รอลุ้นแชมป์ยูโรป้า! ปืนจ่อชวดท็อปโฟร์พลาดเจ๊าไบรท์ตัน 1-1

รอลุ้นแชมป์ยูโรป้า! ปืนจ่อชวดท็อปโฟร์พลาดเจ๊าไบรท์ตัน 1-1


ทัพปืนโตอาจต้องไปลุ้นตั๋ว UCL ในฐานะแชมป์ยูโรป้าลีก หลังทำได้แค่เสมอเดอะ ซีกัลส์ ทำให้โอกาสจบ 4 อันดับแรกแทบเป็นไปไม่ได้แล้ว

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2018-2019 คู่ที่ 9 ประจำสัปดาห์ที่ 37 เป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซนอล เปิดรังเย้า เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

อูไน เอเมรี กุนซือเจ้าบ้าน ปรับทัพหลายตำแหน่งจากเกมยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ชนะบาเลนเซีย 3-1 โดยเฉพาะการส่ง สเตฟาน ลิชต์สไตเนอร์ ลงสนามครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ส่วนแนวรุกยังเป็นการจับคู่กันในแดนหน้าของ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

ด้านทีมเยือนของ คริส ฮิวจ์ตัน ซึ่งรอดพ้นการตกชั้นอย่างแน่นอนแล้ว จากการที่คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ไปแพ้ต่อคริสตัล พาเลซ 2-3 เมื่อวันเสาร์ เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-5-1 โดยฝากความหวังใแนวรุกไว้ที่กองหน้าตัวเป้าจอมเก๋าวัย 35 ปีอย่าง เกล็นน์ มาร์รีย์

รอลุ้นแชมป์ยูโรป้า! ปืนจ่อชวดท็อปโฟร์พลาดเจ๊าไบรท์ตัน 1-1

ออกสตาร์ทเกมเพียงแค่ 9 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของอาร์เซนอลมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ นาโช มอนเรอัล ไปโดน อาลีรีฎอ ญาฮันบัคช์ เตะร่วงลงไป ก่อนจะเป็น โอบาเมยอง รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ส่งให้ไอ้ปืนใหญ่ออกนำ 1-0 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังแม้ว่าเดอะ กันเนอร์สจะยังครองบอลบึกได้มากกว่า ทว่าในนาทีที่ 61 กลับเป็นฝ่ายต้องมาพลาดเสียจุดโทษบ้าง จากจังหวะที่ ซอลลี มาร์ช ไปโดน กรานิท ชาก้า เหนี่ยวหัวไหล่ขวาจนล้มลงไป ก่อนจะเป็น มาร์รีย์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 1-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีกแต่อย่างใด ทำให้สุดท้ายจบเกมด้วยผลเสมอ 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดยอาร์เซนอลรั้งที่ 5 มีเพิ่มเป็น 67 คะแนน ทว่าโอกาสจบ 4 อันดับแรกเพื่อได้โควตาไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นไปได้ยากแล้ว เพราะตามหลังที่ 4 อย่างท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 3 แต้ม รวมถึงผลต่างประตูได้เสียยังเป็นรองถึง 8 ลูกด้วย ส่วนไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยนอยู่อันดับ 17 มีเพิ่มเป็น 36 คะแนน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์