[ [ ข่ า ว - ปื น - ร้ อ น ๆ ] ] ตอนดึก วันพุธ

ตูเรติดไข้มาลาเรียจากแอฟริกา! หวั่นกระทบต้นซีซั่น


เดอะซัน รายงานว่า เมื่อคืนนี้ อาร์เซนอลมีนักเตะไม่สมบูรณ์เพิ่มอีกหนึ่งคนแล้ว ซึ่งก็เป็นข่าวที่ว่า โคโล ตูเร เซนเตอร์แบ็คของทีมติดเชื้อมาลาเรีย

โคโล ตูเร วัย 27 ปีคงจะติดเชื้อมาจากช่วงที่กลับไปบ้านเกิดในไอวอรีโคสต์ และตอนนี้ก็ยังไม่แน่ว่าจะได้ลงเล่นในพรีเมียรืลีกช่วงต้นฤดูกาลใหม่หรือไม่

อาร์แซน เวนเกอร์ บิ๊กบอสของปืนโตก็เพิ่งจะเสียอเล็กซานเดอร์ เคล็บ ไปให้กับบาร์เซโลนา และมาติเยอ ฟลามินี ให้กับมิลาน และยังมีจิลแบร์โต ซิลบา ที่ย้ายไปพานาธิเนกอสอีกด้วย

และเขาก็ยังมีแผนที่จะนำนักเตะหน้าใหม่เข้ามา เมื่อได้ยินข่าวอาการป่วยของตูเร

นักเตะรายนี้ต้องถึงกับเข้าโรงพยาบาลเลยทีเดียว ในช่วงที่เพื่อนๆกำลังทัวร์ซ้อมช่วงปรีซีซันอยู่ในออสเตรียและฮังการี

หลังจากพบเชื้อแล้ว เขาจึงต้องพักอยู่ในโรงแรมของทีมในออสเตรียเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ทีมปืนใหญ่นั้นเสมอกับ Szombathelyi Haladas ไป 1-1 โดยนัดนี้ธีโอ วัลคอตต์เป็นผู้ทำประตูด้วย

Krisztian Kenesei ยิงประตูขึ้นนำให้กับเจ้าบ้านก่อน แต่ธีโอ วัลคอตต์ก็ยิงประตูตีเสมอเจ้าบ้านได้สำเร็จ จากการผ่านบอลของนิคลาส เบนท์เนอร์ แล้ววัลคอตต์ก็ยิงเสียบเสาสองเข้าไปอย่างเด็ดขาด

ว่ากันว่าตูเรยังมีกำลังใจดีเยี่ยมอีกด้วย และก็ไม่ค่อยอยากจะให้ใครเป็นห่วงเรื่องอาการป่วยของเขา เพราะไข้มาลาเรียเป็นเรื่องที่ปกติมากจริงๆในแอฟริกา

Yakubu, Celestine Babayaro และ Lomana LuaLua ต่างก็ได้กลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง หลังจากที่สองปีก่อนหน้านั้นติดเชื้อไข้มาลาเรีย

แปลจาก : http://www.thesun.co.uk/sol/homepage/sport/football/article1458321.ece

___________________________________

ห้อยมั่นใจเวนเกอร์จะพาปืนเขย่าบัลลังก์


เธียร์รี อองรี ดาวยิงระดับตำนานของอาร์เซนอลยืนยันว่า เวทย์มนตร์ของอาร์แซน เวนเกอร์จะสามารถทำให้อาร์เซนอลกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ได้ในฤดูกาลนี้

ปืนโตเสียมิดฟิลด์ไปแล้วหลายคนในซัมเมอร์นี้ ทั้งมาติเยอ ฟลามินี, อเล็กซ์ เคล็บ และศูนย์หน้าจอมคุยอย่างเอ็มมานูเอล อาเดบายอร์ ก็อาจจะย้ายตามเพื่อนๆออกไปในอีกไม่ช้า

