ปิแรสเบิ้ลปืนเฮ-เชลซีเฉือนหวิวเอฟเอคัพรอบ 3

ปิแรสเบิ้ลปืนเฮ-เชลซีเฉือนหวิวเอฟเอคัพรอบ 3

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 7 มกราคม 2549 22:09 น.

โรแบร์ ปิแรส ปีกตัวเก๋าเบิ้ลสกอร์ช่วยให้ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เปิดบ้านเฉือนหวิว คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 2-1 ด้าน เชลซี หืดจับกว่าจะเปิดบ้านเชือด ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ 2-1 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3

ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ประเดิมศึกเอฟเอ คัพ ถ้วยใบเก่าแก่ที่สุดของอังกฤษ ประจำฤดูกาล 2005/06 ด้วยการเปิดรังไฮบิวรี่ รับการมาเยือนของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ทีมจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในรอบที่ 3 โดยเกมนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ มีการสลับทัพให้เจ้าถิ่นเล็กน้อยพัก โซล แคมป์เบลล์ และเธียรี่ อองรี แต่ดาวเตะตัวเก๋าๆ อย่าง จิลแบร์โต้ ซิลวา , โรแบร์ ปิแรส หรือว่า เดนนิส เบิร์กแคมป์ ลงสนามกันครบครัน

เริ่มเกมการแข่งขัน อาร์เซนอล ค่อยๆ เดินเกมไปเรื่อยๆ แต่ถึงนาทีที่ 6 แฟนๆ เดอะ กันเนอร์ส ได้เฮตั้งแต่หัววันเมื่อ โฮเซ่ อันโตนิโอ เรเยส ได้บอลทางกราบขวาก่อนผ่านไปเสาสองให้ปิแรส ส่องด้วยอีขวาบอลพุ่งเสียบตาข่ายทำให้เจ้าถิ่นนำ 1-0

รูปเกมยังเป็นเจ้าถิ่นที่ดูดีกว่ามาถึงนาทีที่ 18 สกอร์ไหลเป็น 2-0 อย่างรวดเร็วคราวนี้ เบิร์กแค้มป์ ได้บอลทางขวาก่อนตบเข้ากลางเขตโทษให้ปิแรส คนเดิมกระทุ้ง 12 หลาด้วยขวาข้างเดิมบอลไหลเข้าไปซุกตาข่าย

ทีมเยือนมีโอกาสบ้างเช่นกันหลังเจ้าบ้านผ่อนเกมไปนิดหน่อย คาเมร่อน เจอโรม ได้โหม่งในกรอบเขตโทษแต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับ มานูเอล อัลมูเนีย ซึ่งเกมนี้ได้โอกาสลงเฝ้าเสาแทน เยนส์ เลห์มันน์ จบครึ่งเวลาแรกเป็นทางอาร์เซนอล ที่รักษาสกอร์นำเอาไว้ได้

ในครึ่งเวลาหลัง เวนเกอร์ เปลี่ยนตัวให้ โฮเซ่ อันโตนิโอ เรเยส ออกมาพักพร้อมกับส่ง ควินซี่ย์ โอโวซู เอเบยี่ ซึ่งหายบาดเจ็บลงมาเล่นแทน และเจ้าบ้านเกือบได้สกอร์นำห่างเมื่อ ปิแรส หยอดบอลให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ สบัดหัวโขกบอลพุ่งไปชนเสาแรก

ช่วงเวลาที่เหลือแม้ คาร์ดิฟฟ์ จะมีโอกาสต่อกรเกมบุกขึ้นไปบ้างแต่ก็ไม่ผ่านด่าน ฟิลิป เซนเดอรอส กองหลังดาวรุ่งทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งได้โอกาสค้ำแทนแคมป์เบลล์ รวมถึง โคโล ตูเร่ แต่ก่อนจบเกม 3 นาที ทีมเยือนมาได้ประตูตีไข่แตกจาก เจอโรม อย่างไรก็ตามครบ 90 นาที อาร์เซนอล ยังเก็บชัยไปได้ 2-1 กรุยทางเข้าไปเล่นในรอบที่ 4 ต่อไป

ส่วนผลการแข่งขันในช่วงค่ำที่น่าสนใจปรากฎว่า เชลซี จ่าฝูงพรีเมียร์ชิพ เปิดบ้านเฉือนชนะ ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ จากลีกวัน 2-1 โดยเจ้าถิ่นได้สองประตูจาก คาร์ตัน โคล นาทีที่ 12 ไอเดอร์ กุ๊ดยอห์นเซ่น ก่อนจบเกม 8 นาที ด้านทีมเยือนตีไข่แตกจาก แกรี่ เทย์เลอร์-เฟล็ทเชอร์ นาทีที่ 75

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบสาม มีดังนี้
ฮัลล์ ซิตี้ แพ้ แอสตัน วิลล่า 0-1
อาร์เซนอล ชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 2-1
วีแกน แอธเลติก เสมอ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-1
แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ชนะ ควีนปาร์ค เรนเจอร์ 3-0
เชลซี ชนะ ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ 2-1
อิปสวิช ทาวน์ แพ้ ปอร์ทสมัธ 0-1
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ สคันธอร์ป 3-1
นูเนตัน เสมอ มิดเดิลสโบรช์ 1-1
ทอร์คีย์ เสมอ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 0-0
นอริช ซิตี้ แพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-2
เชฟฟิลด์ เว้นเดย์ แพ้ ชาร์ลตัน แอธเลติก 2-4
วัตฟอร์ด แพ้ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 0-3
มิลล์วอลล์ เสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ชนะ แมนส์ฟิลด์ 1-0
เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนส์ เสมอ เรดดิ้ง 1-1
ไบรท์ตัน แพ้ โคเวนทรี ซิตี้ 0-1
เชลท์แน่ม เสมอ เชสเตอร์ 2-2
คริสตัล พาเลซ ชนะ นอร์ทแธมป์ตัน 4-1
เซาแธมป์ตัน ชนะ มิลตัน คีย์นส์ 4-3
สโต๊ค เสมอ แทมเวิร์ธ 0-0
วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนะ พลีมัธ 1-0
เปรสตัน นอร์ทเอนด์ ชนะ ครูว์ อเล็กซานดาร์ 2-1
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แพ้ โคลเชสเตอร์ 1-2
สต๊อคปอร์ท แพ้ เบรนท์ฟอร์ด 2-3
บาร์นสลี่ย์ เสมอ วอลซอลล์ 1-1
ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-1
ลูตัน ทาวน์ แพ้ ลิเวอร์พูล 3-5

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์