มีปัญหาวีซ่า! ยูฟ่าพร้อมช่วยมคิทาร์ยานหากปืนชิงยูโรป้า

มีปัญหาวีซ่า! ยูฟ่าพร้อมช่วยมคิทาร์ยานหากปืนชิงยูโรป้า


ยูฟ่าพร้อมช่วยเหลือแนวรุกชาวอาร์เมเนียเต็มที่ ในกรณีที่ทัพปืนโตได้เข้าชิงชนะเลิศยูโรป้าลีก เพราะแข้งรายนี้อาจเดินเข้าอาเซอร์ไบจานไม่ได้

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือ เฮนริค มคิทาร์ยาน ในการขอวีซ่าเข้าประเทศอาเซอร์ไบจาน หากว่าอาร์เซนอลสามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศยูฟ่า ยูโรป้า ลีกได้สำเร็จ จากรายงานของ Sky Sports

นัดชิงชนะเลิศของยูโรป้าลีกฤดูกาลนี้ จะไปแข่งขันกันที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม ในกรุงบากู เมืองหลงของอาเซอร์ไบจาน วันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเดอะ กันเนอร์สก็ถือว่ามีโอกาสสูงมาจากที่จะได้ผ่านเข้ารอบ จากการชนะบาเลนเซียในรอบรองชนะเลิศนัดแรกมาได้ก่อน 3-1

อย่างไรก็ตาม หากว่าไอ้ปืนใหญ่สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ ดาวเตะชาวอาร์เมเนียจะลงเล่นไม่ได้แน่นอน เนื่องจากเขาไม่สามารถขอวีซ่าเข้าอาเซอร์ไบจานได้ เพราะในรอบแบ่งกลุ่มเกมที่พวกเขาบุกไปเยือนการาบัก ซึ่งเป็นทีมของอาเซอร์ไบจาน แข้งรายนี้ก็ไม่ได้เดินทางมาด้วย เนื่องจากติดปัญหาดังกล่าวนั่นเอง ทำให้ทางยูฟ่าเตรียมจะช่วยแก้ปัญหานี้ให้ลุล่วง หากว่ามีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง

ทั้งนี้ สาเหตุที่ มคิทาร์ยาน ไม่สามารถขอวีซ่าเดินทางเข้าอาเซอร์ไบจานได้นั้น เป็นเพราะอาร์เมเนียและอาเซอร์ไบจานนั้นมีความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไม่ดีนัก โดยพื้นที่ชายแดนระหว่างทั้งสองประเทศก็ตกอยู่ในภาวะสงครามมาอย่างยาวนาน ทำให้การที่ประชาชนทั้งสองประเทศจะเดินทางข้ามกันไปมานั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์