ล่าสุด! สำหรับปืนใหญ่

'นาสรี่ บอกอยากสืบทอดตำนาน'ปิแรส'


ซาเมียร์ นาสรี บอกว่าเขาพร้อมที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่กับอาร์เซนอลและคงจะดีใจอย่างมากหากเขาสามารถไต่ระดับขึ้นไปเทียบชั้นกับโรแบร์ ปิแรส ปีกในตำนานของปืนโดได้ตามที่อาร์แซน เวนเกอร์ได้คาดหวังไว้

นาสรีให้สัมภาษณ์กับฟีฟ่าดอทคอมก่อนเกมที่อาร์เซนอลจะพ่ายแพ้ให้กับฟูแลมแบบช็อกโลก โดยนักเตะวัย 21 ปีคนนี้พูดถึงความประทับใจครั้งแรกกับสโมสรแห่งนี้และเล่าถึงเหตุผลที่ตัดสินใจย้ายออกจากโอลิมปิกมาร์กเซย์มาเล่นให้กับอาร์เซนอล

ความประทับใจอาร์เซนอล
สไตล์การเล่นของอาร์เซนอลเน้นเกมรุก ต่อบอลกันจังหวะเดียวและก็เคลื่อนไหวได้สมบูรณ์แบบ นาสรีสาธยาย นั่นคือสิ่งที่ผมกำลังตามหา ผมประทับใจการซ้อมของทีมมาก มันคล้ายๆกับการซ้อมของทีมชาติฝรั่งเศสเลย เราเน้นการซ้อมต่อบอลซ้ำๆไปมา ตอนนี้ผมเข้าใจแล้วว่าทำไมอาร์เซนอลถึงได้เล่นไหลลื่นนัก มันเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มาก ผมรักมันจริงๆ

การตัดสินใจย้ายออกจากมาร์กเซย์
ฤดูกาลก่อนเป็นฤดูกาลที่ไม่ค่อยสวยหรูเท่าไหร่สำหรับผม ผมมีปัญหาสุขภาพที่ทำให้ผมต้องพลาดลงสนามบ่อยๆ อีกเหตุผลที่ทำให้ผมต้องย้ายออกคือต้องการพัฒนาตัวเองและก็ยกระดับตัวเองขึ้นมา ผมอยู่กับโอเอ็มมาตั้งแต่อายุ 12 และแม้ว่าจะไม่เคยสัมผัสประสบการณ์คว้าแชมป์กับทีมนี้ แต่ผมก็ได้สัมผัสประสบการณ์ในศูนย์เยาวชนมา 4 ปีและก็นับว่าเป็นช่วงเวลาที่มีคุณค่ามากพอแล้ว นอกจากนั้น ตอนนั้นผมต้องอยู่กับพ่อแม่ที่บ้าน แต่มาตอนนี้ ผมได้ออกจากบ้านมาเปิดโลกกว้างแล้ว

ถูกนำไปเปรียบเทียบกับโรแบร์ ปิแรส
ถ้าคุณบอกผมว่าวันนี้ชีวิตการค้าแข้งของผมจะเป็นเหมือนกับเขาล่ะก็ ผมก็ดีใจอย่างมากเลย ตอนนี้เขาเป็นมิดฟิลด์ริมเส้นฝั่งซ้ายที่เก่งที่สุดในโลก เขาทำประตูได้และก็ช่วยให้เพื่อนทำประตูมานักต่อนัก และผมกับเขาก็มีอะไรๆที่คล้ายๆกัน อย่างเช่นว่า แทนที่จะยืนอยู่ริมเส้นตลอด เขามักจะหุบเข้ามาข้างไหนช่วยต่อเกมอยู่บ่อยๆ

ในแมตช์ที่เอาชนะเวสต์บรอมวิชได้
ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะทำหน้าที่ในนัดเปิดสนามได้ดีขนาดนี้ ผมไม่การันตีหรอกว่าผมจะทำประตูได้ทุกนัดที่ลงสนาม ตอนที่ผมคุยกับบอสนั้น เขาบอกผมว่าโดยธรรมดาๆแล้วผมอาจจะต้องใช้เวลาปรับตัวซัก 6 เดือน เขาพูดถึงเอ็มมานูเอล เปอตีต์กับโรแบร์ ปิแรสเป็นตัวอย่าง แต่ผมก็ยังหวังว่าจะทำได้ดีกว่านั้น จริงอยู่ที่ว่าที่นี่เข้าบอลกันหนักกว่าที่ฝรั่งเศสมาก แต่สิ่งที่แตกต่างที่สุดเห็นจะเป็นความเข้มข้นเอาจริงเอาจังกับเกมมาก ซึ่งที่นี่มีมากกว่าที่ฝรั่งเศสเยอะเลย

