ช็อก!!ปืนใหญ่ร่วงคาร์ลิ่งคัพ วีแกนยิงอเวย์โกลลิ่วชิง

ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล สุดช็อก! ยิงนำ2-0 โดนวีแกนตีไข่แตก2-1 พลิกร่วงตกรอบเฉย โดยเจ้าถิ่นยิงนำก่อน เธียร์รี่ อองรี โขก น.65 จบ90นาที อาร์เซน่อล ชนะ1-0 สกอร์รวม1-1 ต้องดวลในช่วงต่อเวลาพิเศษ120นาที แล้วก็เป็นขุนพลเดอะกันเนอร์สได้เฮลั่นเมื่อ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ซัดฟรีคิก น.108 แต่แล้ว วีแกน ฮึดสู้ยิงตีไข่แตกน.119 จาก เจสัน โรเบิร์ตส์ กลายเป็นประตูทีมเยือนส่งให้วีแกนเข้าชิงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ในศึกคาร์ลิ่ง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อคืนวันอังคารที่24ม.ค.ที่ผ่านมา



คาร์ลิ่ง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ชิพ) 2- วีแกน (พรีเมียร์ชิพ) 1



(สกอร์รวม2นัดเสมอ2-2 วีแกนเข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน)
อาร์เซน่อลกลับมาลงบู๊นัดสำคัญในรังตัวเองหลังจากแพ้มาก่อน 0-1 และเกมนี้ไม่มี เชส ฟาเบรกาส ที่ติดโทษแบน แต่จัดให้ เธียร์รี่ อองรี เป็นตัวจริงเช่นเดียวกับ อเล็กซานเดอร์ เคล็บ, เดนนิส เบิร์กแคมป์ และ วาสซิริกิ ดิยาบี้ ขณะที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หายเดี้ยงกลับมานั่งข้างสนามร่วมกับ โรแบร์ ปิแรส ส่วนวีแกนส่ง นีล เมลเลอร์ ลงเล่นเป็น 11 คนแรก และใส่ชื่อ เรโต้ ซีกเลอร์ ที่ยืมมาเช่นกันเป็นตัวสำรอง แต่ เดวิด ธอมป์สัน ติด คัพ ไท เช่นเดียวกับ ธีโอ วัลค็อตต์ หอกใหม่ของทีมปืนใหญ่

วีแกนได้เริ่มเขี่ยบอลและสร้างความเสียวสันหลังให้สาวกท็อปกันก่อนในนาทีที่ 13 เมื่อ เจสัน โรเบิร์ตส์ โชว์ชั้นเชิงพลิกลูกหนี ฟิลิป เซนเดอรอส ได้ จึงไหลมาหน้าเขตโทษให้ อลัน มาห์น สับไก แต่ไม่รุนแรงมากพอทำให้ มานูเอล อัลมูเนีย ตะครุบได้สำเร็จ เดอะ ลาติกส์ เล่นกันได้อย่างฮึกเหิม อาร์เซน่อลจึงต้องดึงเกมช้าเข้าไว้ แต่ในที่สุดผ่านมาถึงนาทีที่ 22 อองรีก็ควบบอลหลุดเข้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายแล้วจ่ายเข้ากลาง แต่บอลกระทบแขนของ สเตฟาน อองโชซ์ ผู้ตัดสินจึงไม่ลังเลที่จะประเคนลูกโทษให้เจ้าถิ่นทันที กระนั้น โฆเซ่ เรเยส รับหน้าที่สังหารแย่ถูก ไมเคิ่ล โพลลิตต์ พุ่งปัดได้

เดอะ กันเนอร์ส โกรธจัดควันออกหูทันที และนาทีต่อมาเรเยสก็ป้ายลูกขวางสนามให้เบิร์กแคมป์ส่องจากหน้าเขตโทษ แต่โพลลิตต์ปัดได้เยี่ยมก่อนที่อองรีจะได้ยิงปั่นโค้งจากระยะ 23 หลาเช่นกันในนาทีที่ 24 แล้วถูกนายทวารวีแกนเซฟได้อีก

จากนั้นอีกอึดใจเดียวโรเบิร์ตส์ก็โชว์ความแข็งแกร่งลากบอลเข้าเขตโทษได้พร้อมทั้งถูกเซนเดอรอสรวบเอวล้ม แต่สิงห์เชิ้ตดำไม่คิดว่าสมควรเป็นลูกโทษซะอย่างนั้น เจ้าบ้านจึงรอดตาย

ทีมปืนใหญ่เร่งเครื่องเป็นการใหญ่ และ พอล ชาร์เนอร์ ก็เข้าสกัดเรเยสน่าเกลียดในนาทีที่ 29 จึงได้ใบเหลือง จากนั้นถึงนาทีที่ 34 ชาร์เนอร์เจ้าเก่าก็เข้าบอลช้าหวดใส่อองรีคว่ำอีก แต่มีเฮงผู้ตัดสินยังเมตตาเรียกมาเตือนโดยไม่ชูใบเหลืองเพิ่มให้

