ปืนตีเจ๊าทดเจ็บช่วงต่อเวลาก่อนดวลโทษฉลุยตัดเชือก

ปืนตีเจ๊าทดเจ็บช่วงต่อเวลาก่อนดวลโทษฉลุยตัดเชือก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 ธันวาคม 2548 05:47 น.

ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ชุดดาวรุ่งบวกตัวสำรองอาศัยลูกเฮงตีเสมอ 2-2 ช่วงทดเวลาเจ็บของช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนกลับมาดวลจุดโทษเอาชนะไปได้ 3-1 กรุยทางเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศของศึกคาร์ลิ่ง คัพ สำเร็จ

ฟุตบอล คาร์ลิ่ง คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย
ดอนคาสเตอร์ (ลีกวัน) 1-1 อาร์เซนอล (พรีเมียร์ชิพ)
(ต่อเวลาพิเศษเสมอ 2-2 อาร์เซนอลยิงจุดโทษชนะ 3-1)

เดฟ เพนนีย์ กุนซือ ดอนคาสเตอร์ ทีมเล็กๆ ในลีกวัน ทำเอาบรรดายักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ชิพ น้ำตาตกมาแล้วสองทีม ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือว่า แอสตัน วิลล่า เกมนี้ส่งผู้เล่นหน้าเดิมๆ ลงสนามอย่างครบครันเหมือนเดิม

ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ จัดการพักผู้เล่นตัวหลักหลายคน และก็ส่งดาวรุ่ง-ตัวสำรองลงเล่นให้อาร์เซนอล ในถ้วยคาร์ลิ่ง คัพ หลายคนเหมือนรอบที่ผ่านๆ มา ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซ์ ซง , วินซี่-โอวูซู อเบยี่ หรือ อาร์ตูโร่ ลูโปลี แต่ก็ยังมีตัวเก่งอย่าง จิลแบร์โต้ ซิลวา และโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ คอยค้ำเอาไว้

เริ่มเกมขึ้นมานักเตะเจ้าบ้านไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรีอาร์เซนอลแม้แต่น้อย ทำเกมบุกใส่ทันที และก็ออกนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 4 เมื่อแม็คอินโด หลุดเข้าไปยิงมุมแคบทางด้านซ้ายบอลกระแทกเสาแฉลบตุงตาข่าย พอเสียประตูไปทีมเยือนทำเกมบุกคืนไปบ้าง และก็ได้ลุ้นตีเสมอเช่นกันเมื่อฮเล็บ หลุดไปทางขวาก่อนเปิดบอลเข้ากลางให้ลูโปลี ยิงแต่กองหลังเจ้าถิ่นตามมาบล็อกเอาไว้ได้ทัน

เกมในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก อาร์เซนอล ทำเกมไม่ได้ดีไปกว่าดอนคาสเตอร์เลย แต่ก็เกือบจะได้ลุ้นอีกเช่นกัน เมื่อ ฟาน เพอร์ซี่ย์ หลุดเดี่ยวขึ้นไปแต่จังหวะง้างเท้ายิงโดนผู้เล่นเจ้าถิ่นแหย่เข้าสกัดเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด และจากจังหวะดังกล่าวทำให้ศูนย์หน้าทีมชาติฮอลแลนด์เจ็บต้องถอดออก และเวนเกอร์ ก็ส่ง นิคลาส เบนเดอร์ ลงมาเล่นแทน

และก็เกือบจะได้ผลเช่นกันเมื่อลูโปลี ฉีกตัวไปเปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายให้เบนเดอร์ ขวิดแต่บุดต์ซ ยังรับบอลไว้ได้ ช่วงท้ายเจ้าบ้านเกือบได้ประตูนำห่างจากจังหวะสวนกลับ ธอร์นตัน ได้ยิงในเขตโทษแต่อัลมูเนีย ป้องกันไว้ได้ทำให้จบ 45 นาทีแรกเป็นรองเพียงแค่ประตูเดียว