แต่อองรี อดีตฮีโรของทีมที่ย้ายออกไปเล่นให้กับบาร์เซโลนาด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ก็เชื่อว่า เวนเกอร์ บอสปืนโตจะสามารถสร้งทีมขึ้นมาต่อกรกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและเชลซีได้อย่างแน่นอน

เขากล่าวว่า ปีที่แล้ว ผมบอกว่าอาร์เซนอลจะได้แชมป์แน่ ใครๆต่างก็พากันหัวเราะสิ่งที่ผมพูด

พวกเขาหัวเราะดังขึ้นไปกว่าเดิมอีกตอนที่อาร์เซนอลไม่ได้แชมป์อะไรเลยจริงๆ แต่ตอนนี้ ผมขอถามว่า มีคนที่ตกหลุมรักฟุตบอลสวยงามของพวกเขาเข้าแล้วมากมายแค่ไหนล่ะ?

ตอนต้นฤดูกาล หลายคนอาจจะกาชือ่วพกเขาทิ้ง แต่สองเดือนก่อนหน้านี้ ใครๆก็มักจะบอกว่า 'ว้าว อาร์เซนอลเล่นฟุตบอลได้สุดยอดไปเลย'

พวกเขาเป็นทีมที่คนทุกคนอยากดูและก็เป็นอย่างนั้นจริงๆเพราะว่าพวกเขาคือทีมที่เล่นสวยงามมาก

ผมไม่ค่อยรู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นที่สโมสรบ้าง แต่พวกเขาก็ดูเหมือนจะสร้างสิ่งพิเศษๆได้เสมอๆ พวกเขาดูเหมือนจะสามารถกระตุ้นให้นักเตะฮึดสู้ได้ตลอดเวลา

ผมก็ยังคิดมาเสมอว่า พวกเขาจะเป็นแชมป์ได้

ตอนนี้อองรีอยู่ในสก็อตแลนด์เพื่อทัวร์ซ้อมปรีซีซันกับบาร์เซโลนา และก็ยังเชื่อว่าเคล็บ ดาวดังเบลารุสค่าตัว 11.8 ล้านปอนด์คนนี้ก็การเซ็นสัญญาเข้าทีมที่ดีมากของบาร์ซ่า

เขาเสริมว่า อเล็กซ์เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่นะ และผมก็ดีใจที่เขาเซ็นสัญญากับเรา

เขาเล่นได้ทั้งฝั่งซ้าย ขวา หรือเล่นหน้าก็ยังได้

เขามีเท้าซ้ายที่แข็งแรง เท้าขวาที่หนักแน่น และก็มีสายตาที่เฉียบคมอีกด้วย

ไม่เอาไม่พูดแล้ว เพราะตอนนี้ผมเหมือนจะคุยๆว่าเขาเก่งระดับเปเล่

ผมคิดว่าเขาคือคนที่ดีมากๆสำหรับเรา เพราะว่าเขาคือนักเตะที่น่าตื่นเต้นมาก

เขาจะสามารถเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปในคัมพ์นูได้ และผมก็คิดว่าแฟนๆจะประทับใจในสิ่งที่เขานำมาให้กับทีมอย่างแน่นอน

แปลจาก : http://www.thesun.co.uk/sol/homepage/sport/football/article1457463.ece

___________________________________

เอเยนต์ฟันธง! โจวินโกหักอกผู้ดีต่อสัญญาม้าลายชัวร์


เอเยนต์ของเซบาสเตียน โจวินโก สตาร์ดาวรุ่งของยูเวนตุสออกมาแสดงความมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาใดๆในการเจรจาสัญญาใหม่ และมั่นใจว่านักเตะของเขาจะไม่มีทางย้ายทีมแน่นอน ไม่ว่าทีมไหนจะยื่นข้อเสนอเข้ามางามเท่าใดก็ตาม

