แรมซีย์ควงลากาแซตต์เบิ้ล! ปืนดุดันรัวซีเอสเคเอ 4-1

แรมซีย์ควงลากาแซตต์เบิ้ล! ปืนดุดันรัวซีเอสเคเอ 4-1


มิดฟิลด์ทีมชาติเวลส์และหัวหอกชาวฝรั่งเศสทำคนละสองประตูช่วยไอ้ปืนใหญ่ถล่มทีมแกร่งจากรัสเซีย กุมความได้เปรียบมหาศาลในเกมนัดแรกรอบ 8 ทีม

ฟุตบอล ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก คู่ระหว่าง อาร์เซนอล (อังกฤษ) เปิด เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ซีเอสเคเอ มอสโก (รัสเซีย)

ไอ้ปืนใหญ่ ผ่าน เอซี มิลาน ในรอบ 16 ทีม ด้วยสกอร์รวมสองนัด 5-1 นัดนี้ อาร์แซน เวงเกอร์ วางหมากมาในระบบ 4-2-3-1 นำมาโดย เฮนริค มคิตาร์ยาน , แจ็ค วิลเชียร์ และ เมซุต โอซิล ปั้นเกมให้ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ คอยล่าตาข่าย

ซีเอสเคเอ เขี่ย โอลิมปิก ลียง ในรอบที่แล้วด้วยสกอร์รวม 3-3 แต่เข้ารอบด้วยกฎอเวย์โกล นัดนี้ วิกเตอร์ โกชาเรนโก้ กุนซือจัดทัพมาในระบบ 3-1-4-2 นำมาโดย อลัน ซาโกเยฟ และ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน เป็นคู่มิดฟิลด์ทำเกมให้คู่หัวหอกอย่าง อาห์เหม็ด มูซา และ ปอนตัส เวิร์นบลูม

เริ่มเกมเพียง 9 นาที ไอ้ปืนใหญ่ได้ประตูนำก่อน จากจังหวะ แจ็ค วิลเชียร์ คืนบอลให้ เมซุต โอซิล จ่ายต่อออกทางขวาให้ เอ็คตอร์ เบเยริน ปาดกลับเข้ามาในเขตโทษให้ อารอน แรมซีย์ ซัดเต็มๆ อิกอร์ อคินเฟเยฟ หมดสิทธิ์เซฟ เจ้าบ้านนำ 1-0

แค่ 6 นาที ทีมเยือนได้ประตูตีเสมอเร็วจากลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษของ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน ปั้นด้วยขวาเข้าประตู สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาทีที่ 23 เดอะ กันเนอร์ส มาได้ลูกโทษที่จุดโทษจากจังหวะ จอร์จี้ เชนนิคอฟ ไปสกัด เมซุต โอซิล ล้มลงในเขตโทษ และเป็น อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือ เจ้าถิ่นนำ 2-1

5 นาทีต่อมาสกอร์ไหลเป็น 3-1 จากจังหวะต่อบอลทำชิ่งกันของผู้เล่นอาร์เซนอล ก่อน เมซุต โอซิล จะหยอดบอลเข้าเขตโทษให์ อารอน แรมซีย์ กระโดดใช้ข้างเท้าดีดข้ามหัว อคินเฟเยฟ ไปอย่างเหนือชั้น

นาทีที่ 35 ปืนโตได้ประตูเพิ่มจากจังหวะ กรานิท ชาก้า แทงทะลุช่องให้ เมซุต โอซิล หลุดเข้าไปทางซ้ายก่อนจ่ายกลับเข้ามากลางเขตโทษให้ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ซัดด้วยซ้ายบอลเสียบโคนเสาเข้าไป สกอร์เป็น 4-1

เกมครึ่งแรกเป็นของเจ้าบ้านอย่างชัดเจนทั้งการครองบอลและโอกาสทำประตู ส่วนทีมเยือนเปิดเกมแลกแบบไม่กลัว จบ 45 นาที อาร์เซนอล 4 ซีเอสเคเอ 1

นาทีที่ 56 ยังเป็นโอกาสของเจ้าบ้าน เมื่อ เฮนริค มคิตาร์ยาน ได้ยิงไกล อคินเฟเยฟ ปัดออกไม่พ้นมาเข้าทาง อารอน แรมซีย์ ตามซ้ำโล่งๆแต่ยิงข้ามคานออกไปเอง

นาทีที่ 61 อาร์เซนอลต้องเสีย เฮนริค มคิตาร์ยาน มิดฟิลด์ตัวรุกบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ต้องเปลี่ยนเอา อเล็กซ์ อิโวบี้ ลงมาเล่นแทน

นาทีที่ 64 ทีมเยือนได้โอกาสลุ้นประตูคืน จากจังหวะ อลัน ซาโกเยฟ ไหลบอลให้ ปอนตัส เวิร์นบลูม ในเขตโทษก่อนปล่อยบอลล้มตัวสไลด์จ่อๆ แต่ ปีเตอร์ เช็ก ป้องกันไว้ได้

นาทีที่ 73 ทีมจากอังกฤษน่าได้ประตูเพิ่มอีก จากจังหวะ อเล็กซ์ อิโวบี้ ผ่านบอลเข้าในเขตโทษบอลย้อนหลัง ลากาแซตต์ ไปถึง เมซุต โอซิล วิ่งเข้ามาซัดด้วยซ้าย แต่ อคินเฟเยฟ ยังป้องกันไว้ได้

จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 นาที อาร์เซนอล ถล่ม ซีเอสเคเอ มอสโก 4-1 โดยนัดที่สองจะไปเล่นที่สนาม วีอีบี อารีนา ในวันพฤหัสบดี ที่ 13 เมษายน 2.05 น.ตามเวลาประเทศไทย

Cr:::goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์