บายอร์แฮทริค!ปืนอัดแกะครึ่งโหล

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์สวมบทซูเปอร์ซับลงมา

ในช่วงครึ่งหลังกดแฮทริคใส่ดาร์บี้ เคาน์ตี้ก่อนพาอาร์เซนอลไล่กระซวกยับเยิน 6-2 รักษาความหวังอันน้อยนิดในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกต่อไปอีกนัดแต่ที่แน่ๆคืออย่างต่ำอันดับสามแน่นอนแล้ว

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

วันจันทร์ที่ 28 เมษายน 2551

ดาร์บี้ 2-6 อาร์เซนอล

สนาม : ไพรด์ พาร์ก

ประตู : 0-1 นิคลาส เบนด์เนอร์ น.25,1-1 เจมส์ แมคอีฟลีย์ น.31,1-2 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ น.39,1-3 เอ็มมานูเอล อาเดบายอร์ น.58,2-3 โรเบิร์ต เอิร์นชอว์ น.78,2-4 ธีโอ วัลคอตต์ น.79,2-5 เอ็มมานูเอล อาเดบายอร์ น.81,2-6 เอ็มมานูเอล อาเดบายอร์ น.90+2

ผู้ชม : 33,003 คน

ออกสตาร์ตขึ้นมาเป็นทางดาร์บี้ที่เล่นได้ดีกว่าอย่างเหนือความคาดหมาย
 
และมีโอกาสจบสกอร์ก่อน ในนาทีที่ 7 จากจังหวะที่ไมล์ สเตอร์ยอฟสกี้ ตะบันไกลจากนอกเขตโทษ ลูกไปแฉลบอเล็กซานเดอร์ ซง จนเปลี่ยนทาง ซึ่งฟาเบียนสกี้ ก็ขาตายไปแล้ว แต่ทว่าเป็นโชคดีของทีมปืนโต เพราะบอลเด้งออกข้างไปแค่นิดเดียวเท่านั้น

หลังจากได้ยิง ดาร์บี้ก็ครองบอลไว้ได้ตลอด และมาป้วนเปี้ยนๆ บริเวณกรอบเขตโทษของอาร์เซนอลเป็นระยะ แต่ทว่ายังไม่มีโอกาสจะจะเลยสักที

เวลาล่วงเลยมาถึงนาทีที่ 25 กันเนอร์สแสดงให้เห็นว่า

แค่ความผิดพลาดเล็กน้อยของคู่แข่ง พวกเขาก็เปลี่ยนเป็นสกอร์ได้สบายๆ โดยช็อตนี้เริ่มจากดาร์เรน มัวร์ ที่โดนเบนด์เนอร์ฉกบอลมาได้ ก่อนทำชิ่งกับฟาน เพอร์ซี่ กลับไปให้ตัวเขาเองที่วิ่งมารับบอลก่อนยิงสวนตัวคาร์โรลล์เข้าไปอย่างงดงาม ส่งทีมเยือนนำ 1-0

และสกอร์ก็น่าจะขยับเป็นสองศูนย์อีกด้วย จากจังหวะที่ฟาน เพอร์ซี่ ได้ยิงโล่งๆแบบไม่มีใครประกบเลย แต่ทว่าดันยิงหลุดกรอบออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งเมื่อทำไม่ได้ อาร์เซนอลก็โดนทันที ในนาทีที่ 31 จากลูกฟรีคิกระยะ 40 หลา ร็อบบี้ ซาเวจ ครอสเข้ากลางประตู เป็นแมคอีฟลีย์ ที่โหม่งโดนถากๆ แต่ก็ตามซ้ำดาบสองเข้าประตูไปอยู่ดี ให้แกะตีเสมอเป็น 1-1

 
อย่างไรก็ตาม ข้อผิดพลาดของดาร์บี้
 
ก็ทำให้พวกเขาต้องเสียประตูอีกแล้ว ในนาทีที่ 39 เมื่อโคโล่ ตูเร่ ตักบอลมาจากระยะ 40 หลาข้ามหัวกองหลังดาร์บี้ที่เช็กล้ำหน้าพลาดทั้งแผงก่อนถูกฟาน เพอร์ซี่พักอกแล้วตะบันตามน้ำด้ยวขวาแสกหน้าคาร์โรลล์ที่ได้แต่มองสารภาพ ส่งให้อาร์เซนอลนำเป็น 2-1 แล้ว

เข้าสู่ครึ่งหลังเกมที่เคยสูสีในครึ่งแรก กลับกลายเป็นหนังคนละม้วน คราวนี้อาร์เซนอลไล่บดขยี้แบบเต็มพิกัด จนดาร์บี้ต่อบอลกันเลยกลางสนามแทบนับครั้งได้