พรสวรรค์ของโจวินโกนั้นเหลือหลายนัก โดยมักจะถูกมองว่าเป็นอเลสซานโดร เดล ปิเอโรคนต่อไป อย่างไรก็ตาม ก็มีรายงานล่าสุดออกมาจากแฟนบอลว่าพวกเขากำลังเป็นห่วงเรื่องที่โจวินโกอาจจะย้ายทีมออกไป

ดาวรุ่งเนื้อหอมวัย 21 ปีคนนี้กำลังเจรจาสัญญาใหม่ที่ Stadio Olimpico อยู่ แต่ก็ยังมีรายงานว่ายังมีปัญหาเล็กๆน้อยๆระหว่างนักเตะกับสโมสรที่ยังเคลียร์กันไม่ได้

โจวินโกต้องการค่านเหนื่อยมากขึ้น แต่ยูเว่ไม่สามารถจ่ายให้กับนักเตะรายนี้เกิน 500,000 ยูโรต่อไปได้แน่ และแล้วก็มีข่าวลือออกมาว่าสามทีมผู้ดีทั้งอาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกำลังให้ความสนใจดาวรุ่งรายนี้อยู่ และตุตโตสปอร์ตก็ยังบอกอีกว่าอาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลพร้อมแล้วที่จะยื่นข้อเสนอนักเตะรายนี้

โจวินโกพร้อมที่จะพิสูจน์ตัวเองกับยูเวนตุส Andrea D'Amico บอกกับสถานีวิทยุ Kiss Kiss เมื่อถูกถามถึงเรื่องข่าวลือนี้

เขาจะพยายามเต็มที่เพื่อบรรลุเป้าหมายของตัวเอล และจะไม่มีข้อขัดแย้งใดๆที่เขากำลังพิจารณาอยู่ในการเซ็นสัญญาใหม่กับยูเวนตุส ดังนั้น ไม่มีใครแตะเขาได้หรอก

เขายังมีสัญญาอยู่ ผมจึงเชื่อว่าคงจะไม่มีปัญหาอะไรแน่

ฤดูกาลที่แล้ว โจวินโกไปเล่นให้กับเอ็มโปลีแบบยืมตัว และยิงได้ 6 ประตูในเกมซีรีส์อา 35 นัดที่ลงเล่น

แปลจาก : http://www.goal.com/en/Articolo.aspx?ContenutoId=787093

___________________________________

น้าจิลแจงเหตุผลย้ายหนีปืนซบพานาฯ


จิลแบร์โต ซิลบา อดีตมิดฟิลด์ของอาร์เซนอลออกมาพูดถึงเหตุผลที่ตัดสินใจย้ายออกจากรังปืนโตไป หลังจากรับใช้สโมสรมานานถึง 6 ปีเต็ม แล้วก็มุ่งหน้ามาเล่นให้กับพานาธิเนกอส ในดินแดนเทพนิยาย

ปัจจุบัน แข้งบราซิเลียนมีสัญญากับทีมกรีกอยู่ 3 ปี หลังจากที่อาร์เซนอลตกลงค่าตัวกับทีมนี้คือ 1 ล้านปอนด์เท่านั้นที่ยื่นมาให้กับมิดฟิลด์มากประสบการณ์รายนี้ หลังจากที่ฤดูกาลที่แล้วต้องนั่งเป็นตัวสำรองที่เอมิเรตส์สเตเดียมมาตลอด

ก่อนหน้าฤดูกาลก่อนนี้ 1 ฤดูกาล จิลแบร์โตเป็นคนสำคัญของทีมอาร์เซนอล และก็ประสบความสำเร็จกับทีมแห่งลอนดอนเหนืออย่างมาก สามารถคว้าแชมป์เอฟเอคัพกับปืนโตได้ 2 สมัย และพรีเมียร์ลีกอีก 1 สมัย แต่ตอนนี้กลับตัดสินใจย้ายออกจากสโมสรไปเนื่องจากได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเพียงแค่ 12 นัดเท่านั้นในฤดูกาลที่แล้ว

