ล่าสุด! สำหรับปืนใหญ่[18-09-08]

เวนเกอร์เตือนห้ามประมาทเคียฟเด็ดขาด


อาร์แซน เวนเกอร์บอกว่าสิ่งที่อาร์เซนอลไม่รู้หรือคาดไม่ถึงอาจจะทำให้พวกเขาเจ็บปวดได้ เพราะอะไรๆมันก็เกิดขึ้นได้ในเกมแรกของแชมเปียนส์ลีกปีนี้

เวนเกอร์หวังว่าความผิดพลาดในอดีตจะไม่กลับมาหาทีมของเขาอีกครั้ง ในเกมที่จะไปเยือนเคียฟในวันพุธนี้ ในศึกแชมเปียนส์ลีกกลุ่ม G

ทีมจากลอนดอนเหนือมีสถิติที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในไปเยือนทีมจากเมืองหลวงยูเครนทีมนี้ครั้งก่อนๆ ที่ผ่านมาพวกเขาเคยออกไปพ่ายที่ Lobanovsky Dynamo Stadium ในศึกแชมเปียส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มปี 2003 ด้วยสกอร์ 2-1

ผลการแข่งขันครั้งนั้นทำให้ปืนโตโดนตั้งคำถามว่าพวกเขาคือทีมที่ดีที่สุดของยุโรปหรือเปล่า แต่สุดท้าย ในฤดูกาลนั้นพวกเขาก็หักปากาเซียนด้วยการคว้าแชมป์ลีกมาครองได้ด้วยสถิติไม่แพ้แม้แต่เกมเดียว

ดังนั้น ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลจึงต้องระวังทีมของยูริ เซมินให้ดี และยอมรับว่าประสบการณ์ในเกมยุโรปที่มากกว่าจะช่วยพวกเขาให้ผ่านไปได้

สำหรับผมแล้ว มีอะไรอีกหลายอย่างที่เราไม่รู้เกี่ยวกับไดนาโมเคียฟ เวนเกอร์เล่าให้เดอะซันฟัง

พวกเขาดูเหมือนว่าจะมีนักเตะที่เก่งที่สุดในแถบนั้น ดังนั้น มันก็ขึ้นอยู่กับว่านักเตะเหล่านั้นจะมีคุณภาพแค่ไหนในตอนนั้น

แต่พวกเขาก็เป็นทีมที่อันตรายได้เช่นกัน เรารู้ดีเพราะว่าเราเคยเล่นกับพวกเขามาก่อนตอนที่พวกเขายังมีเชฟเชนโก เรบรอฟ และพวกเขาก็เป็นทีมที่แกร่งสุดๆมาก่อน







โค้ชเคียฟชี้'บ้ายอ'ตัวอันตราย คนเดียวเอาไม่อยู่


Yuri Syomin โค้ชของไดนาโมเคียฟบอกว่าทีมคู่แข่งของเขาในเกมแชมเปียนส์ลีกคืนนี้เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก และเขาก็ยืนยันว่าเขาจะไม่ประกบอาเดบายอร์แบบตัวต่อตัวแน่ๆ แต่จะประกบแบบ ตัว-ต่อ-ทีม

อาร์เซนอลมีคิวจะต้องไปเยือนเคียฟในวันพุธนี้ โดยพวกเขาไม่ค่อยมีปัญหาในรอบแบ่งกลุ่มเท่าไหร่จากที่ผ่านๆมา

ไดนาโมเคียฟเคยเอาชนะทีมจากลอนดอนเหนือมาก่อน ในการเจอกันเมื่อปี 1998 (ชนะ 3-1) และปี 2003 (ชนะ 2-1)

ลูกทีมของ Yuri Syomin จะได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในสถานการณ์ที่ไม่เหมือนเดิมเพราะปืนโตคราวนี้เป็นทีมที่เต็มไปด้วยดาวรุ่ง แต่ Syomin ก็ยืนยันว่าจะต้องเล่นแบบเต็มที่ไม่มียั้งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีโอกาส

เขาบอกกับสกายสปอร์ตว่า ทีมของอาร์แซน เวนเกอร์เล่นฟุตบอลได้เป็นธรรมชาติและเพลินตามาก พวกเขาสนุกกับการเล่นฟุตบอลในแบบฉบับของตัวเอง พวกเขายังเด็กมากและเป็นนักบอลที่มีพรสรรค์สูง มีเทคนิคที่พระเจ้าให้มาด้วย

นอกจากนั้นยังได้กล่าวถึงเกมที่อาร์เซนอลเอาชนะแบล็กเบิร์น 4-0 ที่อีวูดพาร์คนัดที่ผ่านมาว่า เกมนี้เป็นเกมที่อาร์เซนอลครองเกมได้หมดเลย ถึงแม้จะยิงได้แค่ 4 ลูกจากโอกาสเหลือคณานับก็ตาม

ชัยชนะของอาร์เซนอลครั้งนี้เป็นสิ่งที่ยุติธรรมที่สุดแล้วล่ะ เขาเสริม

นอกจากนั้น กุนซือวัย 61 ปียังได้พูดถึงแฮตทริกของอาเดบายอร์ว่า เรารู้ว่าอาร์เซนอลมีเกมรุกที่น่ากลับมาก แต่เราก็จะไม่ประกบเขาคนเดียวหรอก อาเดบายอร์ชอบเล่นบอลทั่วสนาม แผนของผมคือ ทุกๆโซนจะต้องมีนักเตะของเราเผชิญหน้ากับเขา






'บ้ายอ'หวังปืนปลดล็อคคว้าแชมป์CLปีนี้


เอ็มมานูเอล อาเดบายอร์ ได้เปิดเผยว่าตัวเขาเองและเพื่อนร่วมทีมต่างก็กำลังคาดหวังว่าจะได้เถลิงบัลลังก์แชมป์ยุโรปได้ในฤดูกาลนี้