เปิดฉากครึ่งหลัง อาร์เซนอล ลงมาตรึงเกมบุกใส่ทันที แต่ดอนคาสเตอร์ มีทีเด็ดจากจังหวะสวนกลับเช่นกันเล่นเอา อัลมูเนีย ต้องปัดป้องลูกยิงของนักเตะเจ้าถิ่นสองหนซ้อนๆ แต่มาถึงนาทีที่ 63 แฟนๆ ปืนใหญ่ได้เฮกันบ้างเมื่อ อเบยี่ เลี้ยงตัดเข้ากลางก่อนสับด้วยขวาบอลแฉลบตัวธอร์นตัน เปลี่ยนทางตุงตาข่ายทำให้สกอร์มาเท่ากันที่ 1-1

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เวนเกอร์ ขยับส่ง เซบาสเตียน ลาร์สสัน ลงมาเล่นแทน โอเบยี่ ที่มีอาการบาดเจ็บ และก็ได้ลุ้นในช่วงท้ายเมื่อฮเล็บ ลองสับด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษบอลไปแฉลบกองหลังเจ้าบ้านแต่ บุดต์ซ ยังกลับตัวไปรับบอลเอาไว้ได้ที่เส้นประตู นาทีสุดท้าย ลูโปลี ได้ยิงลูกเปิดของเบนเดอร์ แต่บอลเฉียดเสาไปอีกครบ 90 นาที ยังเสมอกันทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษไปอีก 30 นาที

ช่วงต่อเวลาพิเศษ อาร์เซนอล คุมเกมบุกไว้ได้เป็นส่วนใหญ่จังหวะทำประตูได้ลุ้นจากเบนเดอร์ แต่ฟอสเตอร์ เคลียร์ทิ้งจากเส้น แต่มาถึงนาทีที่ 104 กลายเป็นดอนคาสเตอร์ ที่ขึ้นนำ 2-1 เมื่อเซนเดอรอส เคลียร์บอลไม่ขาดเตะไปติดขา พอล กรีน ตัวสำรองเข้าไปตุงตาข่าย การต่อเวลาในครึ่งหลัง ทีมเยือนเน้นเกมบุกมากขึ้น และก็มาตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจาก จิลแบร์โต้ ทำให้จบ 120 นาที เสมอกันไป 2-2 ต้องตัดสินด้วยการยิงจุดโทษ

ซึ่งก็ปรากฏว่า อาร์เซนอล ยิงเข้าไปสามคน พลาดแค่คนเดียว นั่นก็คือ ฮเล็บ แต่เจ้าถิ่นยิงเข้าแค่คนแรก แต่สามคนหลังพลาดหมด ไม่ว่าจะเป็น โรเบิร์ต , เฮพเฟอร์แมน และกรีน ทำให้ปืนใหญ่เอาชนะจุดโทษไปได้ 3-1 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศต่อไป

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ดอนคาสเตอร์ : แยน บุดต์ซ , นิค เฟนตัน , สตีเฟ่น โรเบิร์ตส , สตีฟ ฟอสเตอร์ , ฌอน แม็คเดด , ริชาร์ด ออฟฟิออง , ฌอน ธอร์นตัน , ริคกี้ เรเว่นฮิลล์ , ไมเคิล แม็คอินโด , พอล เฮฟเฟอร์แนน , ลูอิส กาย

อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย , เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ , โยฮัน ฌูรู , ฟิลิป เซนเดอรอส , ปาสกาล ซีก็อง , อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ , จิลแบร์โต้ ซิลวา , อเล็กซ์ ซง , วินซี่-โอวูซู อเบยี่ , อาร์ตูโร่ ลูโปลี , โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่งในวันเดียวกัน ปรากฎว่า มิดเดิลสโบรช์ พ่ายคาถิ่นให้แก่ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เพื่อนร่วมพรีเมียร์ชิพ 0-1 โดยทีมเยือนได้ประตูชัยจาก พอล ดิ๊กคอฟ ในนาทีสุดท้ายของเกม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์