มิดฟิลด์มากประสบการณ์รายนี้บอกกับอาร์เซนอลทีวีว่าเหตุผลก็คือเขาอยากจะเล่นเป็นนักเตะตัวหลักสม่ำเสมอเสียที จึงย้ายออกจากอาร์เซนอล เขากล่าวว่า ผมไม่รู้ว่าผมจะได้ลงเล่นอีกเมื่อไหร่ในฤดูกาลนี้ และผมก็มีโอกาสนี้เข้ามา

การย้ายออกของซิลบาหลังจากมาติเยอ ฟลามินีย้ายออกไปนั้น ทำให้อาร์เซนอลมีปัญหาในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับอย่างมาก นโยบายของอาร์แซน เวนเกอร์ คือจะต่อสัญญาให้กับนักเตะที่อายุเกิน 30 ปีแบบปีต่อปีเท่านั้น ซึ่งก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่จิลแบร์โต ซิลบาต้องย้ายออกจากทีมไปในที่สุด

มันเป็นโอกาสที่ดีมากที่จะได้เล่นฟุตบอลและก็ยังมีสัญญาอยู่ยาวด้วย จิลแบร์โตยอมรับ ถ้าผมเลือกไปที่นั่น ผมจะได้อยู่ยาว 3 ปี แต่ถ้าอยู่ที่อาร์เซนอลต่อ จะเหลือแค่ปีเดียว และผมก็คิดถึงเรื่องนี้มาตลอด

จิลแบร์โตจะได้ไปเล่นภายใต้การคุมทีมของเฮงค์ เทน คาท อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมของเชลซีที่พานาธิเนกอส ที่ตั้งเป้าว่าจะพัฒนาให้ดีขึ้นหลังจากจบด้วยอันดับ 3 ในลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

แปลจาก : http://www.goal.com/en/Articolo.aspx?ContenutoId=787533

___________________________________

ไอซ์เบิร์กหวังยืมเด็กปืนมาใช้งานที่อาหยักซ์


เดนนิส เบิร์กเแคมป์ เล็งเป้าหมายไปที่เด็กๆของทีมเยาวชนอาร์เซนอล หลังจากก้าวเข้ามารับงานโค้ชที่อาหยักซ์ อันสเตอร์ดัม

อดีตศูนย์หน้าปืนโตรายนี้อยากจะได้นักเตะดาวรุ่งซักสองสามคนจากสโมสรเก่ามาเล่นกับทีมดัตช์ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาลที่จะถึงนี้

เบิร์กแคมป์มาอยู่ที่อารีนาในกรุงอันสเตอร์ดัมแล้วในฐานะโค้ช และอดีตดาวยิงดัตช์แมนคนนี้ก็กำลังเข้าเรียนวิชาโค้ชเพื่อจะได้รับใบอนุญาตให้ทำงานตามกฎบังคับของยูฟ่า

เบิร์กแคมป์เคยเล่นให้กับอาหยักซ์ตั้งแต่เริ่มเล่นฟุตบอล และก้าวสู่ทมชุดใหญ่ได้ในปี 1986 ถึง 1993 ก่อนจะย้ายมายังอินเตอร์มิลาน และมาประสบความสำเร็จกับอาร์เซนอล จนกระทั่งแขวนสตั๊ด

มาร์โก ฟาน บาสเทน กุนซืออาหยักซ์คนใหม่ ก็เชื่อว่าโค้ชคนนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการบริหารทีมให้ประสบความสำเร็จ

เขากล่าวว่า ผมคิดว่าเขาทำให้นักเตะเล่นดีขึ้นได้นะ ตัวเบิร์กแคมป์เองก็หวังเอาไว้เหมือนกันว่าอยากจะประสบความสำเร็จกับฤดูกาลที่จะถึงนี้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์