ล่าสุด! สำหรับปืนใหญ่[22-09-08]




เวนเกอร์พอใจกับพัฒนาการของปืนโต


อาร์แซน เวนเกอร์ ได้ออกมาชมฟอร์มการเล่นของนักเตะอีกครั้ง ที่สามารถเอาชนะโบลตันไปได้ 3-1 เมื่อวานนี้ และเชื่อว่าทีมนี้กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆด้วยเด็กๆที่กำลังคึก

เกมที่รีบอกซ์สเตเดียมเป็นที่หวาดกลัวของบรรดาทีมเยือนที่ไม่ค่อยมีใครอยากจะไปเหยียบย่ำเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาร์เซนอล ที่เมื่อใดที่ต้องมาเจอกันแล้วจะมีการปะทะหนักๆใส่อย่างแน่นอน

หลายคนคาดการว่าปืนโตอาจจะเสียสมดุลไปแล้วหลังจากโดนขึ้นนำไปก่อนเมื่อวานนี้ จากจังหวะที่เคอร์ติส เดวิส เทคตัวขึ้นโหม่งนำออกไป

แต่อาร์เซนอลก็ยังกลับมาได้ และเริ่มครองเกมตัวเองได้ จนกระทั่งได้ประตูตีเสมอ จนกระทั่งขึ้นนำในที่สุดก่อนหมดครึ่งแรก

มาครึ่งหลัง อาร์เซนอลส่งธีโอ วัลคอตต์ลงมาป่วน และก็ได้ผล จนอาร์เซนอลเก็บชัยชนะไปได้ 3-1 ด้วยความชื่นมื่น

เกมนี้ เวนเกอร์ได้พักโรบิน ฟาน เพอร์ซี และวัลคอตต์ให้นั่งสำรอง และยังไม่มีชื่อของซาเมียร์ นาสรี, โธมัช โรซิสกี, มิเกล ซิลแวสตร์, อาบู ดิยาบี และเอดูอาร์โด ดา ซิลวา ที่ได้รับบาดเจ็บ

เวนเกอร์ให้สัมภาษณ์กับ Sportinglife ว่า ไม่มีทีมไหนส่งนักเตะเพียง 11 คนลงเล่นทั้ง 60 เกมหรอก มันสำคัญมากๆที่จะต้องสดอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมที่ทุกวินาทีมีความสำคัญ

ทีมเรายังมีดีกว่านี้ ถ้ามีนักเตะอย่างนาสรี, โรซิสกี, ซิลแวสตร์ และเอดูอาร์โด หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาเล่นได้

ชัยชนะครั้งนี้ต้องแลกด้วยการบาดเจ็บของกาเอล กลิชี ที่โดนเคอร์ติส เดวิสเสียบเข้าไป แต่ผลการเอ็กซ์เรย์บอกว่ากลิชีไม่ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นแข้งขาหัก เพียงแค่ฟกช้ำเท่านั้น

เชสก์ ฟาเบรกัส บอกกับ Setanta Sports ว่า เรารู้ว่าเวลาที่เรามาที่นี่ เราต้องเจอการเล่นบอลหนักแน่นอน พวกเขาจ้องแต่จะเอาลูกคอร์นเนอร์, ฟรีคิก หรือทุ่มเท่านั้น

ตอนที่เรามา เรารู้ดีว่าจะเกิดอะไรขึ้น และเราต้องผ่านมันไปให้ได้

นักเตะอย่างธีโอ, กาเอล, เอบูเอ พวกเขาเร็วมาก ชอบเลี้ยงบอลไปเร็วๆ แต่ถ้ามีใครมาสกัดแบบนั้นน่ะ มันอันตรายมากๆเลย

ดูอย่างเอดูอาร์โดเป็นตันอย่างนะ เราไม่อยากจะให้มันเกิดขึ้นอีกครั้งเลยเพราะว่าขาของกลิชีมันก็อาจจะเป็นแบบนั้นได้เหมือนกัน

ทางด้านเวนเกอร์ก็ยังออกมาชมลูกทีมอีกครั้งผ่าทาง Setanta Sports ว่า ผมคิดว่ามันเป็นฟอร์มการเล่นที่มีระดับ มีเอกภาพมากๆเลย และยังแข็งแกร่งอีกด้วย

เรามีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง ร่างกายก็แกร่ง เทคนิคก็ดี ฟอร์มนัดนี้เยี่ยมจริงๆ

ถึงแม้ว่าครึ่งหลังเราต้องเน้นเกมรับ แต่เราก็แสดงให้เห็นว่าเกมรับของเราเปลี่ยนเป็นเกมรุกได้อย่างน่ากลับ ผมว่าจากเกมนี้ผมได้รู้ว่าทีมเรากำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วมาก

นัดต่อไป อาร์เซนอลจะทำศึกคาร์ลิงคัพในวันอังคารกับเชฟฟิลด์เวนสเดย์ที่เอมิเรตส์สเตเดียม ซึ่งนักเตะชุดใหญ่คงจะได้พักแน่นอน


















ขอบคุณเนื้อข่าวโดย:Santiago


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์