อเดบายอร์ลั่นขอเป็น นิวคานู

อเดบายอร์ลั่นขอเป็น "นิวคานู"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 มกราคม 2549 11:29 น.

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าใหม่ถอดด้ามของ อาร์เซนอล สุดปลื้มที่ได้ย้ายมาเล่นในถิ่น ไฮบิวรี่ ลั่นขอเป็น นิว เอ็นวานโก้ คานู ฮีโร่ของเขาที่เคยเล่นในสีเสื้อของ ปืนโต เช่นเดียวกัน

อาร์เซนอล แห่งเวที พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เพิ่งควักเงินราวๆ 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 525 ล้านบาท) คว้าตัว เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าร่างบางมาจาก โมนาโก ใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส ซึ่งถือเป็นคนที่ 2 ในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดทำการเดือนมกราคมนี้ต่อจาก วาสซิริกิ อาบู ดิอาบี้ กองกลางดาวรุ่งจาก โอแซร์

อเดบายอร์ ที่จะต้องปลีกตัวไปรับใช้ทีมชาติโตโก ในศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ ก็หวังว่าเขาจะเป็นเหมือนกับ นิว เอ็นวานโก้ คานู อดีตกองหน้าของ อาร์เซนอล ที่สำคัญรูปร่างหน้าตาก็ละม้ายคล้ายกันมากอีกด้วย

ผมมีความสุขมากที่ได้ร่วมทัพ อาร์เซนอล ผมมั่นใจว่าจะยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมได้แน่และเดินตามรอย คานู ฮีโร่ของผม และก็หวังว่าผมจะเป็น นิว คานู ที่ อาร์เซนอล ผมพอใจและภูมิใจที่ เวนเกอร์ เลือกผมเข้าก๊วน ดาวยิงวัย 21 ปี เผย

คานู กองหน้าดีกรีทีมชาติไนจีเรีย เคยเล่นให้กับ อาร์เซนอล ถึง 5 ปีเต็มแต่ว่าตกเป็นตัวสำรองเสียเป็นส่วนใหญ่ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์