เลห์มันน์สุดยอดด่ามือกาวผู้ดีโง่เกินกว่าจะเก่ง

เยนส์ เลห์มันน์ มือกาวจอมเก๋าของ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล วิจารณ์นายทวารเลือดผู้ดีว่า ที่ไม่มีใครโดดเด่นขึ้นมาเลย น่าจะเป็นเพราะ โง่ เกินไป ชี้ผู้รักษาประตูที่ดีต้องมีสมาธิตลอดเกม ซึ่งสั่งสมได้จากการมีสมาธิในโรงเรียน

เยนส์ เลห์มันน์ นายทวารจอมเก๋าชาวเยอรมันของ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ใช้เวลาช่วงสุดท้ายก่อนลาจากแผ่นดินเมืองผู้ดี อย่างคุ้มค่า ด้วยการวิจารณ์ผู้รักษาประตูชาวอังกฤษ ว่า โง่เง่าเกินกว่าจะเป็นนายทวารที่ดีได้ สังเกตได้จากการไม่สามารถรักษาสมาธิจดจ่อได้อย่างสม่ำเสมอตลอดเกม 90 นาที หรือแม้กระทั่ง 120 นาที ซึ่งน่าจะมีสาเหตุมาจากเรียนหนังสือไม่มากพอ


มือกาวปากดี ที่ปีนี้เสียตำแหน่งตัวจริงถาวรให้ มานูเอล อัลมูเนีย จอมหนึบชาวสเปน โทษฐานเฟอะฟะเป็นว่าเล่น เปิดปากวิจารณ์เพื่อนร่วมอาชีพว่า บางทีผู้รักษาประตูที่นี่อาจเรียนหนังสือไม่มากพอก็ได้ เพราะเวลาคุณเป็นผู้รักษาประตู คุณต้องรักษาสมาธิจดจ่อในเกมระดับสูงๆ ให้ได้ตลอด 90 นาที บางครั้งก็ต้อง 120 นาที หรือแม้กระทั่ง 150 นาที


วิธีการเรียนรู้เรื่องนี้ที่ดีที่สุดก็คือการมีสมาธิกับการเรียนตอนอยู่ในโรงเรียน แต่นี่เมื่อคุณออกจากโรงเรียนตอนอายุ 16 คุณก็ขาดสิ่งนั้นไปแล้ว คุณสูญเสียมันไป นั่นอาจจะเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผู้รักษาประตูต่างชาติถึงพากันย้ายมาเล่นที่นี่ ผมรู้จักพวกเขาบางคน และพวกเขาก็เป็นคนฉลาดมากๆ ด้วยอย่าง ปีเตอร์ เช็ก และ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์