ธีโอซัด! ปืนบุกยิงแมวนิ่ม 1-0

ธีโอ วัลค็อตต์ ฉายแววว่าที่สตาร์เด่นในฤดูกาลหน้า เมื่อสังหารประตูโทนให้ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล บุกไปชนะ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ได้ถึงรัง 1-0 ได้ชัยชนะปลอบใจในนัดปิดฤดูกาล


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (11 พ.ค.2551)

ซันเดอร์แลนด์ 0-1 อาร์เซนอล
สนาม : สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์
ประตู : 0-1 ธีโอ วัลค็อตต์ น.24


"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล บุกไปเยือน "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ในเกมสุดท้ายของฤดูกาลที่อาร์แซน เวนเกอร์ให้โอกาสดาวรุ่งได้มีชื่อในทีมทั้งตัวจริงและตัวสำรองกันมากมาย
 
แต่นัดนี้ไม่มีชื่อของทั้งมาติเยอ ฟลามินี่ กองกลางตัวหลักที่ตกลงย้ายไปอยู่กับเอซี มิลานแล้วในฤดูกาลหน้า รวมทั้งอเล็กซานเดอร์ คเล็บ เพลย์เมคเกอร์ที่คาดว่าจะย้ายไปอยู่กับอินเตอร์ มิลานเป็นรายต่อไป
 
เริ่มเกมมานาทีแรก เอบูเอ้ ก็ยิงทักทายให้กันเนอร์สก่อนทันทีเพื่อเป็นการรับน้องมาร์ตอน ฟูล็อป ประตูทีมเจ้าบ้านที่ลงสนามเป็นตัวจริงครั้งแรก
 
จากนั้นฟูล็อป ก็ต้องเซฟโอกาสของอเดบายอร์อีกครั้งในนาทีที่ 6 หลังจากที่ได้บอลทำทางมาสุดสวยจากเอบูเอ้ ก่อนที่เกมจะค่อนข้างเร้าใจเพราะเจ้าบ้านเล่นกันแบบเตะติดดาบจนนักเตะกันเนอร์ส น่วมไปตามๆกัน
 
แต่อาร์เซนอลก็มาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 24 เมื่อวัลค็อตต์ ได้หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนที่จะเข้าไปเลือกยิงผ่านฟูล็อป เข้าไปอย่างสวยงามเป็นประตู 1-0 ของทีมเยือน
 
ในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ซันเดอร์แลนด์เริ่มทำกันได้ดีขึ้นมีจังหวะบดบี้จนเกือบอยู่หมัดเหมือนกัน แต่สุดท้ายเกมก็จบลงครึ่งแรกด้วยการนำของกันเนอร์สไปก่อน
 
ครึ่งเวลาหลัง เกมก็ยังลุยกันอย่างสนุก อาร์เซนอลเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยและสามารถส่งบอลเข้าไปกองก้นตาข่ายได้ด้วยก่อนหมดเวลา 3 นาทีจากดาวรุ่ง มาร์ค แรนดอลล์ แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินก็ยกธงให้ล้ำหน้าไปก่อน ส่วนซันเดอร์แลนด์ก็เกือบไล่เจ๊าเหมือนกันในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เมื่อโอโดโนแวน ซัดไปโดนฟาเบียนสกี้ เซฟได้อย่างเหลือเชื่อ ทำให้จบเกมกันเนอร์สเบียดชนะไป 1-0 ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล


รายชื่อผู้เล่น
ซันเดอร์แลนด์ : มาร์ตอน ฟูล็อป, ดีน ไวท์เฮด, ไนรอน นอสเวิร์ทธี่ย์, โจนาธาน อีแวนส์, แดนนี่ คอลลินส์, คาร์ลอส เอ็ดเวิร์ดส (เลียม มิลเลอร์ น.71) , ดไวท์ ยอร์ค (ไมเคิล โชปรา น.75), แกรนท์ ลีดบิตเทอร์, รอสส์ วัลเลซ, แอนดี้ รีด, เคนวีน โจนส์ (รอย โอโดโนแวน น.46)

อาร์เซนอล : ลูคัส ฟาเบียนสกี้, อเล็กซานเดอร์ ซง, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส, โยฮัน ฌูรู, กาแอล กลิชี่, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ (อาร์กมองด์ ตราโอเร่ น.81) , เดนิลสัน, จิลแบร์โต้ ซิลวา, ธีโอ วัลค็อตต์, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, นิคลาส เบนด์เนอร์ (มาร์ค แรนดอลล์ น.81)

ผู้ตัดสิน : คีน สเตราด์


ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์