ล่าสุด! สำหรับปืนใหญ่[10-09-08]




อัปเปียห์เตรียมตัดสินอนาคตวีกหน้านี้


สตีเฟน อัปเปียห์ มิดฟิลด์ไร้สังกัดทีมชาติกานาตั้งเป้าหมายว่าจะต้องรู้ผลว่าอนาคตจะเอายังไงต่อภายในสัปดาห์หน้านี้

อัปเปียห์โดนเฟนอร์บาเช ยอดทีมจากตุรกีปล่อยตัวออกไปโดยไม่มีค่าตัว ทำให้สามารถเซ็นสัญญากับทีมไหนก็ได้โดยอิสระและไม่ต้องรอตลาดซื้อขายเปิดทำการ จนกระทั่งมีสโมสรยักษ์ใหญ่หลายรายติดต่อเข้ามาทาบทามซื้อนักเตะรายนี้ ไม่ว่าจะเป็นยูเวนตุส ทีมเก่า, อุดินิเซ, อาร์เซนอล, เวสต์แฮมยูไนเต็ด, พอร์ธสมัธ, บาเยิร์นมิวนิค และชาลเก

แต่นักเตะวัย 27 ปีเคยบอกว่าถ้าเป็นไปได้เขาอยากจะไปเล่นในพรีเมียร์ลีก แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ฟันธงอะไร

ก่อนวันสุดท้ายของสัปดาห์นี้ ผมจะได้รู้ว่าจะไปเล่นให้กับสโมสรไหน เขาบอกกับคิกออฟกานาดอทคอม

กัปตันทีมชาติกานากำลังเรียกความฟิตกลับคืนมาในช่วงการฝึกซ้อมกับทีมเก่าคือ Brescia โดยมิดฟิลด์คนนี้มีปัญหาบาดเจ็บมาตลอดทั้งฤดูกาล โดยอาการบาดเจ็บนี้ทำให้เขาต้องพลาดทัวร์นาเมนต์สำคัญๆไป รวมถึงแอฟริกันเนชันคัพด้วย

ล่าสุด อัปเปียห์เพิ่งจะกลับมาลงสนามให้กับทีมชาติได้โดยเป็นเกมที่พบกับลิเบีย อัปเปียห์บอกว่ากำลังพอใจกับสถานการณ์โดยรวม แม้จะยอมรับว่าเขาความเร็วตกลงไปนิดนึง

มันไม่ถึงกับแย่หรอก และผมก็พอใจนะ อัปเปียห์พูดถึงการกลับมาเล่นของเขา หลังจากไม่ได้เล่นนาน 10 เดือน ผมก็มีความสุขกับทุกๆรายละเอียด

ผมรู้ดีว่าผมมีงานต้องทำอีกเยอะ เพราะว่าผมต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บและจะต้องเรียกความฟิตให้สมบูรณ์ เวลาวิ่งหรือเล่นเกมที่ต้องเอาจริงอะไรแบบนี้มันไม่ค่อยจะเหมือนเดิมเท่าไหร่

เกมจริงๆมันต้องเคลื่อนที่ตลอดเวลา และก็มีหลายครั้งที่ผมตามความเร็วของคู่ต่อสู้ไม่ทัน และก็อกีหลายครั้งที่ผมต้องติดสินใจอย่างกะทันหัน





ขึ้นๆลงๆ! แรมซีโดนเด้งไปเล่นยู-21 มังกรแดง


อารอน แรมซี ดาวรุ่งสายเลือดมังกรแดง เวลส์ โดยลดชั้นจากทีมชาติชุดใหญ่ให้ไปเล่นในชุดอายุไม่เกิน 21 ปีแทน

แรมซีได้เล่นหนึ่งในนักเตะของ John Toshack ในเกมวันเสาร์ที่เอาชนะอาเซอร์ไบจันได้ และกำลังเตรียมเล่นกับรัสเซียที่มอสโกในสัปดาห์นี้

แต่โชคไม่เข้าข้างเสียเลย นักเตะวัย 17 ปีคนนี้ต้องโดนทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 21 ปีเรียกตัวเข้าไปติดทีม เพื่อเตรียมรับมือกับโรมาเนียแทน แต่ก็ยังดีที่นักเตะดาวรุ่งมังกรแดงคนนี้จะได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัสเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรอบสุดท้ายในรุ่นนี้