นาทีที่ 35 เบิร์กแคมป์แปบอลเร็วขึ้นหน้าให้อองรีลุยเข้าเขตโทษด้านซ้ายแล้วสตาร์เมืองน้ำหอมตัดสินใจส่องมุมแคบทันที แต่โพลลิตต์บล็อกได้ทัน ถึงตรงนี้ เดอะ ลาติกส์ จึงต้องดึงเกมช้าบ้าง แต่ผ่านมาถึงนาทีที่ 37 โซล แคมป์เบลล์ ก็ไปเหนี่ยวรั้งโรเบิร์ตส์จนล้มในเขตโทษ ทว่า ฟิล ดาวด์ ไม่สนใจปล่อยให้เกมดำเนินต่อทั้งๆ ที่ทีมเยือนน่าจะได้ลูกโทษอีกหน

ผ่านมาถึงช่วงทดเวลาเจ็บ เรเยสพรวดพราดเข้าเขตโทษด้านขวาได้แล้วถูกอองโชซ์กางแขนขวางล้ม แต่ก็ไม่เป็นลูกโทษเช่นกัน โดยผู้ตัดสินมองว่าดาวเตะกระทิงดุฝ่าเข้าไปไม่ได้แล้ว

ถัดจากนั้นวีแกนก็เกือบแผลงฤทธิ์ได้สำเร็จ เมื่อ จิมมี่ บูลลาร์ด ตวัดลูกทะลุแนวรับอาร์เซน่อลให้โรเบิร์ตส์ควบหนีคอร์เรีย กิลเบิร์ต เข้าเขตโทษไปเข่นแต่อัลมูเนียถลันออกมาปัดได้ทัน และจากลูกเตะมุมบอลก็ลอยมาตกใส่ศีรษะโรเบิร์ตส์โด่งข้ามคานไปอย่างน่าเสียวไส้ จบครึ่งแรกทั้งสองฝ่ายจึงเจ๊ากันไปอย่างดุเดือด 0-0

ครึ่งหลังอาร์เซน่อลเปลี่ยน มาติเยอ ฟลามินี่ ลงไปแทนดิยาบี้ และในนาทีที่ 48 เบิร์กแคมป์ก็แทงลูกเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้อองรีแปลูกโด่งเน้นๆ แต่ไม่ผ่านจังหวะทิ้งตัวปัดของโพลลิตต์

นาทีที่ 52 วีแกนตอบโต้ได้น่ากลัว เมื่อ แกรี่ ทีล บุกตะบึงขึ้นไปทางฝั่งขวาแล้วสาดบอลมาเสาแรก แต่โรเบิร์ตส์โดดโขกจากระยะห้าหลาโด่งข้ามคานอย่างไม่น่าเชื่อ จากนั้นอีกครู่เดียวทีมปืนใหญ่ก็ทิ้งโอกาสทองไปอีกทั้งๆ ที่อองรีทำชิ่งกับเรเยสได้สวยจนหลุดเข้าเขตโทษด้านซ้าย แต่ยังยิงด้วยลูกแปไม่เลิก จึงถูกโพลลิตต์ล้มตัวปัดได้

ทีมเมืองหลวงขึงพืดอาคันตุกะอย่างเมามัน ทำให้วีแกนต้องส่ง อันเดรียส์ โยฮันส์สัน ลงไปแทนเมลเลอร์ที่หาบอลไม่เจอเลยในนาทีที่ 61 ก่อนที่ซีกเลอร์จะได้บู๊แทนมาห์นอีกรายในอีกสองนาทีให้หลัง

แต่ถึงนาทีที่ 65 เสียงเฮในไฮบิวรี่ก็ดังกระหึ่มเมื่อเคล็บแทงลูกตัดแนวรับทีมเยือนให้กิลเบิร์ตเติมไปวางยาวจากกราบขวาแล้วอองรีได้โขกเต็มๆ ระยะหกหลาเข้าประตูโดยไม่มีใครประกบ เดอะ กันเนอร์ส จึงนำหน้า 1-0 ทำให้สกอร์รวมกลายเป็น 1-1

ทีมของ พอล จีเวลล์ แลกหมัดทันที และอีกครู่เดียวทีลก็สาดลูกยาวจากกราบขวาให้โยฮันส์สันโขก แต่ไม่แรงพอ อัลมูเนียจึงตะครุบได้ จากนั้น เกรแฮม คาวานาฟ ก็มารับใบเหลืองโทษฐานทำฟาวล์และถึงนาทีที่ 69 อาร์เซน่อลก็เปลี่ยนเคล็บออกให้ปิแรสลงสนาม