เลือกอาร์เซนอลเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งหรือไม่
อาร์เซนอลไม่ใช่ทีมแรกที่เข้ามาหาผมหรอก ยังมีอีกตั้งหลายทีมที่สนใจตัวผมแต่ตอนที่เอเยนต์มาบอกผมว่าปืนใหญ่ให้ความสนใจ ผมกับพ่อก็เบนเป้าหมายมาหาพวกเขาทันที ดูแค่ผลงานที่สโมสรทำได้เมื่อสองสามฤดูกาลล่าสุดก็เพียงพอแล้ว อาร์เซนอลเชื่อถือศักยภาพของเด็กและนักเตะฝรั่งเศสต่างก็พากันหลั่งไหลมาเล่นในทีมๆนี้และก็พากันประสบความสำเร็จมากมาย การันตีได้เลยว่าถ้าอยู่กับอาร์เซนอลจะประสบความสำเร็จแน่ จากนั้นก็มีคุณเวนเกอร์เข้ามาซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมากเพราะว่าการจะเข้าไปเล่นในที่ที่เราไม่คุ้นเคยจะต้องมีการติดต่อเข้ามาจากบอสโดยตรง อย่าลืมว่าผมอายุแค่ 21 ปีเองนะ ไม่ใช่ 26-27 หรือ 28 ปี ผมยังมีประสบการณ์ในทีมชาติไม่มากพอ ดังนั้น การไปค้าแข้งในต่างแดนกับอาร์เซนอลน่าจะเป็นหนทางที่ดีที่สุดของผมแล้ว




เชสก์บอกเจอใครก็ไม่มีกลัว


ก่อนเกมยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกรอบคัดเลือกรอบที่ 3 นัดที่ 2 จะเริ่มขึ้น เชสก์ ฟาเบรกัส นักเตะหัวใจสำคัญของอาร์เซนอลก็ยืนยันว่าทีมเด็กปืนโตทีมนี้จะเล่นโดยไม่มีคำว่ากลัวใดๆทั้งสิ้น

อาร์เซนอลมีศึกนัดกลางสัปดาห์จะรับการมาเยือนของทีมจากฮอลแลนด์ โดยในนัดแรกสามารถเก็บชัยชนะมาได้และกำลังมองหาชัยชนะอีกครั้งเพื่อการันตีการเข้ารอบ แม้ช่วงหลังๆฟอร์มในลีกจะเริ่มแผ่วแล้วก็ตาม

อาร์เซนอลเล่นแค่เสมอก็จะผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มต่อไปได้ และเชสก์ ฟาเบรกัสก็ยืนยันว่ายอดทีมจากลอนดอนเหนือไม่เคยกลัวคู่แข่งหน้าไหนทั้งนั้น

เราไม่เคยกลัวใครอยู่แล้ว เขาบอกกับเว็บสโมสร ผมว่าสองสามฤดูกาลที่ผ่านมาเราสามารถต่อกรได้กับทุกทีมเลยนะ คุณลองมองในแง่ดีสิ คุณต้องเชื่อว่าคุณจะทำได้อีกครั้งและก้าวสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

เขากล่าวต่อว่า ผมเล่นรอบชิงมาหลายรายการแล้วและคูณคงจะเห็นว่าอะไรเกิดขึ้นบ้าง คุณอาจจะเล่นดี อาจจะเล่นไม่ดี อาจจะแพ้ หรืออาจจะชนะ ทุกอย่างเป็นไปได้หมด ผมว่าคุณภาพของประสบการณ์คือสิ่งที่เรากำลังมองหา