แรมซีนั้นเคยโดนเรียกตัวติดทีมชาติชุดใหญ่ เนื่องจาก Paul Parry ได้ประกาศเลิกเล่นให้กับทีมชาติ และนักเตะรุ่นพี่ก็พากันเจ็บกันระนาว แต่ตอนนี้ Toshack ก็ยอมรับเขาก็คิดหนักเหมือนกันที่ต้องตัดชื่อนักเตะดาวรุ่งสายเลือดเวลส์คนนี้ออกจากทีม แต่เขาก็มั่นใจว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องดีแล้ว

ผมไม่ชอบช่วงเวลาแบบนี้เลย อดีตศูนย์หน้าลิเวอร์พูลกล่าวกับเดอะเทเลกราฟ ผมต้องบอกเขาว่า มันคงจะดีกว่าที่จะได้ไปเล่นในทีมชุดยู-21ที่จะเจอกับโรมาเนีย 90 นาทีเต็ม มันดีกว่าจะไปนั่งตูดแข็งอยู่ที่มอสโกบนม้านั่งสำรอง

นักเตะดาวรุ่งก็เหมือนๆกันนั่นแหละ พวกเขาอยากจะมีส่วนร่วมในเกมที่พบกับอาเซอร์ไบจัน และสุดสัปดาห์นี้ก็อยากจะไปมอสโก แต่เขาอายุแค่ 17 ปีเองนะ และเราก็มีนักเตะชุดอายุไม่เกิน 21 ปีอยู่แค่ 6 คนเท่านั้นเองที่จะเล่นในคาร์ดิฟฟ์วันเสาร์นี้ บางทีนะ จะหาคนมาเพิ่มอีกคนมันก็ยากมากๆแล้ว

ถ้าทีมชาติเราเป็นทีมแกร่ง แล้วมีนักเตะซักคนสองคนที่อายุ 17-18 มันก็ว่าไปอย่างนะ






เอเยนต์ชี้'โจวินโก'ต้องได้ลงบ่อยๆ


อาร์แซน เวนเกอร์อาจจะมีโอกาสคว้าตัวเซบาสเตียน โจวินโก ดาวรุ่งของยูเวนตุส และกำลังยื่นข้อเสนออีกครั้งในเดือนมกราคมนี้ จากรายงานของ Tuttomercatoweb

โจวินโกตกเป็นข่าวกับอาร์เซนอลเกือบตลอดซัมเมอร์ แต่สุดท้ายตลาดก็ปิดไปก่อน ตอนนี้ก็ยังมีรายงานว่าอาร์เซนอลอาจจะเตรียมยื่นข้อเสนอในเดือนมกราคมหน้าอีกครั้ง

อนาคตของโจวินโกในกรุงตูรินดูเหมือนจะไม่แน่ไม่นอนเสียแล้ว เพราะยูเวนตุสไม่ยอมจ่ายเงินให้นักเตะเกิน 1 ล้านยูโรต่อปีแน่นอนตามที่นักเตะต้องการ

เมื่อวานนี้ อังเดร ดามิโก เอเยนต์ของโจวินโกได้เตือนต้นสังกัดว่านักเตะของเขาต้องการการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอกว่านี้ หลังจากโดนจับนั่งบนม้านั่งสำรองในเกมเปิดสนามที่ยูเว่พบกับฟิออเรนตินา

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาต้องการการลงเล่นอย่างต่อเนื่อง ดามิโกบอกกับ Radio Kiss Kiss

ปัญหาก็คือสัญญาใหม่ยังอยู่ในการเจรจา มันไม่ใช่แค่ปัญหาเรื่องเงิน แต่ยังเกี่ยวกับอนาคตและโอกาสของนักเตะด้วย โจวินโกยังหนุ่มยังแน่น แต่เขาก็พร้อมที่จะลงเล่นให้มากที่สุดเท่าที่จะไขว่คว้ามาได้

เช้าวันนี้ Tuttomercatoweb ได้บอกว่าเวนเกอร์อยากจะได้ตัวโจวินโกมา โดยเวนเกอร์นั้นชื่นชอบฝีเท้าของดาวรุ่งอิตาเลียนคนนี้มาก และยังเคยบินไปดูเจ้าตัวเล่นในโอลิมปิกเกมส์ที่ปักกิ่งมาอีกด้วย

