้า

ไม่มีเรื่องบังเอิญในโลกลูกหนังหรอก เขาเป็นกองหน้าตอนที่เขายังเด็กและคุณก็เห็นแล้วว่าเขาจมูกไว และอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอ เวนเกอร์บอกกับเว็บสโมสร

ถ้าเป็นลูกเตะมุมหรือฟรีคิก วิลเลียม กัลลาสจะเติมเกมเสมอ เขามีสัญชาติญาณกองหน้าอยู่ในตัวเอง และมันก็จะแสดงออกมาในสถานการณ์สำคัญๆ

คุณสมบัติที่ดีของกองหน้าก็คือ ต้องมีทักษะที่ดี อ่านทางบอลออกและเข้าใจลูกบอล วิลเลียม เป็นคนที่อ่านทางบอลเก่งและก็โจมตีช่องว่างได้ดีทีเดียวล่ะ เขาสรุปทิ้งท้าย






ขอบคุณเนื้อข่าวโดย:Santiago


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์