วิลล่าทื่อเจ๊าปืน 0-0 เชลซี-ไก่-ดาบควงกันเฮ 2-0

วิลล่าทื่อเจ๊าปืน 0-0 เชลซี-ไก่-ดาบควงกันเฮ 2-0

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 ธันวาคม 2548 22:00 น.

สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า ชวดเก็บสามแต้มอย่างน่าเสียดายทั้งที่โหมบุกใส่ ปืนโต อาร์เซนอล ไม่ยั้งแต่ทำได้แค่เจ๊ากันไป 0-0 ส่วนอีก 3 ทีมในกรุงลอนดอนทั้ง เชลซี, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส และ ชาร์ลตัน แอธเลติก ควงกันคว้าชัยเหนืออาคันตุกะด้วยสกอร์ 2-0 เหมือนกันหมด

ศึก พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ
แอสตัน วิลล่า 0 - 0 อาร์เซนอล

สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 13 เปิดรัง วิลล่า ปาร์ค ทำศึกสุดท้ายของปี 2005 ต้อนรับ ปืนโต อาร์เซนอล ทีมอันดับ 6 เจ้าถิ่นส่ง ลุค มัวร์ ที่ฟอร์มกำลังสดคู่กับ มิลาน บารอส ส่วนทีมเยือนยังมีปัญหาตรงแบ๊กซ้ายต้องถ่าง ปาสกัล ซีก็อง ออกมาเล่น

เกมช่วง 20 นาทีแรกค่อนข้างจะคู่คี่สูสีแม้ว่าจะยังไม่มีจังหวะส่องประตูแบบเจ๋งๆ แต่ว่าทั้งสองทีมก็บี้กันได้อย่างสนุก โดยเฉพาะ แอสตัน วิลล่า ที่เข้าหาบอลในทุกจังหวะเร่งไม่ให้ อาร์เซนอล ตั้งเกมได้ถนัด ทำให้บอลอยู่บริเวณกลางสนามเสียเป็นส่วนใหญ่

วิลล่า ยังทำเกมได้ดีกว่า ส่วน อาร์เซนอล ดูจะมีปัญหาที่แผงหลังซึ่งค่อนข้างช้าในเกมนี้ มาถึงนาทีที่ 34 โอกาสยิงของเจ้าถิ่นจาก แกเร็ธ แบร์รี่ ที่ลากตัดจากซ้ายเข้ากลางก่อนซัดเต็มข้อบอลพุ่งวาบเข้ากรอบแต่ว่า เยนส์ เลห์มันน์ เหินปัดเอาไว้ได้

แต่ว่าโอกาสพลาดครั้งแรกของ วิลล่า ในนาทีที่ 38 ก็เกือบเสียประตูเมื่อประกบตัวหลวมปล่อยให้ อาร์เซนอล จ่ายทะลุช่องง่ายๆ ถึง มาติเยอ ฟลามินี่ ที่หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษด้านขวาแต่ว่ากองกลางชาวฝรั่งเศส ซัดเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้น 2 นาที เลียม ริดจ์เวลล์ ไปยันใส่ไหปลาร้าของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อย่างน่าเกลียดแต่ก็รอดพ้นใบเหลืองจากกรรมการ ยูรายห์ เรนนี่ ไปอย่างเหลือเชื่อ ก่อนที่จะหมด 45 นาทีแรกที่เข้มข้นสูสีแม้ว่า วิลล่า จะยังเสมอกับ อาร์เซนอล อยู่ 0-0 ก็ตาม

เปิดฉากครึ่งหลังมาได้ 8 นาที วิลล่า ได้โอกาสทองเมื่อกองหลัง อาร์เซนอล พลาดปั๊มบอลกับ ลุค มัวร์ ไม่อยู่ทำให้ มัวร์ จ่ายให้กับ มิลาน บารอส หลุดเดี่ยวไปไม่ล้ำหน้าแต่จังหวะดวลกับ เยนส์ เลห์มันน์ เหมือนกับลังเลทำให้ซัดข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

เกมเริ่มเปิดกว้างมากขึ้นนาทีที่ 55 เฟรดริก ลุงเบิร์ก โยกบอลให้เข้าเท้าซ้ายก่อนปั่นไซด์บอลผ่านมือ โธมัส โซเรนเซ่น ไปแล้วแต่ว่าชนคานเข้าอย่างจัง วิลล่า โอกาสเยอะมากที่จะได้ประตูนาทีที่ 63 ลูกเตะมุมด้านขวาเปิดมาโหม่งเช็ดไปเสาสอง เอริค บั๊คเค่ ได้ง้างวอลเลย์เหน่งๆ แต่โดนไม่เต็มเท้าเลยออกหลังไปอีก

ครึ่งหลังเกมเป็นของ วิลล่า แทบทั้งหมดแต่ว่าการเปิดบอลยังทำได้ไม่ดี มาถึงนาทีที่ 76 อาร์เซนอล แก้เกมก่อนโดยส่ง โฮเซ่ อันโตนิโอ เรเยส ลงมาแทน อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ ส่วน วิลล่า ส่ง ฮวน พาโบล อังเคล ลงมาแทน มัวร์ อีก 2 นาทีถัดมา อาร์เซนอล ส่งตัวเก๋าอย่าง โรแบร์ ปิแรส ลงมาแทน เฟรดริก ลุงเบิร์ก อีกคน

โอกาสเตะมุมครั้งแรกในเกมนี้ของ อาร์เซนอล ในนาทีที่ 89 เกือบนำมาซึ่งประตูชัยเมื่อเปิดมาถึงเสาสอง โซล แคมป์เบลล์ โหม่งกลับไปให้กับ โคโล่ ตูเร่ ได้ดีดเดี่ยวๆ แต่ว่าหลุดกรอบเหลือเชื่อ ครบ 90 นาที วิลล่า เสมอกับ อาร์เซนอล 0-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แอสตัน วิลล่า - โธมัส โซเรนเซ่น, แกเร็ธ แบร์รี่, มาร์ค เดลานี่ย์, แอรอน ฮิวจ์ส, เลียม ริดจ์เวลล์, เอริค บั๊คเค่, สตีเว่น เดวิส, เกวิน แม็คคาน, เจมส์ มิลเนอร์, มิลาน บารอส, ลุค มัวร์
อาร์เซนอล - เยนส์ เลห์มันน์, โซล แคมป์เบลล์, ปาสกัล ซีก็อง, โลร็องต์ เอตาเม่, โคโล่ ตูเร่, เชส ฟาเบรกัส, มาติเยอ ฟลามินี่, อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ, เฟรดริก ลุงเบิร์ก, เธียร์รี่ อองรี, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

สรุปผลฟุตบอล พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2548

แอสตัน วิลล่า เสมอ อาร์เซนอล 0-0
ชาร์ลตัน แอธเลติก ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 (ฌอน บาร์ตเล็ตต์ 1-0 นาที 21), (ดาร์เรน เบนท์ 2-0 นาที 63)
เชลซี ชนะ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 2-0 (เฮอร์นัน เครสโป 1-0 นาที 25), (อาร์เยน ร็อบเบน 2-0 นาที 43)
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0 (ตีมู ไตนิโอ 1-0 นาที 43), (มิโด้ 2-0 นาที 66)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์