ตูดบานทุกซัมเมอร์

สุดตีนเลยวะ

ตูดบานทุกซัมเมอร์



ทุกซัมเมอร์เหมือนกับเป็นปกติของอาร์เซนอลที่ เวนเกอร์ จะต้องถูกแทงข้างหลัง เสียนักเตะดังๆออกจากสโมสร และก็ด้วยเหตุผลเดิมๆคือ ไม่สามารถเพิ่มค่าเหนื่อยให้กับนักเตะตามที่เจ้าตัวเมื่อดังแล้วอยากเรียกร้อง

แต่เมื่อมาดูถึงสภาพคล่องทางการเงินของ อาร์เซนอล แล้วเราก็ต้องทำใจ เพราะ เวนเกอร์ ถูกสโมสรให้รัดเข็มขัดด้วยอุดมการณ์ของสโมสรที่ไม่ยอมให้ถูกเทคโอเวอร์โดยชาวต่างชาติ เวนเกอร์ จึงต้องออกมาบอกว่า อาร์เซนอล คงต้องขายนักเตะกินไปอีก 17 ปี เรียกได้ว่า ตูดบานทุกปี

แม้ว่าจะได้สายการบิน เอมิเรตส์ มาช่วยเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกเสื้อ แต่ อาร์เซนอล ก็ยังมีหนี้ที่ต้องจ่ายปีละ 24 ล้านปอนด์

เมื่อนักเตะอายุย่างเข้า 27-28 ปี ก็ต้องคิดถึงความมั่นคงเป็นหลัก ไม่ใช่แค่ปีต่อปีจึงกลายเป็นเกมยืดเยื้อระหว่าง บายอร์ กับสโมสร

อเดบายอร์ ขอเพิ่มค่าเหนื่อยเทียบเท่า อองรี คือสัปดาห์ละ 120,000 ปอนด์ แต่ อาร์เซนอล ยังคงยืนกรานในวัฒนธรรมเพดานเงินเดือนเดิมคือ ให้ได้แค่ 60,000 ปอนด์ เท่านั้น ถ้าไม่เอาก็ย้ายก้นออกไปจาก เอมิเรตส์ ได้เลย

อาร์เซนอล จึงตั้งค่าหัวของ บายอร์ เอาไว้ที่ 30 ล้านปอนด์ และหากได้เงินก้อนนี้จริง ก็จะเอาไปคว้ากองหน้าตัวใหม่ที่มีข่าวล่าสุดคือ ฮุนเตล่าร์ ซึ่งมีค่าตัวแค่ 18 ล้านปอนด์เท่านั้น เทียบกันเกือบครึ่งต่อครึ่ง และอาร์เซนอลก็ยังเหลือกำไรอีกด้วย

เช่นเดียวกับกรณีของ เคล็บ ที่ปืนยังคงดึงไว้เพื่อให้ได้ตัว นาสรี่ 13 ล้านปอนด์ มาก่อนที่จะปล่อย เคล็บ ให้กับ บาร์เซโลน่า 15 ล้านปอนด์ แน๊ะ! ยังเหลือกำไรอีกตั้ง 2 ล้านปอนด์

ตลอด 11 ปีกับการคุมทีมของ อาร์เซน เวนเกอร์ นโยบายของเจ๊ก็คือ ซื้อถูกขายแพง จน อาร์เซนอล ได้รับการยกย่องว่าเป็นทีมแห่ง อนาคต

เมื่ออนาคตไม่ใช่ ปัจจุบัน การคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆของ อาร์เซนอล จึงต้องรอ อนาคต ต่อไป

ซุปเปอร์สตาร์ ไม่ได้สร้างขึ้นมาในวันเดียว เชส ฟาเบรกาส ยังต้องใช้ระยะเวลาในการพิสูจน์ตัวเองกับทีมชุดใหญ่ถึง 2 ปี และก่อนที่จะถูกสโมสรอื่นๆมาฉกตัวไป เวนเกอร์ จึงต้องจิกหัว เชส มาต่อสัญญายาวไปถึง 8 ปี ด้วยค่าเหนื่อย 80,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์

ด้วยลำแข้ง เด็กของ เวนเกอร์ อนาคต ก็ยังไม่รู้ว่าจะสามารถคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆมาครองได้อีกเมื่อไร แฟนๆก็ได้แต่รอเชียร์กันต่อไปเถอะครับ จ้าววนายย!!


กระสุนฝังใน
_________________
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์