เผยถ้าปืนต่อสัญญาเล็กซี๊ด,โอซิลอาจต้องขายแข้งสำคัญ

เผยถ้าปืนต่อสัญญาเล็กซี๊ด,โอซิลอาจต้องขายแข้งสำคัญ

มีรายงานจากเดลี่ เมลบอกว่าอาร์เซน่อลอาจต้องขายนักเตะสำคัญของพวกเขาออกไปหากมีการต่อสัญญาอเล็กซิส ซานเชซและเมซุท โอซิล เนื่องจากมีกฏของพรีเมียร์ลีกที่ระบุว่าสโมสรเพิ่มงบค่าเหนื่อยรวมแล้วได้เพียงแค่ปีละไม่เกิน 7 ล้านปอนด์

อาร์เซน่อลกำลังพยายามกล่อมให้อเล็กซิสกับโอซิลต่อสัญญาฉบับใหม่อยู่แต่ถ้าหากประสบความสำเร็จ พวกเขาอาจละเมิดข้อบังคับการควบคุมค่าใช้จ่ายระยะสั้น(STCC) ซึ่งกำหนดให้แต่ละทีมอัพงบค่าเหนื่อยทั้งหมดได้แค่ 7 ล้านปอนด์ต่อปี

เพียงแค่สัญญาใหม่ของอเล็กซิสกับโอซิลก็ทำให้ค่าเหนื่อยของ"ปืนใหญ่"ทะลุข้อบังคับดังกล่าวได้ลแ้ว หากทั้งสองคนตกลงที่จะต่อสัญญาโดยรับค่าเหนื่อย 280,000 ปอนด์ต่อวีก

ในตอนนี้อเล็กซิสรับค่าเหนื่อยที่ 130,000 ปอนด์ต่อวีกและโอซิลอยู่ที่ 140,000 ปอนด์ นั่นหมายความว่าทั้งสองคนอาจได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มเป็นสองเท่ากับการอยู่กับทีมดังของลอนดอนต่อไป

แล้วถ้าเป็นไปตามนั้น ค่าเหนื่อยที่เพิ่มขึ้นของพวกเขารวมแล้วก็จะอยู่ในระดับ 15 ล้านปอนด์ต่อปีเลยทีเดียว

กฏของพรีเมียร์ลีกอนุญาตให้มีการใช้เงินเกินกว่าที่กำหนดเอาไว้ได้ หากสโมสรนั้นสามารถแสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ของรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นจากทางโฆษณาหรือจากวันที่มีการแข่งขัน รวมถึงการขายนักเตะ

อย่างไรก็ตามอาร์เซน่อลไม่น่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นมากมายนักจากโฆษณาและจากการแข่งขันซึ่งรวมไปถึงเงินลิขสิทธิ์ทีวี, ตั๋วและของที่ระลึก หลังทีมของอาร์แซน เวนเกอร์พลาดการไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก

ฉะนั้นแล้วเพื่อที่จะเปิดทางให้อเล็กซิสกับโอซิลอยู่ต่อ สโมสรอาจต้องปล่อยนักเตะออกไปบ้างเพื่อเพิ่มรายได้ผ่านการขายนักเตะ

นักเตะหลายคนของอาร์เซน่อลเองก็ได้รับความสนใจจากหลายๆทีมอยู่เหมือนกัน

อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนที่สัญญาของเขาเหลืออีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น ได้รับความสนใจจากลิเวอร์พูล, เชลซีและเมนเชสเตอร์ ซิตี้ซึ่งอาจมีค่าตัวมากถึง 25 ล้านปอนด์

บาร์เซโลน่าเองก็ตกเป็นข่าวต้องการตัวเอคตอร์ เบเญริน ในขณะที่โอลิวิเยร์ ชิรูด์ก็โดนโอลิมปิก มาร์กเซย, เวสต์แฮม ยูไนเต็ดและนาโปลีจับตามองอยู่ นอกจากนี้ยังมีนักเตะสำรองที่อาจโดนปล่อยเพื่อหาเงินเข้าสู่ทีมด้วย

ก่อนหน้านี้กฏ STCC อนุญาตให้แต่ละสโมสรแบกค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นมาได้แค่ 4 ล้านปอนด์เท่านั้นแต่สุดท้ายมีการปรับขึ้น ภายหลังเกิดดีลลิขสิทธิ์ทีวีของพรีเมียร์ลีกที่มีมูลค่ามากถึง 5.14 พันล้านปอนด์

กฏ STCC นั้นไม่ได้มีผลต่อสโมสรที่ค่าเหนื่อยในซีซั่น 2016-17 ต่ำกว่า 67 ล้านปอนด์ในขณะที่ทีมที่เลื่อนชั้นมาได้รับอนุญาตให้มีการเพิ่มค่าเหนื่อยทั้งหมดมาอยู่ที่ 67 ล้านปอนด์ได้ทันที

แต่ละสโมสรยังสามารถเลือกใช้ค่าเหนื่อยในฤดูกาล 2012-13 เป็นค่าเหนื่อยพื้นฐานของพวกเขาได้ แต่ก็ได้รับอนุญาตให้เพิ่มได้เพียงแค่ 19 ล้านปอนด์ในช่วงเวลา 5 ปี

ในกรณีของอาร์เซน่อลนั้นทำแบบนี้จะช่วยอะไรไม่ได้เลย ค่าเหนื่อยของพวกเขาในฤดูกาล 2012-13 อยู่ที่ 151 ล้านปอนด์แต่ก็ขยับขึ้นมาเป็น 191 ล้านปอนด์แล้วในซีซั่น 2015-16 โดยอ้างอิงจากบัญชีสโมสรที่มีการเปิดเผยออกมา

กฏ STCC นี้ใช้ร่วมกับระเบียบเรื่องกำไรและความยั่งยืนของพรีเมียร์ลีก ซึ่งระบุไว้ว่าสโมสรไม่ควรเกิดการขาดทุนมากกว่า 105 ล้านปอนด์ตลอดช่วงเวลา 3 ปี


Cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์