ล่าสุด! สำหรับปืนใหญ่[28-08-2008]

กัลลาสขออ้าแขนรับซิลแวสตร์อย่างอบอุ่น


วิลเลียม กัลลาส กองหลังกัปตันทีมของอาร์เซนอลได้ออกโรงยกย่องและยินดีต้อนรับการมาของมิเกล ซิลแวสตร์ ปราการหลังอดีตทีมชาติฝรั่งเศสที่ย้ายมาสู่เอมิเรตส์สเตเดียม

ซิลแวสตร์ ดาวเตะวัย 31 ปีต้องออกจากทีมไปเพราะแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดยอมรับข้อเสนอ 700,000 ปอนด์ที่อาร์เซนอลยื่นมาให้เมื่อสัปดาห์ก่อน

ทำให้นักเตะคนนี้กลายเป็นคนแรกที่ทั้งสองยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังอังกฤษซื้อขายกันในรอบ 20 ปี

นักเตะที่เพิ่งเซ็นสัญญาคนนี้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากวิลเลียม กัลลาส ปราการหลังแม่ทัพของทีม ซึ่งเป็นคนที่ย้ายมากรณีคล้ายๆกันคือมาจากเชลซี

ฤดูกาลที่แล้ว ซิลแวสตร์ได้รับบาดเจ็บเกือบทั้งฤดูกาลทำให้ปิดฉากการค้าแข้งในโอลด์แทรฟฟอร์ดไม่สวยเท่าไหร่ ครั้งนี้ กัลลาสก็หวังว่าอดีตกองหลังอินเตอร์คนนี้จะเป็นคนที่สนับสนุนทีมอย่างดีเยี่ยมและจะกลับมาเล่นดีอีกครั้งในสีเสื้อของปืนโตแน่นอน

กัลลาสเขียนไว้ในเว็บไซต์ส่วนตัวของเขาเองว่า เขาเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ที่จะนำประโยชน์มาให้เราได้แน่นอน และเราก็รู้ดีว่าเขาผ่านการเล่นในพรีเมียร์ลีกมาอย่างช่ำชองกว่า 10 ปีแล้ว

ดังนั้น การมาของเขาเป็นเรื่องที่ดี แม้ว่าเขาจะได้รับบาดเจ็บบ่อย แต่เขาก็เป็นมืออาชีพสุดๆ เขามีความกระหายที่จะลงเล่น และไม่ต้องเถียงเลยว่าเขาจะเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองออกมาได้แน่นอน




เวนเกอร์รับ'ฟิวส์ขาด'หลังพ่ายเจ้าสัว


นักเตะอาร์เซนอลต่างก็รู้สึดกันว่าผู้จัดการทีมอาร์แซน เวนเกอร์รู้สึกโกรธจัดหลังจากพ่ายแพ้ต่อฟูแลมไปในในเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลออกมาเปิดเผยแล้วว่าเขารู้สึก'ฉุน'มากๆเมื่อปืนโตเล่นได้ไม่ตามฟอร์มเก่งของตัวเองและต้องมาพ่ายให้กับฟูแลม 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เวนเกอร์ไม่อยากจะเปิดเผยว่าเขาพูดอะไรไปบ้างหลังเกมการแข่งขันจบลง แต่เปิดเผยว่าฟอร์มการเล่นแบบนี้ทำให้เขา'โกรธมากแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน'

เขาบอกกับเดลีเทเลกราฟว่า ผมจำไม่ได้ว่าผมโกรธมากแค่ไหนหลังเกมนี้ ผมหัวเสียมากเพราะว่าเราสร้างสรรค์โอกาสไม่มากพอ

นักข่าวถามว่าเขาพูดอะไรออกมาบ้างในช่วงที่อยู่ในห้องแต่งตัวกับนักเตะที่คราเวนคอตเตจ เวนเกอร์บอกว่า ผมอยากจะเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นเรื่องภายในนะ คำพูดของผมมันไม่สำคัญอะไรหรอก สิ่งที่สำคัญคือฟอร์มการเล่นของอาร์เซนอลต่างหาก

คืนนี้ อาร์เซนอลจะรับการมาเยือนของเอฟซีทเวนเตในเกมแชมเปียนส์ลีกรอบคัดเลือกรอบที่ 3 เกมที่สอง ซึ่งเวนเกอร์ประกาศว่านักเตะของเขาจะเล่นอย่างเต็มที่ในเกมสำคัญเกมนี้ ซึ่งจะเป็นตัวตัดสินว่าอาร์เซนอลจะได้ผ่านไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มเป็นฤดูกาลที่ 11 ติดต่อกันหรือไม่

เรายังเก็บเรื่องภายในและความลับนี้เอาไว้ เกมของเราเคยแย่มาแล้ว ฟูแลมเล่นดีกว่าเราเยอะ

คงไม่มีใครบอกว่า โอ๊ยมีความสุขเหลือเกินที่เพิ่งแพ้มาแบบที่เราเพิ่งแพ้ไปไม่นานนี้ สิ่งสำคัญคือเราจะแก้เกมยังไงต่างหาก

ปืนโตเก็บชัยชนะมาแล้วในนัดแรก 2-0 ในเกมแรกที่พบกับลูกทีมของสตีฟ แมคคาเรน แต่เวนเกอร์ก็ยืนยันว่าจะเล่นชิวๆแบบนัดที่เจอกับฟูแลมก็ไม่ได้อีก

มันเป็นเกมใหญ่สำหรับเรา เวนเกอร์กล่าว เราอยากจะเล่นในระดับสูงสุด และระดับสูงสุดที่ว่านี้ก็คือแชมเปียนส์ลีก

เวนเกอร์โดนวิจารณ์มามากมายถึงความเคร่งครัดในนโยบายของตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องการเน้นซื้อตัวนักเตะดาวรุ่งเท่านั้น และถ้าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้ตัวดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ หรือเชลซีได้ตัวโรบินโญมานั้น ก็คงจะยิ่งมีกระแสออกมามากมายว่า ทางที่เวนเกอร์กำลังดำเนินไปนั้นมันไม่เคร่งไปหน่อยหรือ

เวนเกอร์พึ่งจะโดนโกคาน อินแลร์ นักเตะอุดินิเซหักอกมาหลังจากนักเตะค่าตัว 8 ล้านปอนด์คนนี้ปฏิเสธโอกาสที่จะย้ายมาเล่นที่ลอนดอนเหนือในตอนนี้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์