เวนเกอร์เล็งจับเดนิลสันคุมกลาง


                   อาร์แซน  เวนเกอร์  กุนซือ อาร์เซน่อล ต้องปรับหมาก ทีม ใหม่อีกรอบ หลัง อาบู ดิยาบี้ เดี้ยงต้องพักราว 1 เดือน ชี้เตรียมส่ง เดนิลสัน ลงคุมแดนกลางแทน เหตุประทับใจฟอร์มเจ้าตัว ระหว่างเกมอุ่น แข้ง กับ อาแจ็กซ์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

                   อาร์แซน  เวนเกอร์  ผู้จัดการ ทีม  ไอ้ ปืนใหญ่  อาร์เซน่อล ยืนยันหนักแน่น เตรียมจับ เดนิลสัน ดาวเตะบราซิเลียน ลงคุมแผงกองกลางของ ทีม ฤดูกาลหน้า ภายหลัง อาบู ดิยาบี้ กองกลางเฟร้นช์แมน มีอาการบาดเจ็บต้นขา และต้องพักรักษาตัวราว 1 เดือนด้วยกัน ตามรายงาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา

                   ดิยาบี้ ถือเป็นตัวเลือก อันดับ แรกในประสานงานคู่กับ เชส  ฟาเบรกาส  ในแดนกลาง เดอะ กันเนอร์ส หลัง มาติเยอ ฟลามินี่ และ จิลแบร์โต้ ซิลวา ต่างก็ย้ายออกจาก ทีม ไปแล้ว แต่มิดฟิลด์เลือดน้ำหอมโชคร้ายเจอโรคเดี้ยงถามหา จนทำให้  เวนเกอร์  ไม่มีทางเลือก ต้องหันไปใช้บริการดาวรุ่งแซมบ้าวัย 20 ปี ในที่สุด

                   กุนซือมาดละเมียด กล่าวว่า ดิยาบี้ ลงเล่นไม่ได้ในช่วงต้นฤดูกาล เราต้องทำอะไรบางอย่างซึ่งผมได้เห็นแล้วเมื่อคืนวันศุกร์ (เกมพบ อาแจ็กซ์) เดนิลสัน จับคู่กับ 
ฟาเบรกาส  ทำ ผล งานได้ดีเยี่ยมทีเดียว คุณไม่อาจบอกอะไรได้จาก ผล งานแค่เกมเดียว คุณต้องดูหลายๆ เกมว่าการประสานงานจะได้ ผล ดีหรือไม่ แต่ผมมั่นใจว่า มันจะมีประสิทธิภาพดีเยี่ยมมากๆ

                   ขณะเดียวกัน 
เวนเกอร์  ยอมรับ จะไม่สร้างแรงกดดันให้กับ  ฟาเบรกาส  มากเกินไปนัก หลังดาวเตะสแปนิชจำต้องแบก ทีม ในฤดูกาลหน้า โดยเสริมว่า เชส ทำหน้าที่ได้ดีมากนับตั้งแต่เขากลับมาอยู่กับ ทีม  คุณไม่อาจพูดได้ว่าเขาคืนฟอร์มเก่งแล้ว แต่เขาจะฟิตเต็มสูบแน่นอน การคว้าแชมป์รายการสำคัญๆ ได้ทำให้คุณมีความเชื่อมั่นเพิ่มมากขึ้นเป็นกอง แถมยังทำให้คุณส่งต่อไปให้กับเพื่อนร่วม ทีม ได้อีกต่างหาก

                   ด้วยวัย 21 ปี เขาผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างโชกโชน เขามีไหวพริบดีเยี่ยม แต่ผมจะไม่โยนความกดดันไปให้เขามากเกินไปหรอก เรารู้ว่า ผู้เล่น ทุกคนในตำแหน่งของเขานั้นสำคัญมาก เชส ในแผงกองกลางคือ ผู้เล่น ที่ในตอนนี้อาจมีประสบการณ์มากกว่าคนอื่นๆ แล้วก็เป็นได้ นายใหญ่แห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ตบท้าย






ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา

อัพเดทวันที่ : 11 สิงหาคม 2551

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์