เวนเกอร์เชื่อว่าทักษะของนักเตะ ความนิ่ง การเคลื่อนไหว และความเร็วของเขานั้นยอดเยี่ยมมาก และจะเข้ากับสไตล์ของอาร์เซนอลได้อย่างลงตัวที่สุด และเขาก็พร้อมที่จะยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการให้กับนักเตะวัย 21 ปีคนนี้ในเดือนมกราคม

ยังไม่แน่ว่ายูเวนตุสจะยอมขายนักเตะคนนี้ออกไปหรือไม่ ซึ่งโจวินโกเองนั้นก็ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นตัวแทนของอเลสซานโดร เดล ปิเอโร และคาดกันว่าจะได้ใส่เสื้อหมายเลย 10 หลังจากเจ้าของเสื้อคนเดิมได้แขวนสตั๊ดไปอีกด้วย






เจ้าหนูซิมป์สัน : ประสบการณ์ในทีมชุดใหญ่ประเมินค่าไม่ได้จริงๆ


เจย์ ซิมป์สัน ดาวรุ่งของอาร์เซนอลบอกว่าประสบการณ์ที่ได้ไปเล่นในทีมชุดใหญ่ด้วยสัญญายืมตัวกับทีมระดับล่างๆเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าและประเมินค่าไม่ได้จริงๆ

ศูนย์หน้าวัย 19 ปีคนนี้ไปเล่นให้กับมิลวอลล์เมื่อฤดูกาลก่อนด้วยสัญญายืมตัว โดยสามารถคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมของลีกไปครอง ทำสถิติลงเล่น 41 นัด เป็นดาวซัลโวอันดับ 2 ของทีม โดยยิงไป 6 ประตูในลีก และอีก 2 ประตูในบอลถ้วย

หลังจากกลับมายังแอชเบอร์ตันโกรฟ ซิมป์สันก็ได้รับโอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ช่วงที่ไปทัวร์ออสเตรียในเดือนกรกฎาคม ทำให้เห็นได้ชัดว่าความเร็วและพลังมีอยู่เต็มเปี่ยมในนักเตะคนนี้

ซัมป์สันเชื่อว่าพัฒนาการของเขามันมาจากการไปเล่นให้กับมิลวอลล์ด้วยสัญญายืมตัว

เขาบอกกับเว็บไซต์อาร์เซนอลว่า ประสบการณ์ไปเล่นแบบยืมตัวช่วยพัฒนาความแข็งแกร่งของผมได้เยอะเลย

การครองบอลและการเล่นเกมรับของผมพัฒนาขึ้นมาก ถึงมันจะเป็นลีกวัน แต่พวกเขาก็เอาจริง กองหลังมาตามไล่เตะผมไม่เลิก มันเป็นประสบการณ์ที่ประเมินค่าไม่ได้สำหรับผมเลย และผมก็รู้สึกว่าผมได้อะไรกลับมาเยอะเลยเมื่อกลับมายังอาร์เซนอลอีกที

มันเป็นประสบการณ์ล้ำค่ามากที่ได้ไปเล่นชุดใหญ่(ในช่วงปรีซีซัน)ด้วย การซ้อมที่ออสเตรียกับนักเตะชุดที่ดีที่สุดในโลกก็เป็นเรื่องที่เอาจริงเอาจังกันจริงๆ มันช่วยให้ผมพัฒนาความฟิตขึ้นเยอะ ผมต้องซ้อมให้ดีที่สุดเพราะรู้ว่าบอสกำลังจับจ้องผมอยู่

ถ้าบอสอยากจะให้ผมไปเล่นกับทีมอื่นแบบยืมตัวอีกซักฤดูกาล ผมก็พร้อมที่จะไป แต่ถ้าเขาอยากจะให้ผมอยู่ต่อผมก็จะอยู่ ผมก็เหมือนกับคนอื่นๆแหละ แค่อยากจะลงเล่น โดยเฉพาะหลังจากได้เล่นมาปีนึงเต็มๆแล้ว มันก็อยากเล่นอีก แต่มันก็ขึ้นอยู่กับเขาแหละ ผมมีความสุขจริงๆที่ได้เป็นนักเตะอาร์เซนอล






Clip : อายุแค่นี้ได้เล่นชุดใหญ่ก็ถือว่า'เจ๋ง'แล้วนะ

ชื่อคลิป Aaron Ramsey





ขอบคุณเนื้อข่าวโดยคุณ:Santiago

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์