ปืนโตเตรียมเสนอสัญญาใหม่รั้งตัววัลค็อตต์

หนังสือพิมพ์เดลี่ เอ็กซ์เพรส รายงานว่า
 
อาร์เซนอลมีแผนจะเสนอสัญญาใหม่ให้ธีโอ วัลค็อตต์ กองหน้าดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมให้ทีมชาติอังกฤษในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

วัลค็อตต์เพิ่งกดแฮตทริกช่วยให้ "สิงโตคำราม" บุกไปเอาชนะโคร เอเชีย 4-1 ประตู ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6

และหลังเกม ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือชาวอิตาเลียนยกย่องว่าดาวเตะวัย 19 เป็นผู้เล่นระดับโลกอย่างแท้จริง และมีรายงานว่าอาร์เซนอลเตรียมเดินหน้าเจรจาเรื่องสัญญาใหม่แล้ว
แม้ว่าสัญญาเก่าจะเหลือเวลาถึง 18 เดือนก็ตาม เพราะกลัวว่าทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปอย่าง เชลซี, รีล มาดริด และอาจจะรวมไปถึงแมนฯ ซิตี้ ดึงตัวไปร่วมทีมด้วย โดยวัลค็อตต์ซึ่งย้ายมาจากเซาแธมป์ตั้น เมื่อปี 2006 ได้รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 20,000 ปอนด์ แต่ในสัญญาใหม่ "ปืนโต" พร้อมจะเพิ่มค่าเหนื่อยให้ถึง 3 เท่าตัว

วัลค็อตต์เซ็นสัญญากับไนกี้ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ให้ และแกรี่ คุก อดีตประธานฝ่ายบริหารของไนกี้ได้เข้ามารับตำแหน่งประธานฝ่ายบริหารของแมนฯ ซิตี้อยู่ในขณะนี้ และแนะนำว่า หากวัลค็อตต์ย้ายมาร่วมทีมแมนฯ ซิตี้ จะสามารถสร้างรายได้ก้อนมหาศาลให้กับตัวเองทั้งในและนอกสนาม ในขณะที่ มาร์ก ฮิวจ์ส กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" ก็ยอมรับว่า
ทีมจำเป็นต้องมีความแข็งแกร่งมากกว่านี้ และการลงทุนซื้อนักเตะหนุ่มที่มีอนาคตเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

ทางด้าน อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือ "ปืนโต" แสดงความเชื่อมั่นว่า
 
วัลค็อตต์มีคุณ สมบัติเพียบพร้อมที่จะก้าวขึ้นไปเป็นผู้เล่นระดับตำนานของสโมสรอย่างเธียร์รี่ อองรี ได้ไม่ยากเย็นนัก อย่างไรก็ตาม วัลค็อตต์ก็ต้องทำงานอย่างหนักในการพัฒนาฝีเท้าของตัวเองอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน การเล่นในทีมชาติอังกฤษได้ยอดเยี่ยมเพียงนัดเดียวไม่สามารถวัดอะไรได้

เวนเกอร์ยังออกมากล่าวด้วยว่า

ไม่มีทางที่จะขายเชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติสเปนให้แมนฯ ซิตี้ แม้ว่าจะทุ่มเงินกว่า 135 ล้านปอนด์ซื้อตัวไปร่วมทีมก็ตาม การที่กลุ่มทุนอาบูดาบี ยูไนเต็ด เจ้าของใหม่ของแมนฯ ซิตี้ ใช้เงินก้อนมหาศาลเพื่อซื้อนักเตะชั้นยอดไปร่วมทีม ไม่ใช่สิ่งที่เกิดผลดีกับวงการเลย เพราะวงการฟุตบอลไม่ใช่ซูเปอร์มาร์เก็ต เงินไม่ใช่สิ่งที่จะซื้อความสำเร็จได้เสมอไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์