โอบาซัดเบิ้ล! ปืนแกร่งถล่มวอร์สคลา 4-2

โอบาซัดเบิ้ล! ปืนแกร่งถล่มวอร์สคลา 4-2


ศูนย์หน้าทีมชาติกาบองทำคนเดียวสองประตูช่วยไอ้ปืนใหญ่คว้าชัยเหนือทีมจากยูเครน ประเดิม 3 แต้มแรกยูโรป้าลีก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่ม อี คู่ระหว่าง อาร์เซนอล (อังกฤษ) เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมต้อนรับการมาเยือนของ วอร์สคลา โปลตาวา (ยูเครน)

ไอ้ปืนใหญ่ฟอร์มกำลังดีชนะในพรีเมียร์ลีก 3 เกมติด เกมนี้ อูไน เอเมรี กุนซือโรเตชั่นผู้เล่นบางส่วนมาในระบบ 4-2-3-1 นำมาโดย แบร์นด์ เลโน ประเดิมเฝ้าเสาเป็นเกมแรกของฤดูกาล มี ลูคัส ตอร์เรย์รา คุมแดนกลางและใช้ อเล็กซ์ อิโวบี , แดนนี เวลเบ็ค และ เฮนริค มคิตาร์ยาน เป็นแนวรุกปั้นเกมให้ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง

ด้านทัพเซเลโน-บิลี ของกุนซือ วาซิล ซัชโก ชนะมา 2 เกมติดในยูเครน พรีเมียร์ลีก นัดนี้มาในระบบ 4-4-1-1 นำมาโดย ดมิตรี คราฟเชนโก และ วยาเชสลาฟ ชาร์ปาร์ เป็นคู่มิดฟิลด์ทำเกมให้กับ วลาดีสลาฟ กูลัช กับ ยูราย โคโลโมเอ็ตส์ คู่หัวหอกคอยล่าตาข่าย

นาทีที่ 32 เจ้าถิ่นได้เฮก่อนจากจังหวะโต้กลับของ เฮนริค มคิตาร์ยาน ตั้งแต่หน้าเขตโทษแดนตัวเอง พาบอลขึ้นมากลางสนามก่อนเปิดออกทางซ้ายให้ อเล็กซ์ อิโวบี้ เปิดต่อมาเสาสองให้ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง ยิงย้อนเสาแรกเข้าไป อาร์เซนอลออกนำ 1-0

นาทีที่ 45 เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูนำห่างเมื่อ โอบาเมยอง ใช้ความสามารถเฉพาะตัวหนีผู้เล่นทีมเยือนหน้าเขตโทษก่อนปั่นโค้งด้วยขวา บอลหนีมือ บ็อกดาน ชุสต์ นายทวารย้อยลงโดนโคนเสาอย่างน่าเสียดาย

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรกยังเป็นเดอะ กันเนอร์สได้ลุ้นประตูอีกครั้ง มคิตาร์ยาน โยกมาอยู่ทางฝั่งซ้ายก่อนปั่นด้วยขวาแต่คราวนี้ ชุสต์ ไม่พลาดกระโดดเซฟไว้ได้ ทำให้จบ 45 นาที อาร์เซนอลนำวอร์สคลาอยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลังได้ 3 นาที ปืนโตได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะ มคิตาร์ยาน เล่นกับ อิโวบี้ ทางซ้ายของเขตโทษ ก่อนเปิดเข้ามาให้ แดนนี เวลเบ็ค สะบัดโขกโล่งๆเป็นประตู

นาทีที่ 56 เจ้าบ้านได้ประตูเพิ่มจากจังหวะ เฮนริค มคิตาร์ยาน พาบอลขึ้นมาข้างหน้าก่อนไหลให้ โอบาเมยอง แตะลอดขาแนวรับทีมเยือนก่อนปั่นด้วยขวาหน้าเขตโทษเสียบโคนเสาแรกง่ายๆ สกอร์ขยับเป็น 3-0

นาทีที่ 74 ไอ้ปืนใหญ่มาได้ประตูนำ 4-0 จากจังหวะหยอดบอลตามช่องของ โซคราติส ให้ สเตฟาน ลิชต์สไตเนอร์ ยกบอลข้ามมาเสาสองให้ เมซุต โอซิล ที่ลงมาเป็นตัวสำรองแย่บอลผ่านผู้เล่นทีมเยือนเข้าไป

แต่จากนั้น 3 นาทีทีมเยือนได้ประตูตีไข่แตกจนได้ วลาดิเมียร์ เชสนาคอฟ ปั๊มบอลจากเท้าของ ลิชต์สไตเนอร์ ในเขตโทษก่อนหวดด้วยซ้ายบอลพุ่งเข้าสามเหลี่ยมเสาแรก เลโน หมดสิทธิ์เซฟ

ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย 90+4 ทีมเยือนมาได้ประตูไล่มาเป็น 4-2 จาก วยาเชสลาฟ ชาร์ปาร์ ก่อนผู้ตัดสินจะเป่าจบเกมทันที ทำให้จบเกม อาร์เซนอลเปิดบ้านถล่มวอร์สคลา โปลตาวา 4-2 เก็บ 3 แต้มรั้ง พร้อมรั้งจ่าฝูงกลุ่ม อี ส่วนทีมจากยูเครนรั้งบ๊วยของตาราง

Cr:::Goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์