อำลาชื่นมื่น! ปืนกดเบิร์นลีย์ 5-0 ส่งเวงเกอร์ปิดม่านเอมิเรตส์

อำลาชื่นมื่น! ปืนกดเบิร์นลีย์ 5-0 ส่งเวงเกอร์ปิดม่านเอมิเรตส์


พลพรรคไอ้ปืนใหญ่โชว์ฟอร์มหรูส่งท้ายให้กับนายใหญ่ชาวฝรั่งเศสที่คุมทีมเกมเหย้าในเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมเป็นนัดสุดท้าย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 36 คู่ระหว่าง อาร์เซนอล อันดับ 6 เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมรับการมาเยือนของ เบิร์นลีย์ อันดับ 7

ไอ้ปืนใหญ่ไม่ชนะใคร 3 เกมติดล่าสุดโดน แอตเลติโก้ เขี่ยตกรอบรองชนะเลิศ ยูโรป้าลีก เกมนี้ อาร์แซน เวงเกอร์ กุนซือที่จะได้คุมทีมเกมเหย้าเป็นนัดสุดท้าย วางหมากมาในระบบ 4-2-3-1 นำมาโดย เฮนริค มคิตาร์ยาน , อเล็กซ์ อิโวบี้ และ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง เป็นแนวรุกปั้นเกมให้ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ หัวหอกคอยล่าตาข่าย

เดอะ คลาเร็ตส์ เสมอมาสองนัดติดล่าสุดเจ๊าไบรท์ตัน 0-0 แต่การันตีอันดับ 6 คว้าตัวเล่นยูโรป้าลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 51 ปี เกมนี้ ฌอน ไดซ์ ผู้จัดการทีมจัดทัพมาในระบบ 4-4-2 นำมาโดย อารอน เลนนอน , โยฮันน์ เบิร์ก กุดมันด์สสัน และ แจ็ค ค็อก ปั้นเกมให้ เจฟฟ์ เฮนดริค และ แอชลีย์ บาร์นส คู่หัวหอก

นาทีที่ 14 ไอ้ปืนใหญ่ได้เฮก่อน จากจังหวะ อเล็กซ์ อิโวบี้ ไหลตามช่องให้ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ กึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าประตู ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง ชาร์จเข้าไปไม่เหลือ เจ้าบ้านนำ 1-0

นาทีที่ 43 เจ้าถิ่นได้โอกาสลุ้นประตูนำห่างจากจังหวะ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ให้เฮนริค มคิตาร์ยาน ลากไปยิงด้วยขวาบอลแฉลบกองหลังทีมเยือนเปลี่ยนทาง แต่ นิค โป๊ป ยังปัดไว้ได้

แต่ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก 2 นาที เดอะ กันเนอร์ส มาได้ประตูนำห่างจนได้ เมื่อ อเล็กซ์ อิโวบี้ ไหลบอลตามช่องให้ เอ็คตอร์ เบเยริน เปิดกลับเข้ามาหน้าประตูและเป็น ลากาแซตต์ กระโดดแปด้วยซ้ายเสียบเสาแรก ทำให้จบครึ่งแรก อาณ์เซนอล นำ เบิร์นลีย์ 2-0

นาทีที่ 49 เป็นโอกาสของทีมเยือน เจฟฟ์ เฮนดริค หนีตัวประกบก่อนเปิดเข้ามาในเขตโทษให้ แซม โวคส์ โขก แต่บอลตรงตัว ปีเตอร์ เช็ก

นาทีที่ 54 เดอะ กันเนอร์ส มาได้ประตูเพิ่มจากจังหวะ แจ็ค วิลเชียร์ พาบอลเข้าตรงกลางก่อนไหลให้ เซอัด โคลาซินัช ยิงยัดเสาสองด้วยซ้ายบอลพุ่งตุงตาข่าย นิค โป๊ป หมดสิทธิ์เซฟ สกอร์ขยับเป็น 3-0

นาทีที่ 64 ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง พาบอลขึ้นมาทางซ้ายก่อนตบเข้ากลางประตูให้ อเล็กซื อิโวบี้ ตั้งป้อมซัดด้วยซ้ายเสยคานเข้าไป อาร์เซนอลนำ 4-0

นาทีที่ 75 สกอร์ไหลเป็น 5-0 จากจังหวะ เอ็คตอร์ เบเยริน เปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูให้ โอบาเมยอง ยิงด้วยขวาทำประตูที่สองเข้าไปง่ายๆ


จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 นาที อาร์เซนอล เอาชนะ เบิร์นลีย์ 5-0 เก็บ 3 แต้ม แข่ง 36 นัด มี เพิ่มเป็น 60 คะแนน การันตีอันดับ 6 ส่วน เบิร์นลีย์แข่ง 37 นัด มี 54 คะแนนครองอันดับ 7

Cr::goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์