ปืนโต ชุดขัดใจแฟน พ่ายโบลตันร่วง เอฟเอ คัพ

"ปืนโต" ชุดขัดใจแฟน พ่ายโบลตันร่วง เอฟเอ คัพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 มกราคม 2549 02:46 น.

แชมป์เก่า ปืนโต อาร์เซนอล พลาดท่าร่วงศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจัดตัวขัดใจแฟนเลยบุกไปพ่าย โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส 0-1 จากประตูชัยของ สเตลิออส แยนนาโคปูลอส

เอฟเอ คัพ รอบ 4
โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส 1 - 0 อาร์เซนอล

โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส เปิดรัง รีบอค สเตเดี้ยมต้อนรับ อาร์เซนอล ซึ่งถือเป็นคู่เอกของรอบนี้เลยก็ว่าได้ เจ้าถิ่นขาดนักเตะหลายคนที่ต้องไปทำศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ แต่ผู้เล่นที่ลงสนามก็ถือว่าแข็งแกร่งไม่น้อย ทีมเยือนพักตัวหลักทั้ง เธียร์รี่ อองรี, โรแบร์ ปิแรส และ เชส ฟาเบรกัส

เพียงแค่ 5 นาทีแรก อาร์เซนอล ก็เกือบเสียประตูจากลูกฟรีคิกของ โบลตัน อีบัน คัมโป เปิดเข้ากลางบอลไปชนหน้าขา เคอร์เรีย กิลเบิร์ต ก่อนเด้งไปชนตัว มานูเอล อัลมูเนีย

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 35 โอกาสส่องประตูของทั้งสองทีมยังน้อยมาก ส่วนใหญ่จะบดบี้กันในแดนกลาง โบลตัน ครองบอลทำเกมได้ดีกว่า อาร์เซนอล เล็กน้อยแต่ว่าจังหวะสุดท้ายยังกดดันแผงหลังดาวรุ่งของทีมเยือนไม่ได้เลย ส่วน อาร์เซนอล การส่งนักเตะอายุน้อยลงสนามทำให้ทีมเวิร์คที่เป็นจุดเด่นดูยังไม่ไหลลื่นเท่าที่ควร

ท้ายครึ่งแรก โบลตัน มีโอกาสได้ประตูเมื่อ ริคาร์โด้ การ์ดเนอร์ โฉบไปเอาบอลตัดหน้า อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ ก่อนยิงทันทีแต่ว่าบอลติดไซด์ก้อยเฉี่ยวเสาออกหลังไป ครบ 45 นาที โบลตัน เสมอกับ อาร์เซนอล แบบจืดชืด 0-0

เปิดฉากครึ่งหลังมาไม่ทันไรใบเหลืองปลิววอนไม่ว่าจะเป็น วาสซิริกิ ดิอาบี้, เควิน เดวี่ส์ และ ฟิลิปป์ เซนเดอรอส จากนั้นนาทีที่ 54 โบลตัน เปลี่ยนตัวส่ง ริคาร์โด้ วาซ เท ลงมาแทน อีบัน คัมโป ที่มีอาการบาดเจ็บ

มาถึงนาทีที่ 61 โบลตัน น่าได้ประตูเมื่อ วาซ เท แอบมาอยู่ทางด้านขวาก่อนรับบอลยาวและอาศัยความเร็วพาบอลหนี ฟิลิปป์ เซนเดอรอส เข้าเขตโทษไปแล้วแต่จังหวะสุดท้ายยิงไม่ดีจะเปิดก็ไม่แม่นบอลเลยออกหลังไปอย่างไม่ได้ลุ้น

อาร์เซนอล ยังหาโอกาสยิงแบบจะๆ ไม่ได้เห็นจะมีก็แต่ เฟรดริก ลุงเบิร์ก ยิงไกลในนาทีที่ 73 แต่ ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น ปัดออกไปได้และจากลูกเตะมุมกองหลัง โบลตัน เคลียร์ไม่ขาด โซล แคมป์เบลล์ ได้ยิงในเขตโทษแต่ว่าบอลพุ่งชนคาน จากนั้น โบลตัน เปลี่ยนตัวส่ง แม็ตต์ แยนเซ่น ลงมาแทน ยาเร็ด บอร์เก็ตติ

เกมทำท่าจะจบลงด้วยสกอร์ 0-0 แต่ว่านาทีที่ 84 ริคาร์โด้ การ์ดเนอร์ เปิดจากกราบซ้ายอย่างแม่นยำเข้ากลางข้ามหัว โซล แคมป์เบลล์ ไปตกที่ สเตลิออส แยนนาโคปูลอส โขกคนเดียวเหน่งๆ ไม่เหลือ โบลตัน ทะยานนำ 1-0

หลังจากขึ้นนำ โบลตัน ส่ง นิคกี้ ฮันท์ แบ๊กขวาลงมาเน้นเกมรับแทน แยนนาโคปูลอส ครบ 90 นาที โบลตัน ชนะ อาร์เซนอล 1-0 ตบเท้าเข้าสู่รอบ 5 เรียบร้อยแล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส - ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น, ทาล เบน ฮาอิม, บรูโน่ เอ็นก็อตติ, อีบัน คัมโป, ริคาร์โด้ การ์ดเนอร์, สเตลิออส แยนนาโคปูลอส, ฮิเดโตชิ นากาตะ, เควิน โนแลน, โจอี้ บาร์ตัน, ยาเร็ด บอร์เก็ตติ, เควิน เดวี่ส์
อาร์เซนอล - มานูเอล อัลมูเนีย, โซล แคมป์เบลล์, โยฮัน ยอร์รู, เคอร์เรีย กิลเบิร์ต, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส, วาสซิริกิ ดิอาบี้, มาติเยอ ฟลามินี่, อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ, เฟรดริก ลุงเบิร์ก, โฮเซ่ อันโตนิโอ เรเยส, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์