ปิดฉาก17ปี! วิลเชียร์ร่ายยาวแยกทางอาร์เซนอล

ปิดฉาก17ปี! วิลเชียร์ร่ายยาวแยกทางอาร์เซนอล


กองกลางชาวอังกฤษยืนยันจะย้ายออกจากถิ่นไอ้ปืนใหญ่ หลังจากอยู่ค้าแข้งกับสโมสรมายาวนานถึง 17 ปี แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางจอมบู๊อาร์เซนอล แถลงยืนยัน เขาจะย้ายออกจากสโมสรหลังจากหมดสัญญาสิ้นเดือนนี้

ดาวเตะชาวอังกฤษอยู่ค้าแข้งกับ เดอะ กันเนอร์ส ตั้งแต่สมัยทีมเยาวชน ก่อนก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ของสโมสร รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 17 ปีเข้าไปแล้ว แต่ล่าสุดเจ้าตัวตัดสินใจแล้วว่าจะโบกมือลาทีม หลังจากได้เข้าพูดคุยกับ อุไน เอเมรี กุนซือคนใหม่แล้ว เพราะต้องการโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ

"ผมยืนยันได้ว่าผมจะย้ายออกจากอาร์เซนอลเมื่อสัญญาของผมหมดลงในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้" ห้องเครื่องวัย 26 ประกาศผ่านโซเชียลมีเดีย

"หลังจากพูดคุยเรื่องต่อสัญญากับสโมสรหลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะครั้งล่าสุดที่ได้คุยกับ อุไน เอเมรี กุนซือคนใหม่ ผมรู้สึกว่าผมเหลือทางเลือกเพียงน้อยนิด แต่ผมตัดสินใจโดยคำนึงถึงเหตุผลด้านฟุตบอลล้วน ๆ"

"อย่างที่สื่อรายงานไปแล้ว ผมกับตัวแทนเข้าไปพูดคุยกับสโมสรเป็นเวลาหลายเดือน เพื่อต้องการเซ็นสัญญาใหม่และอยู่ค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ต่อไป"

"จุดประสงค์ของผมตลอดการพูดคุยคือการอยู่กับทีมต่อและเป็นผู้เล่นของอาร์เซนอล ผมอยู่กับอาร์เซนอลมา 17 ปีแล้วและรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งในโครงสร้างของสโมสรแห่งนี้ ความต้องการของผมคืออยู่กับทีมต่อไป ผมตกลงที่จะลดค่าเหนื่อยของตัวเองเพื่อฝากอนาคตกับสโมสรแล้วด้วย"

"อย่างไรก็ดี จากการพูดคุยกับกุนซือคนใหม่ ผมตระหนักได้ว่าต่อให้ผมยอมลดค่าเหนื่อยแล้ว แต่โอกาสลงเล่นของผมก็จะน้อยลงอยู่ดี หากผมอยู่กับทีมต่อ"

"ผมมั่นใจว่าทุกคนเข้าใจได้ว่าผมอยู่ในช่วงชีวิตและช่วงอาชีพที่ต้องลงเล่นในทีมชุดแรกอย่างสม่ำเสมอ จากการพูดคุยกับเอเมรี ผมกลับมาพร้อมกับความรู้สึกที่ว่าผมคงทำแบบนั้นได้ยากที่อาร์เซนอล

ปิดฉาก17ปี! วิลเชียร์ร่ายยาวแยกทางอาร์เซนอล

"ด้วยเหตุนี้ ผมจึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องมองหาโอกาสอื่นเพื่อความก้าวหน้าในอาชีพของผมต่อไป"

"ผมมีช่วงเวลาที่เหลือเชื่อกับอาร์เซนอลและได้เจอเพื่อนที่จะคบกันไปตลอดชีวิต ผมจะเก็บความทรงจำที่สโมสรไว้กับตัวตลอดไป ตั้งแต่โอกาสลงเล่นครั้งแรกตอนอายุยังน้อย การเล่นในเกมแชมเปียนส์ลีก และการคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 2 สมัยติด มันมีช่วงเวลาสำคัญมากเกินว่าจะเอ่ยถึงหมด"

"เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ผมจะพูดถึงเรื่องนี้อีกครั้ง แต่ตอนนี้ผมอยากขอบคุณทุกคนที่สโมสรสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างตลอด 17 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะ อาร์แซน เวงเกอร์ และทีมสตาฟฟ์ รวมถึงเพื่อนร่วมทีมทุกคนตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทุกคนที่อะคาเดมีที่ช่วยผมเติมเต็มความฝัน และแน่นอนว่าแฟนบอลทุกคนที่ร่วมแบ่งปันความสัมพันธ์ที่พิเศษมาตลอด ผมคงไม่มีทางตอบแทนความรักอันบริสุทธิ์ ความศรัทธา และความเชื่อมั่นที่ทุกคนมอบให้กับผมได้ มันมีความหมายต่อผมและครอบครัวของผมมาก ผมหวังว่าทุกคนจะได้ฉลองกับความสำเร็จที่สมควรได้รับเสียทีในช่วงเวลาต่อจากนี้ ขอบคุณครับ"

"ผมอยากแสดงความนับถือต่อ อุไน เอเมรี และชื่นชมความซื่อสัตย์และความตรงไปตรงมาของเขา ผมขออวยพรให้เขา ทีมงาน และสโมสรโชคดีกับอนาคต"

"ผมรู้สึกฟิต สมูบรณ์ และแข็งแรงดี ผมจะซ้อมแบบไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย เพื่อให้แน่ใจว่าร่างกายของผมจะฟิต 100% สำหรับฤดูกาลหน้า"

"ตอนนี้ผมจะใช้เวลาไปกับการพิจารณาข้อเสนอ ก่อนจะตัดสินใจเลือกบทต่อไปในอาชีพ"

ทั้งนี้ วิลเชียร์ลงเล่นกับอาร์เซนอลไป 197 นัด ทำได้ 14 ประตู พร้อมช่วยทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 2 สมัย

ปิดฉาก17ปี! วิลเชียร์ร่ายยาวแยกทางอาร์เซนอล

Cr:::goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์