โรซิคกี้เผลอาจชวดลงเล่นต้นฤดูกาล

    โทมัส โรซิชกี้ กองกลาง อาร์เซน่อล เผยอาจชวดช่วยทัพ ไอ้ ปืนใหญ่  กรำศึกฟาด แข้ง ในช่วงต้นฤดูกาลหน้า เหตุยังต้องพยายามเรียกความฟิตจากปัญหาหัวเข่าเดี้ยงเรื้อรังต่อไป พร้อมคร่ำครวญเจ็บปวดใจสุดบรรยายที่ต้องเห็น ทีม ชาติเช็ก ร่วงรอบแรก ยูโร 2008 แบบช็อกโลก 

                    โทมัส โรซิชกี้ จอมทัพ ทีม ชาติสาธารณรัฐเช็ก ของ อาร์เซน่อล เปิดเผยว่า ตนเองอาจจะหมดสิทธิ์ลงสนามในช่วงเปิดศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2008-09 หลังจากที่ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่าตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา จนต้องขึ้นเขียงผ่าตัด และพลาดร่วมศึก ฟุตบอล ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2008 รอบสุดท้าย ที่กำลังฟาด แข้ง กันอย่างดุเด็ดเผ็ดมันอยู่ในเวลานี้

                    โรซิชกี้ ยังไม่สามารถลงฝึกซ้อมในช่วงปรี-ซีซั่นร่วมกับเพื่อนร่วมทัพ ไอ้ ปืนใหญ่  ได้เลยจนถึงปัจจุบัน แม้ว่าการพักฟื้นคืนสภาพร่างกายจะดีวันดีคืนขึ้นมาเรื่อยๆ แล้วก็ตาม โดยกองกลางร่างเล็ก วัย 27 ปี น่าจะเรียกความฟิตกลับมาอย่างสมบูรณ์แบบอีกครั้งในช่วงเปิดศึก ฟุตบอล โลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ในเดือนกันยายนนี้ 

                    อดีตดาวเตะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวผ่าน ซีทีเค สำนักข่าวในประเทศบ้านเกิด ว่า มันยังคงเป็นเวลาอีกยาวนานก่อนที่ผมจะกลับคืนสนามอีกครั้ง แต่ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ ซึ่งอาจจะเป็นในเดือนสิงหาคมนี้ ผมก็น่าจะเริ่มต้นลงฝึกซ้อมตามที่คาดหวังเอาไว้ได้สำเร็จ

                    พร้อมกันนี้ โรซิชกี้ ยังยอมรับว่าการนั่งดูเพื่อนร่วม ทีม ชาติลงสนามในศึก ยูโร 2008 ถือเป็นความรู้สึกที่เจ็บปวดรวดร้าวเป็นอย่างยิ่ง แถมยังต้องเจ็บใจขึ้นเป็นทวีคูณจากการทนเห็น ทีม เสียท่าแพ้ ตุรกี 2-3 ทั้งที่ขึ้นนำไปถึง 2-0 ในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกมนัดสั่งลากลุ่มเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนส่ง ผล ให้ทัพลูกหนังเช็กจบเส้นทางไว้เพียงแค่รอบแรกเท่านั้น

                    มันเป็นเรื่องยากลำบากอยู่เสมอในการนั่งชมเกมจากบนอัฒจันทร์ หรือในม้านั่งสำรอง แถมมันยังเลวร้ายยิ่งไปกว่านั้นอีก หากคุณปล่อยให้โอกาสลงสนามครั้งสำคัญเช่นนี้หลุดลอยออกไป ผมไม่เคยมีประสบการณ์เจ็บปวดแบบนั้นมาก่อนเลย

                    โชคไม่ดีจริงๆ เลย  นักเตะ ของเราอาจจะคาดคิดในใจเอาไว้แล้วว่าพวกเขาน่าจะพบกับความพ่ายแพ้ แต่ถ้าหากว่าเราขึ้นนำได้ถึง 2-0 ในช่วง 15 นาทีสุดท้ายก่อนจบเกมแล้ว เราก็ควรจะฮึดสู้จนหยดสุดท้ายเพื่อคว้าชัยชนะได้แบบสบายๆ ทว่าตอนจบของเรากลับล้มเหลวไม่เป็นท่าซะอย่างนั้น ราวกับว่า ผู้เล่น ทุกคนหยุดเล่นบอลไปแล้วยังไงยังงั้น ผมรู้สึกเศร้าใจสุดๆ เลยทีเดียว

                    ปีเตอร์ เช็ก (นายทวารเช็ก) ทำความผิดพลาดสำหรับการเสียประตูลูกที่สอง และนั่นก็น่าจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญทีเดียว นอกจากนี้  นักเตะ ของเรายังพยายามดักล้ำหน้าในจังหวะเสียประตูครั้งที่สาม ทั้งๆ ที่เราไม่ควรเล่นเกมเสี่ยงใดๆ เลยในช่วงเวลาระทึกใจเยี่ยงนี้ โรซิชกี้ ร่ายยาว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์