นาทีที่ 50 ตูเร่ตะบันเต็มข้อกว่า 25 หลา
 
แต่เฉี่ยวคานไปนิดเดียว นาทีที่ 54 เบนด์เนอร์ยิงล่อเป้านอกเขตโทษ แต่หลุดออกขวาไปแบบได้เสียว ในขณะที่นาที 56 อาเดบายอร์หลุดเดี่ยวดวลกับคาร์โรลล์ ตัวต่อตัว แต่ยิงไม่ผ่านมือคาร์โรลล์

อย่างไรก็ตามเมื่อเข้าสู่นาทีที่ 58 เดอะ กันเนอร์สก็ทื้งไปเป็น 3-1 ได้ซะที จากการประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยมของเดนิลสัน,วัลคอตต์ และเอบูเอ้ ก่อนจังหวะสุดท้ายจะเป็นอาเดบายอร์จิ้มจ่อๆแค่ 2 หลาเข้าประตูไป ตอนนี้อาร์เซนอล เหมือนเล่นกันสนุกๆแล้ว พวกเขามีโอกาสได้ยิงแบบโล่งๆและพร้อมเป็นประตูอย่างน้อยก็ 4-5 ครั้ง แต่ก็ทำเป็นเล่นจนยิงออกบ้าง ติดบ้างไปซะหมด และเมื่อมีโอกาสมายแต่ทำไม่ได้ ก็มาโดนทีเด็ดของดาร์บี้ไล่มาเป็น 3-2 ทันที จากจังหวะหลุดเดี่ยวของโรเบิร์ต เอิร์นชอว์ ยิงโค้งผ่านมือฟาเบียนสกี้เข้าไปอย่างงดงาม ในนาทีที่ 77

แต่แล้วอาร์เซนอล เหมือนจะบอกว่า

พวกเขาจะยิงเมื่อไหร่ก็ยิงได้ นาทีถัดมา ธีโอ วัลคอตต์ เลี้ยงตัดจากกรอบโทษฝั่งซ้ายเข้าในตามสไตล์อองรีก่อนเอี้ยวตัวแปไซด์โค้งหนีมือคาร์โรลล์เสียบสามเหลี่ยมไปอย่างสวยงามเหลือเกิน ให้ปืนนำไปเป็น 4-2

อีกสองนาทีจากนั้น สกอร์ก็ไหลเป็น 5-2 โดยเริ่มจากเบนด์เนอร์ปาดบอลออกซ้ายให้คลิชี่วิ่งมาเปิดมากลางประตูให้ 'บายอร์' วิ่งแปสบายๆแค่ 6 หลาผ่านมือคาร์โรลล์เข้าไป

และยังไม่พอเพียงแค่นั้น ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อาเดบายอร์ก็ทำแฮตทริกของตัวเองได้สำเร็จ เมื่อเชสก์แทงทะลุสุดเนียยนตรงกลางสนามให้หอกโตโกวิ่งทะลุหลุดไปหลบคาร์โรลล์ ก่อนแปเข้าไปสบายๆ หมดเวลา 90 นาที อาร์เซนอลจึงกำราบดาร์บี้อย่างไร้ปราณี 6-2

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ดาร์บี้ : รอย คาร์โรลล์ 5,แอนดี้ ทอดด์ 5,ดาร์เรน มัวร์ 4,อลัน สตั๊บบ์ 4,เจมส์ แมคอีฟลีย์ 5,ไทรอน เมียร์ส 4,ร็อบบี้ ซาเวจ 5,ฮอสซัม กาลี 4(เบนนี่ เฟลฮาเบอร์ น.60,5) ,เอ็ดดี้ ลูอิส 5,เอ็มมานูเอล บีญ่า 4,ไมล์ สเตอร์ยอฟสกี้ 5(โรเบิร์ต เอิร์นชอว์ น.69,6)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ลูอิส ไพรซ์,มาร์ก เอ็ดวอร์ธีย์,เจสัน เบียร์ดสลีย์

อาร์เซนอล : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ 5,โคโล่ ตูเร่ 6(โยฮัน โฌรู น.78),วิลเลียม กัลลาส 6,อเล็กซานเดอร์ ซง 6,กาเอล กลิชี่ 7,เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ 5,เชสก์ ฟาเบรกาส 6,เดนิลสัน 5(กิลเบอร์โต้ ซิลวา น.64,5),ธีโอ วัลคอตต์ 7,โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 6(เอ็มมานูเอล อาเดบายอร์ น.46,8*),นิคลาส เบนด์เนอร์ 7

สำรองไม่ได้ลงสนาม : มานูเอล อัลมูเนีย,ฟิลิปป์ เซ็นเดอรอส

ผู้ตัดสิน : อังเดร มาร์ริเนอร์











 
























 
 





 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์