อดัมส์ฝันสานต่อตำแหน่งกุนซือจากเวนเกอร์

อดัมส์ฝันสานต่อตำแหน่งกุนซือจาก'เวนเกอร์'


โทนี อดัมส์ อดีตกองหลังกัปตันทีมของอาร์เซนอลยอมรับว่าเขากำลังมองไปที่การกลับมาที่ลอนดอนเหนือในฐานะผู้จัดการทีม โดยในตอนนี้เขารับหน้าที่เป็นมือขวาของแฮร์รี เรดแนปป์ในการคุมทีมชุดใหญ่ที่แฮมเชียร์

โทนี อดัมส์เป็นตำนานของอาร์เซนอลคนหนึ่ง และเขาก็เป็นกองหลังที่นับว่ารับใช้ต้นสังกัดมามากที่สุด (669 นัด) และตอนนี้ก็ได้รับการโหวตให้เป็นบุคคลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอันดับ 3 จากการโหวตผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรโดยแฟนบอลทั่วโลก

ถึงแม้จะมีหลายคนไม่เห็นด้วยกับผลการตัดสินครั้งนี้ เพราะส่วนใหญ่มองว่าเขาอาจจะไม่มีดีพอที่จะได้อันดับต่อจากเดนนิส เบิร์กแคมป์ และเธียร์รี อองรี เพราะทั้งสองคนมีดีในการทำประตูและก็มีเทคนิคแพราวพราวระดับโลก แต่ที่โพลออกมาเช่นนี้น่าจะเป็นเพราะว่าการสำรวจครั้งนี้ไม่ได้เป็นการหานักเตะที่เก่งที่สุด แต่เป็นการหานักเตะปืนโตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดต่างหาก

อดัมส์เป็นบุคคลที่อาร์เซนอลยกย่องอย่างมาก เขามีความเป็นผู้นำสูงมาก มีการกระตุ้นลูกทีมอยู่เสมอ มีความกระหายชัยชนะอย่างแรงกล้า เป็นหนึ่งในนักเตะเพียงไม่กี่คนที่เล่นให้กับสโมสรเพียงสโมสรเดียวตลอดอาชีพการค้าแข้ง และก็เป็นคนที่สามของอาร์เซนอลในประวัติศาสตร์อันยาวนานของสโมสร ต่อจากพี่น้องตระกูลคอมป์ตัน

นอกจากนั้น เขายังเป็นกองหลังที่อายุน้อยที่สุดในลอนดอนเหนืออีกด้วยโดยได้รับปลอกแขนกัปตันทีมในวัยเพียง 22 ปี หลังจากได้ขึ้นทีมชุดใหญ่มาแล้ว 5 ปี จากนั้นก็ยังพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้ 3 สมัย เอฟเอคัพ 2 สมัย และลีกคัพอีกสมัย และยังแถมท้ายด้วยยูโรเปียนคัพวินเนอร์สคัพอีกสมัยด้วย

ตั้งแต่แขวนสตั๊ด เขาก็ไปคุมทีมในลีกระดับล่างๆอย่างวีคอมบ์วอนเดอเรอร์ ก่อนจะเลื่อนขึ้นมาเป็นมือขวาของแฮร์รี เรดแนปป์ที่แฟรตตันพาร์ค

ตอนนี้ ตำนานวัย 41 ปีได้ออกมากล่าวกับเซตานตาสปอร์ตถึงความต้องการที่จะไปร่วมงานในรังปืนโตอีกครั้งว่า อาร์แซนยังไม่ไปไหนไม่ใช่รึ ก่อนจะเสริมว่า ผมมักจะถามเขาเสมอว่า 'คุณจะไปเมื่อไหร่ แล้วคุณจะให้ผมสานต่อมั้ย?' แต่อตนนี้ เขาดูเหมือนจะกำลังสนุกกับอาชีพที่เขาทำแม้ว่าซักวันจะต้องมีวันที่เขาต้องอำลา

แต่ถ้าเขาได้รับตำแหน่งนี้ กองทัพขาวแดงคงจะต้อนรับการมาของเขาอย่างไม่ต้องสงสัยเลย






ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์