ขึ้นท็อปทรี! ปืนลั่นไกส่องสาลิกาดับ 2-0

ขึ้นท็อปทรี! ปืนลั่นไกส่องสาลิกาดับ 2-0


ทัพปืนโตเปิดบ้านเก็บชัยเหนือสาลิกาดงในเกมมันเดย์ไนท์ ทำให้ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 3

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2018-2019 คู่ส่งท้ายโปรแกรมในสัปดาห์ที่ 32 เป็นการทึกศึกมันเดย์ไนท์กันระหว่าง อาร์เซนอล เปิดรังเหย้า เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

อูไน เอเมรี กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 3-4-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกเป็น เมซุต โอซิล, อเล็กซ์ อิโวบี้ และ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์

ด้านทีมเยือนของ ราฟาเอล เบนิเตซ วางหมากมาแบบเน้นรับเต็มสูบในแผน 5-4-1 โดยฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่หน้าเป้าอย่าง ซาโลมอน รอนดอน

เกมในช่วง 45 นาทีแรก เป็นฝั่งของอาร์เซนอลซึ่งครองบอลบุกเข้าใส่ได้เหนือกว่า จนกระทั่งนาทีที่ 30 ก็สามารถพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ลากาแซตต์ ลากบอลไปติดแนวรับนิวคาสเซิลแล้วกระดอนมาเข้าทาง อารอน แรมซีย์ ซึ่งสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมในเกมนี้ด้วย จัดการตวัดยิงเรียดด้วยซ้ายเช็ดโคนเสาเข้าไป ส่งให้ไอ้ปืนใหญ่ออกนำในครึ่งแรก 1-0

ครึ่งหลังเกมรุกของทัพปืนโตก็ยังเหนือกว่ามาก ก่อนจะมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 83 จากจังหวะที่ ลากาแซตต์ ดีดบอลโด่งให้ ปิแอร์- เอเมอริค โอบาเมยอง ตัวสำรองซึ่งลงมาแทน อิโวบี้ ตั้งแต่นาทีที่ 61 โหม่งชิ่งคืนกลีบไปให้ ลากาแซตต์ วิ่งโฉบไปกระดกลูกข้ามหัว มาร์ติน ดูบราฟก้า ตุงตาข่าย ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีกแต่อย่างใด ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นอาร์เซนอลเอาชนะไป 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 63 แต้ม แซงขึ้นรั้งที่ 3 ส่วนนิวคาสเซิล ยูไนเต็ดอยู่อันดับ 14 มี 35 คะแนนเท่าเดิม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์