ปืนกระหึ่มบายอร์แฮตทริกเด็ดกุหลาบ 4-0

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ โชว์ฟอร์มร้อนแรงซัดแฮตทริกให้ทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ถล่ม "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์สไปแบบหมดสภาพ 4-0


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (13 ก.ย.2551)

แบล็คเบิร์น 4-0 อาร์เซนอล
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
ประตู : 0-1 โรบิน ฟาน เพอร์ ซี่ น.8, 0-2 เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ น.45, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ น.81 (จุดโทษ), 0-4 เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ น.90


"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล บุกไปเยือนทีม "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ด้วยสภาพทีมที่พร้อมทีเดียวเมื่อได้ตัวสำคัญๆกลับมาหมดและมีชื่อธีโอ วัลค็อตต์ ฮีโร่ทีมชาติอังกฤษที่เพิ่งยิงแฮตทริกใส่โครเอเชียลงเป็นตัวจริงตามกระแสเรียกร้องด้วย

และเริ่มเกมมาได้แค่ 8 นาที วัลค็อตต์ ก็แผลงฤทธิ์ทันทีด้วยการโชว์ลีลาเลื้อยหลบนักเตะแบล็คเบิร์นเป็นแผงก่อนจะจ่ายทะลุช่องให้ฟาน เพอร์ซี่ หลุดเดี่ยวเข้าไปดีดบอลด้วยซ้ายผ่านตัวพอล โรบินสัน เข้าไปอย่างเหนือชั้นให้อาร์เซนอลนำ 1-0
 
หลังจากนั้นโรเก้ ซานตา ครูซ เกือบตีเสมอให้เจ้าบ้านได้ทันควันเมื่อได้ลูกเปิดมาจากเบร็ต เอเมอร์ตัน แต่ก็ยิงไปติดบล็อกของตูเร่ ก่อนที่เกมจะเริ่มสู้กันสนุก โดยอาร์เซนอลเป็นฝ่ายที่ครองบอลเหนือกว่า
 
แต่กว่าที่กันเนอร์จะมาได้ประตูที่ 2 ก็ต้องรอนาทีสุดท้ายของครึ่งแรกเมื่อต่อบอลกันมาได้สวยตามสไตล์ก่อนจะเป็นอเดบายอร์ ที่เป็นคนส่งบอลไปตุงตาข่ายให้ทีมเยือนนำสบาย 2-0 เรียกได้เปรียบอย่างมาก
 
ครึ่งหลังทีมปืนใหญ่ยังทำได้ดีกว่าในการเซ็ตบอลเข้าทำประตู โดยที่แบล็คเบิร์นแทบจะสู้กันไม่ได้เลย และยังมาเสียจุดโทษอีกในนาทีที่ 81 เมื่อวอร์น็อคไปเสียบใส่เอบูเอ้ และเป็นอเดบายอร์ที่ขอทำหน้าที่ยิงเองไม่พลาดให้สกอร์ขาดลอย 3-0 อาร์เซนอลเก็บ 3 แต้มแน่นอน
 
แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บกองหน้าโตโก ก็ยังไม่พอใจและมาทำแฮตทริกได้อีกเมื่อได้บอลจ่ายทะลุช่องจากอารอน แรมซี่ย์ เจ้าหนูดาวรุ่งที่ลงมาแทนเอบูเอ้ที่เจ็บ และเข้าไปล็อกหลบโรบินสัน ก่อนจะยิงเข้าไปอย่างเลือดเย็นให้ทีมกันเนอร์สชนะขาดลอยถึง 4-0 เก็บ 3 แต้มสบายๆ


รายชื่อผู้เล่น
แบล็คเบิร์น : พอล โรบินสัน, แดนนี่ ซิมป์สัน (แมตต์ ดาร์บี้เชียร์ น.73), คริสโตเฟอร์ แซมบ้า, ไรอัน เนลเซ่น, สตีเฟ่น วอร์น็อค, เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน, สตีเฟ่น รีด, คีธ แอนดรูว์ส, มอร์เท่น กัมสท์ พีเดอร์เซ่น (คีธ เทรซี น.69), เจสัน โรเบิร์ตส (เบนนี่ แม็คคาร์ธี่ย์ น.69), โรเก้ ซานตา ครูซ

อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี่ ซาญ่า, โคโล ตูเร่, วิลเลี่ยม กัลลาส, กาแอล กลิชี่, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ (อารอน แรมซี่ย์ น.82), เซสก์, เดนิลสัน, ธีโอ วัลค็อตต์ (อเล็กซานเดอร์ ซง น.64), เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (แจ็ค วิลเชียร์ น.84)

ผู้ตัดสิน : ไมค์ ดีน


ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก

go

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์