ช่วงท้ายวีแกนก็มีฮึดและในนาทีที่ 79 ทีลก็หลุดไปทางขวาอีกจึงได้โอกาสจ่ายเข้าเขตโทษ แต่โรเบิร์ตส์แปจากระยะ 12 หลา หลุดกรอบอย่างน่าเสียดาย ก่อนที่เจ้าบ้านจะเปลี่ยนอองรีที่เริ่มเจ็บออกให้ ฟาน เพอร์ซี่ ลงเล่นในนาทีที่ 80


กระนั้นทั้งคู่ก็เช็กบิลกันไม่สำเร็จ ครบ 90 นาทีจึงเสมอกันด้วยประตูรวม 1-1 ต้องฟัดกันต่ออีกครึ่งชั่วโมงเพื่อหาผู้ชนะ



นาทีที่ 97 วีแกนเกือบทำให้แฟนปืนใหญ่ช็อกตาตั้งเมื่อ โพลลิตต์เตะเปิดเกมขึ้นมาแล้วเซนเดอรอสก่อความผิดพลาดปล่อยให้บอลตกพื้นจึงถูกโรเบิร์ตส์แย่งควบลุยเข้าเขตโทษ แต่ก่อนที่หอกนิลกาฬจะง้างไก บิ๊กโซลก็ปรี่เข้ามาสไลด์บอลทิ้งได้แค่เสี้ยววินาที

ผ่านมาถึงนาทีที่ 103 กิลเบิร์ตดาวรุ่งอาร์เซน่อลก็ถูกจดชื่อข้อหาประท้วงสิงห์เชิ้ตดำ แต่อีกอึดใจเดียวเบิร์กแคมป์ก็สปีดเข้าเขตโทษไปรับลูกแทงทะลุช่องสับไกได้ทำให้โพลลิตต์ต้องโชว์ฟอร์มเซฟอีกครั้งก่อนที่ครึ่งแรกจะยุติลงไป

หลังจากสลับแดนกันเล่นอาร์เซน่อลก็ฮึดบุกกันอีกช่วง และแล้วในนาทีที่ 108 คาวานาฟก็ไปกระแทกเรเยสร่วงหน้าเขตโทษ จึงเสียลูกฟรีคิกทางกราบขวาระยะ 27 หลา และ ฟาน เพอร์ซี่ วิ่งเข้าซัดด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดตุงตาข่ายอย่างสุดฉมังชนิดที่โพลลิตต์ไม่ทันได้กระดิก อาร์เซน่อล นำ2-0 และ ประตูรวมเดอะกันเนอร์สนำ 2-1

เกมทำท่าจะจบด้วยชัยชนะและการผ่านเข้ารอบของทีมปืนใหญ่ แต่แล้วแฟนบอลในไฮบิวรี่ต้องเงียบกริบทั้งสนามเมื่อ เกรแฮม คาวานาฟ เปิดบอลยาวจากกลางสนามมาที่หน้าประตู ก่อน โซล แคมป์เบลล์ และ ฟิลิป เซนเดอรอส จะเล่นพลาด ปล่อย เจสัน โรเบิร์ตส์ ซัดประตูตีไข่แตก ให้วีแกน ไล่มาเป็น 1-2 ได้อย่างเหลือเชื่อ

หมดเวลา อาร์เซน่อล ชนะ วีแกน ไป 2-1 แต่สกอร์รวมเสมอกันไป2-2 วีแกน เข้าชิงด้วยกฎประตูทีมเยือน สร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงบอลถ้วยครั้งแรกให้กับสโมสรเดอะ ลาติกส์ อย่างยิ่งใหญ่


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม



อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย, เคอร์เรีย กิลเบิร์ต, ฟิลิป เซนเดอรอส, โซล แคมป์เบลล์, อเล็กซานเดอร์ เคล็บ, โลแรน เอตาเม่, จิลแบร์โต้ ซิลวา, วาสซิริกี้ ดิยาบี้, โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส, เดนนิส เบิร์กแคมป์, เธียร์รี่ อองรี
สำรอง : มาร์ท พูม (ผู้รักษาประตู), โรแบร์ ปิแรส, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, มาติเยอ ฟลามินี่, โยฮัน ฌูรู

วีแกน : ไมเคิล โพลลิตต์, ปาสกาล ชิมบงด้า, พอล ชาร์เนอร์, สเตฟาน อองโชซ์, เลห์ตัน เบนส์, แกรี่ ทีล, จิมมี่ บูลลาร์ด, เกรแฮม คาวานาฟ, อลัน มาห์น, เจสัน โรเบิร์ตส์, นีล เมลเลอร์
สำรอง : จอห์น ไฟแลน (ผู้รักษาประตู), แม็ตต์ แจ็กสัน, อันเดรียส์ โยฮันส์สัน, เดเมีายน ฟรานซิส, เรโต้ ซีกเลอร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์