ฟาเบรกัสต้องอกหักในเกมยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกปี 2006 เมื่อต้องมาพ่ายแพ้ต่อบาร์เซโลนา ทำให้อาร์เซนอลไม่สามารถคว้าแชมป์แชมเปียนส์ลีกได้ แต่เจ้าตัวก็ยืนยันว่าเขาไม่อยากจะเอาเรื่องนี้มาคิดอีกแล้ว

รอบชิงนัดนั้นผมไม่ค่อยคิดถึงมันแล้ว ผมไม่รู้ว่าทำไม อาจจะเป็นเพราะว่ามันเป็นเกมที่เราเล่นดีกว่าและแสดงให้เห็นว่าเราอยากจะชนะ แต่เราก็ต้องผิดหวังเพราะว่าหลังเกมนั้นจบลง เรารู้ดีว่าเราเป็นทีมใหญ่และสามารถแข่งขันกับคู่แข่งหน้าไหนก็ได้ เขากล่าว

ในนัดชิงที่เจอกับบาร์เซโลนา เราเหลือนักเตะน้อยกว่าคนนึงตั้งแต่ 5 หรือ 10 นาทีแรก เราขึ้นนำก่อนแต่พวกเขาก็กลับมาได้ใน 10 นาทีสุดท้าย เราผิดหวังมาก แต่ในขณะเดียวกันเราก็ภูมิใจกับแฟนบอลและตัวของเราเองเพราะว่าเราก็ทำผลงานได้ค่อนข้างน่าอัศจรรย์ทีเดียว เชสก์สรุป




ฮิล-วูดบอกตอนนี้ปืนไม่จำเป็นต้อง'ยกเครื่อง'


ปีเตอร์ ฮิลวูด ประธานสโมสรอาร์เซนอลได้ออกมาบอกว่าปืนโตไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงนักเตะในทีมอะไรมากมาย แม้ว่าจะพ่ายแพ้ต่อฟูแลมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

อาร์เซนอลโดนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องที่ไม่สามารถกลับมาเอาชนะได้หลังจากที่โดนขึ้นนำ 1-0 จนต้องพ่ายแพ้ไปที่คราเวนคอตเตจในที่สุด นักเตะมากประสบการณ์หลายรายได้โบกมืออำลาสโมสรไป และอาร์แซน เวนเกอร์ก็ยังใช้นโยบายเดิมคือเน้นนักเตะดาวรุ่งเข้ามาเสริมทีมแทนที่จะทุ่มเงินซื้อนักเตะระดับสตาร์เข้ามา

เวนเกอร์ก็บอกว่าเขาอาจจะหานักเตะมิดฟิลด์ตัวกลางมาเสริมทีมให้ได้ก่อนตลาดซื้อขายจะปิดทำการ

แต่กุนซือเฟรนช์แมนก็ย้ำชัดว่าเขาจะไม่เร่งซื้อนักเตะคนใดคนหนึ่ง และปีเตอร์ ฮิล-วูด ประธานสโมสรก็รู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน

อย่างแรกคือ คุณไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างที่แฟนบอลอยากให้คุณทำ ฮิล-วูดบอกกับเดลีสตาร์

ผมเป็นแฟนบอลคนนึงเหมือนกันและผมก็อยากจะให้ทีมๆนี้ดีกว่าทีมอื่นๆ

เราเกือบจะทำได้แล้ว แต่ก็ไม่สำเร็จ ผมว่าตอนนี้เราก็ค่อนข้างมีความสุขกับสถานการณ์ปัจจุบันนะ เราไม่ได้จะไปซื้อนักเตะที่ไม่ได้ช่วยให้ทีมดีขึ้นมาเลย

ผมยังขอบอกว่าตอนนี้เรามีเงินพร้อมแต่ผมไม่บอกหรอกว่ามีเท่าไหร่ แต่มันก็พอที่จะซื้อนักเตะชื่อดังระดับนานาชาติได้เลยล่ะ

ในลีกเราชนะเกมนึง แพ้ไปเกมนึง และผมหวังว่าเราจะผ่านเข้าไปเล่นแชมเปียนส์ลีกรอบต่อไปได้

นัดเจอฟูแลมเราเล่นไม่ดีแต่ผมคิดว่านี่ไม่ใช่สัญญาณที่บอกว่าเราต้องซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทีมมากๆ ผมว่ามันไร้สาระนะ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์