รอบ 19 ปี! ปืนเศร้าอัดเอฟเวอร์ตัน 3-1 แต่หลุดท็อปโฟร์

รอบ 19 ปี! ปืนเศร้าอัดเอฟเวอร์ตัน 3-1 แต่หลุดท็อปโฟร์


ผลการแข่งขันขันของทีมหงส์แดงไม่เป็นใจ ส่งผลให้ไอ้ปืนใหญ่พลาดลงเล่นถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกในซีซันหน้าแน่นอนแล้ว

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2016-2017 คู่ระหว่าง อาร์เซนอล ทีมอันดับ 5 เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พบ เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 7

ไอ้ปืนใหญ่เกมนี้ยังลุ้นอันดับ 4 เพื่อคว้าตั๋วศึกยูฟ่าแชมป์เปียนส์ลีกในฤดูกาลหน้า แต่มีเงื่อนไขคือ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 4 จะแพ้หรือเสมอ มิดเดิลสโบรซ์ และพวกเขาต้องเก็บ 3 แต้มเท่านั้น กุนซืออาร์แซน เวงเกอร์ จัดทัพมาในระบบ 3-4-3 นำมาโดยสามประสานในแนวรุกอย่าง เมซุต โอซิล และ อเล็กซิส ซานเชซ ปั้นเกมอยู่ด้านหลัง แดนนี เวลเบ็ค หัวหอก

ฝั่งท็อฟฟีสีน้ำเงินไม่มีลุ้นอะไรแล้ว เกมนี้ โรนัลด์ คูมัน วางหมากมาในระบบ 4-3-3 มี ทอม เดวีส,มอร์แกน ชไนเดอร์แลง และ อิดริสซา กูเอเย เป็นแผงมิดฟิลด์ สนับสนุนเกมให้กับสามประสานในแดนหน้าอย่าง เควิน มิราลลาส ,เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย และ โรเมลู ลูกากู กองหน้าตัวเป้า


นาทีที่ 8 เจ้าบ้านได้เฮลั่น จากจังหวะประสานงานของ อารอน แรมซีย์ ,อเล็กซิส ซานเชซ และ เมซุต โอซิล ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมันจะจ่ายผ่านหน้าปากประตูมาให้ แดนนี เวลเบ็ค แปพลาดในจังหวะแรก บอลมาเข้าทาง เอ็คตอร์ เบเยริน ตามมายิงเข้าไป ไอ้ปืนใหญ่นำ 1-0

อีก 6 นาทีต่อ เจ้าบ้านต้องเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน หลัง โลร็องต์ กอสเซียลนี เข้าเสียบสกัดหนักใส่ เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย ผู้ตัดสินไมเคิล โอลิเวอร์ ควักใบแดงไล่ออกทันที

นาทีที่ 27 เดอะ กันเนอร์ส ได้ประตูนำห่างจากจังหวะ อเล็กซิส ซานเชซ ลองส่องไกลจากนอกรอบเขตโทษ ก่อนบอลจะไปติดบล็อก ฟีล จากีลก้า บอลไปเข้าทาง แดนนี เวลเบ็ค ตามเก็บในกรอบเขตโทษก่อนจ่ายคืนกลับมาให้ ซานเชซ ยิงเข้าไปง่ายๆ เจ้าบ้านนำ 2-0

เกมครึ่งแรกเป็นเจ้าบ้านที่มีโอกาสบุกได้อย่างดุดันในช่วงต้น ก่อนจะเหลือผู้เล่น 10 คนจึงต้องเล่นเกมสวนกลับเป็นส่วนใหญ่ แต่กระนั้นทีมเยทอนก็ยังไม่สามารถเจาะตาข่ายได้ จบ 45 นาที อาร์เซนอล 2 เอฟเวอร์ตัน 0

นาทีที่ 58 ทีมเยือนมาได้ประตูตีตื้นขึ้นมาเป็น 2-1 เมื่อ ร็อบ โฮลดิ้ง ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ และเป็น โรเมลู ลูกากู สังหารเข้าไปไม่เหลือ

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ปืนใหญ่มาได้ประตูตอกฝาโลงจากจังหวะ อารอน แรมซีย์ รับบอลจากเมซุต โอซิล ปั่นด้วยขวาบริเวณหน้ากรอบเขตโทษบอลเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงาม

จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 นาที อาร์เซนอล ชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 แข่ง 38 นัดมี 75 คะแนนรั้งอันดับ 5 คว้าสิทธิ์ไปเล่นถ้วยยูฟ่า ยูโรป้า ลีกฤดูกาลหน้า ส่วนท็อฟฟีสีน้ำเงินแข่ง 38 นัด มี 61 คะแนนคว้าอันดับที่ 7 ของตาราง

Cr::goal.com/th

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์