ปืนโตเคยเข้าใกล้คำว่าแชมป์มากที่สุดเมื่อปี 2006 แต่ก็พ่ายให้กับบาร์เซโลนาในรอบชิงชนะเลิศนั้น

อาเดบายอร์เคยอยู่ในทีมที่ได้เข้าชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ลีกมาก่อนที่จะมาเล่นให้กับปืนโต โดยเป็นโมนาโก อดีตต้นสังกัดที่เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ในปี 2004 แต่ก็พ่ายให้กับปอร์โตที่เขี่ยเชลซีตกรอบรองชนะเลิศมา และอาเดบายอร์ก็ยังไม่เคยสัมผัสถ้วยหูโตใบนี้เลยสักครั้ง

แต่ดาวยิงทีมชาติโตโกก็ตั้งใจว่าเขาจะไม่ปล่อยให้ความผิดหวังในอดีตมามีผลกระทบต่อปัจจุบันของเขา โดยบอกว่าเขาและเพื่อนๆตั้งเป้าหมายว่าจะไปให้ไกลที่สุดในฤดูกาลนี้ โดยจะเริ่มจากเกมที่จะพบกับไดนาโมเคียฟที่ยูเครนคืนนี้เลย

เรามีโอกาสเยอะมากที่จะคว้าแชมเปียนส์ลีกกับอาร์เซนอล อาเดบายอร์บอกกับเว็บไซต์สโมสร

ผมมีโอกาสสัมผัสเกมรอบชิงกับโมนาโก แต่ก็ได้แค่นั่งสำรองเท่านั้นแหละ ผมได้เห็นว่ามันเป็นสิ่งที่วิเศษจริงๆ อาเดบายอร์เสริม

จากนั้น พอผมมาเล่นให้กับอาร์เซนอล ผมก็ไม่มีโอกาสอีกเลย เพราะว่าผมติดแบนห้ามเล่นในแชมเปียนส์ลีกให้กับปืนในฤดูกาลที่ได้เข้ารอบชิงเพราะเพิ่งย้ายมาตอนมกราคม แต่ตอนนี้ ผมมีโอกาสที่จะได้เล่นแล้ว และผมก็หิวกระหายเหลือเกิน มากกว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนเลย

อย่างไรก็ตาม ผมก็ไม่ใช่คนเดียวที่เคยเข้าชิงหรอก เชสก์ก็เคย โคโลก็เคย ในเกมที่แพ้ในนัดชิงนั่นแหละ นักเตะเหล่านี้ต่างก็อยากจะชนะกันทั้งนั้นแหละ

นี่คือสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนๆกันราวกับว่าเป็นพี่น้องกันจริงๆ เราช่วยเหลือซึ่งกันและกันทั้งในและนอกสนาม และพยายามที่จะประสบความสำเร็จให้ได้ในฤดูกาลนี้

อาเดบายอร์เตรียมทำศึกแชมเปียนส์ลีกนัดแรก โดยมีฟอร์มการเล่นที่กำลังเข้าฝัก ถล่มกุหลาบไฟ แบล็คเบิร์นไปด้วยแฮตทริกแรกของเขาในฤดูกาลนี้ที่อีวูดพาร์คสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ปืนโตเป็นสโมสรที่ไม่เคยคว้าแชมป์ยุโรปได้เลยแม้แต่ครั้งเดียวนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรมา







นายใหญ่เซลติกเตรียมนั่งแท่น'หัวหน้าฝ่ายบริหาร'ปืนโตคนใหม่


มีรายงานว่า Peter Lawwell หัวหน้าฝ่ายบริหารของเซลติกกำลังเป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับตำแหน่งกับยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีกอย่างอาร์เซนอล

เดอะการ์เดียนรายงานว่า Peter Lawwell หัวหน้าฝ่ายบริหารของเซลติกคนนี้กำลังจะย้ายมาปืนโตในตำแหน่งเดิม ด้วยค่าจ้าง 1 ล้านปอนด์ต่อปี

ก่อนห้าที่จะขึ้นไปเป็น CEO ที่ Parkhead ในปี 2003 Lawwell เคยเป็นผู้ควบคุมงบประมาณของเซลติกมาก่อน จากนั้นก็ไปหาประสบการณ์นด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจด้านอุตสาหกรรม ก่อนจะกลับมาทำงานกับยักษ์ใหญ่แห่งกลาสโกว์อีกครั้งจนกระทั่งปัจจุบัน

เขามีสายสัมพันธ์กับคนใหญ่คนโตทั่วยุโรปมากมาย เป็นคนสนิทของ เดวิด เทย์เลอร์ เลขาธิการยูฟ่า เป็นต้น การที่การเงินของเซลติกเติบโตขึ้นมากในช่วงไม่กี่ปีมานี้ และการเป็นคนมองการไกลเรื่องการซื้อขายทำให้เขาได้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่แห่งลอนดอนเหนือ

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า Paul Donovan ของกลุ่มธุรกิจ Vodaphone ก็เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับตำแหน่งนี้เช่นกัน โดยเป็นคนที่มีประสบการณ์สูงในการทำรายได้ในตะวันออกกลางและเอเชีย ขณะที่กลุ่มธุรกิจที่เขาทำงานอยู่นั้นก็เป็นที่รู้กันอยู่ว่าให้การสนับสนุนวงการฟุตบอลมาอย่างยาวนาน








วีดีโอคลิป


src=http://video.mthai.com/Flash_player/player.swf?idMovie=2M1186471483M0
type=application/x-shockwave-flash width=407.6
height=342>




ขอบคุณเนื้อข่าวโดย:Santiago

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์