คืนชีพปืนใหญ่ ยิงกระหน่ำใส่ ปอร์ทสมัธ 4-0

อาร์เซน่อล 4 - ปอร์ทสมัธ 0




อาร์เซน่อล เปิดรังไฮบิวรี่ รับการมาเยือนของปอร์ทสมัธ โดยเกมนี้เจ้าถิ่นมีการปรับทีมจากเกมบ็อกซิ่งเดย์ เล็กน้อย แกนรุกใส่ชื่อ เดนนิส เบิร์กแคมป์ กลับมาช่วยประสานงานล่าตาข่ายร่วมกับเธียร์รี่ อองรี อีกครั้ง ส่วนทีมเยือนไร้โลร็องต์ โรแบร์ ปีกซ้ายฝรั่งเศสที่ติดโทษแบน และยังขาดผู้เล่นที่เจ็บอีกหลายรายด้วยกัน

เริ่มเกมในครึ่งแรก อาร์เซน่อลบุกมากกว่าตามคาด นาทีที่ 5 โชเซ่ อันโตนิโอ เรเยส ลองยิงจากนอกเขตหลุดกรอบไปนิดเดียว

จนนาทีที่ 7 อาร์เซน่อลก็มาได้ประตูนำก่อนจนได้ 1-0 เมื่อเรเยสเปิดมาให้ เดนนิส เบิร์กแคมป์ ยิงด้วยขวาเข้าไป

จากนั้นเจ้าถิ่นได้ใจ
นาทีที่13 ปืนโตก็มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่เธียรี่ อองรี พาบอลเข้าไปทางฝั่งขวาของเขตโทษ ก่อนไหลให้เรเยสซัดหน้าปากประตูเข้าไปไม่เหลือ

ทางด้านปอร์ทสมัธพยายามบุกแต่ก็เข้าทางปืนพอดี เมื่อโต้กลับแล้วได้ประตูเพิ่ม 3-0 อีกในนาทีที่ 37 เมื่อมาติอู ฟลามินี่ เปิดให้อองรี กดด้วยซ้ายเข้าไปไม่พลาด

เกมยังเป็นของเดอะ กันเนอร์ส
จนนาทีที่ที่ 42 เจ้าถิ่นก็หนีห่างเป็น 4-0 แล้ว เมื่อมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่แอนดี้ กริฟฟิ่น กองหลังทีมเยือนไปเสียบเรเยสล้ม ก่อนที่อองรีจะลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาด เป็นประตูที่สองของเขาในเกมนี้ และจบครึ่งแรก อาร์เซน่อลนำ 4-0


ครึ่งหลัง ปอร์ทสมัธส่งสเวโตสลาฟ โทโดรอฟ ลงมาแทนซโวนิเมียร์ วูคิช

จากนั้นทีมเยือนก็เดินหน้าบุกแหลกหวังเอาคืนให้ได้ แต่ก็ยังไม่ผ่านแนวรับของอาร์เซน่อล

นาทีที่ 56 แม็ทธิว เทย์เลอร์ สับไกยิงด้วยซ้ายจากระยะ 30 หลา แต่เยนส์ เลห์มันน์ นายด่านปืนโตยังเซฟไว้ได้

ช่วงท้ายเกม อาร์เซน่อล เปลี่ยนตัวหลักออกแล้วส่งสำรองลงมาสัมผัสเกมหลายคน แล้วก็เน้นครองบอลเหนียวแน่นไว้ก่อน ทำให้ทีมเยือนไม่อาจเจาะประตูได้ จบเกมอาร์เซน่อลจึงถล่มเอาชนะปอร์ทสมัธไปได้สบายๆ 4-0


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม


อาร์เซน่อล : เยนส์ เลห์มันน์, โลแรง เอตาเม่, โซล แคมป์เบลล์, โคโล ตูเร่, ปาสกาล ซีก็อง, โรแบร์ ปิแรส, มาติเยอ ฟลามินี่, จิลแบร์โต้ ซิลวา, โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส, เดนนิส เบิร์กแคมป์, เธียร์รี่ อองรี

ปอร์ทสมัธ : เจมี่ แอชดาวน์, แอนดรูว์ กริฟฟิน, แอนดี้ โอไบรอัน, ไบรอัน ปริสเก้, เกรกอรี่ วิญาล, อลิยู ซิสเซ่, ซโวนิเมียร์ วูคิช, จอห์น เวียฟาร่า, ริชาร์ด ฮิวจ์ส, แม็ทธิว เทย์เลอร์, โลามาน่า เทรซอร์ ลัวลัว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์