เบนด์เนอร์ทะยานโขกปืนสอยทอฟฟี่ 1-0

นิคลาส เบนด์เนอร์ โขกประตูชัยให้ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เฉือนเอาชนะ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตันไปหวุดหวิด 1-0 ในเกมส่งท้ายที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมในฤดูกาลนี้


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (4 พ.ค.2551)

อาร์เซนอล 1-0 เอฟเวอร์ตัน
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
ประตู : 1-0 นิคลาส เบนด์เนอร์ น.77

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ลงสนามแบบไม่ค่อยมีความหมายนักเพราะยึดอันดับ 3 ไว้แน่นอนแล้ว แต่สำหรับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ยังจำเป็นที่จะต้องเก็บแต้มให้ได้ในเกมนี้เพื่อการันตีอันดับ 5 ไว้ หลังแอสตัน วิลล่า คู่แข่งพลาดพ่ายต่อวีแกนคารังในเกมเมื่อวาน
 
สำหรับในเกมนี้อาร์แซน เวนเกอร์ ให้โอกาสผู้เล่นดาวรุ่งตัวสำรองลงมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่อไป ส่วนเอฟเวอร์ตัน ไม่มีมิเกล อาร์เตต้า จอมทัพที่ได้รับบาดเจ็บหมดสิทธิ์เล่นใน 2 นัดที่เหลือของฤดูกาล
 
แต่ด้วยความที่เจ้าบ้านไม่ต้องเน้นในเกมนี้แล้ว ทำให้รูปเกมค่อนข้างน่าเบื่ออย่างมาก โดยเฉพาะในช่วง 20 นาทีแรกที่ไม่มีอะไรในกอไผ่เลย เพราะอาร์เซนอลก็ไม่ได้ดูเน้นเท่าไหร่
 
เอฟเวอร์ตันเองกลับมาเป็นฝ่ายเกือบจะได้ประตูนำในนาทีที่ 28 เมื่อเดนิลสัน ต้องเคลียร์บอลออกจากเส้นจากจังหวะเล่นลูกเตะมุม ก่อนที่เลสค็อตต์ จะโดนใบเหลืองเพราะเข้าไปเตะบอลจากมือของลูคัส ฟาเบียนสกี้
 
แต่ช่วงที่เหลือของครึ่งแรกเกมก็ยังเข้าตำราลิงหลับอยู่ดี โอกาสอะไรก็ไม่ชัดเจนสุดท้ายก็เลยจบครึ่งแรกกันไป 0-0 โดยที่แทบไม่มีความตื่นเต้นกันเลย
 
ครึ่งหลังเกมก็ยังเป็นไปในรูปแบบเดิมโดยที่ทางกันเนอร์ส เป็นฝ่ายที่ครองเกมได้มากกว่าแต่ก็ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันให้แฟนๆที่เข้ามาสั่งลาเกมในบ้านฤดูกาลนี้ชื่นใจเลย
 
แต่แฟนบอลกันเนอร์สก็ยังได้ลุกขึ้นปรบมือต้อนรับเยนส์ เลห์มันน์ นายทวารจอมเก๋าชาวเยอรมันที่จะเล่นในสนามแห่งนี้เป็นนัดสุดท้าย โดยเวนเกอร์ให้เกียรติเปลี่ยนตัวลงไปแทนฟาเบียนสกี้ในช่วงนาทีที่ 70
 
และจากนั้น 7 นาที อาร์เซนอลก็ได้ประตูขึ้นนำจนได้ โดยเป็นการเริ่มต้นของเบนด์เนอร์ ที่จ่ายออกซ้ายให้อาร์กมองด์ ตราโอเร่ แบ็กซ้ายตัวสำรองที่ลงมาพร้อมกับเลห์มันน์ หลุดไปเปิดกลับมาให้เบนด์เนอร์ที่ปิดสกอร์เองด้วยการทะยานโขกเสียบตาข่ายเข้าไปให้เจ้าบ้านนำ 1-0
 
ช่วงที่เหลือก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีก จบเกมอาร์เซนอลก็เลยชนะส่งท้ายเกมในสนามเอมิเรตส์ไป 1-0 ส่วนเอฟเวอร์ตันต้องลุ้นเหนื่อยต่อไปในการแย่งอันดับ 5 กับแอสตัน วิลล่า ในนัดสุดท้าย


รายชื่อผู้เล่น
อาร์เซนอล : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (เยนส์ เลห์มันน์ น.69) , โคโล่ ตูเร่ (อาร์กมองก์ ตราโอเร่ น.70) , วิลเลี่ยม กัลลาส, อเล็กซานเดอร์ ซง, กาแอล กลิชี่, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, จิลแบร์โต้ ซิลวา, เดนิลสัน, ธีโอ วัลค็อตต์, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ (ฟิลิปป์ เซนเดอรอส น.87) , นิคลาส เบนด์เนอร์

เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด, โทนี่ ฮิบเบิร์ต, โจเซฟ โยโบ, ฟิล จาเกียลก้า, โจลีออน เลสค็อตต์, สตีเว่น พีนาร์, ฟิล เนวิลล์, ลี คาร์สลีย์ (ยาคุบู น.81) , มานูเอล เฟอร์นันเดส (เลช์ตัน เบนส์ น.90) , ลีออน ออสแมน, แอนดรูว์ จอห์นสัน (วิคเตอร์ อนิชีเบ้ น.81)

ผู้ตัดสิน : อลัน ไวลีย์


ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์