เปาร้อนตัวโวยข่าวคนบ้านเดียวกันสุดกาก

ปีเตอร์ วิงค์ผู้ตัดสินตาถั่วทนไม่ไหวออกมาโวยวายประเด็นข่าวที่ว่าเขาเป่าไม่ให้จุดโทษกับอาร์เซนอลเพราะคนทำฟาว์ลเป็นเดิร์ก เคาท์คนดัทช์และมาจากเมืองเดียวกันจนฮือฮาไปทั่ว

ทันทีที่หอกครกออกมาเผยว่าเขารู้จักผู้ตัดสินโดยที่บ้านอยู่ห่างกันเพียงแค่ 5 กม.ก็มีข่าวเนกาทีฟออกมาทันทีซึ่งคนรับกรรมนี้ไปเต็มๆคือวิงค์ที่ถูกมองว่าไม่มีใจเป็นธรรม

วิงค์ยืนยันว่าเขาตัดสินใจโดยไม่มีเรื่องอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องและสมัยนี้นักเตะต่างชาติสังกัดอยู่ทั่วยุโรปจึงไม่ใช่ประเด็นใหม่อะไรอีกต่อไปแล้ว

"มันไร้สาระสุดๆที่มาบอกว่าผมตัดสินเข้าข้างเพราะว่าผมเป็นคนดัทช์"

"สมัยนี้มีนักเตะหลายสัญชาติเล่นให้กับทุกๆทีมมากมายทั้งสเปน,ฝรั่งเศส,อิตาเลี่ยน,บราซิเลียนและมันไม่ใช่ประเด็นอีกต่อไปแล้ว มันเป็นความคิกที่กากสุดๆ"

ผู้ตัดสินวัย 41 ปีผู้นี้เป็นสิงห์เชิร์ตดำระดับแนวหน้าของฮอลแลนด์และจะไปทำหน้าที่ในศึกยูโร 2008 อีกด้วยซึ่งตามกฏยูฟ่าไม่อนุญาติให้เขาคอมเมนท์ต่อเหตุการณ์จุดโทษได้แต่เจ้าตัวยอมรับว่า"ผมยังไม่ดูจังหวะนี้เลยนะแต่ผมได้ดูใน DVD แล้ว"

"ถ้ามันเป็นเกมที่เล่นในฮอลแลนด์ผมคงจะยอมรับว่าผมทำพลาด"

"สิ่งที่ผมพูดได้อย่างเดียวคือบรรยากาศมันสุดยอดกับสองทีมที่ดีสู้กัน ผมไม่มีปัญหาใดๆกับการรับมือเกมนี้เลย"

ด้านมาริโอ ฟาน เดอร์ เอเด้ที่ปรึกษาผู้ตัดสินยอมรับว่าวิงค์ตัดสินลูกนี้พลาดจริงๆ"เมื่อคุณเป็นผู้ตัดสินในระดับนี้คุณรู้ว่าคุณต้องตัดสินให้ถูกและเขาก็ไม่ได้ทำเช่นนั้น"

"เพื่อนๆนักข่าวผมและกุส ฮิดดิงค์ซึ่งดูจังหวะนี้หลายต่อหลายครั้งต่างก็พูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่าจุดโทษ 100%"

"การเป็นผู้ตัดสินก็เหมือนใครซักคนซึ่งเดินบนลวดในที่สูงๆโดยไม่มีตาข่ายขึงอยู่ด้านล่างและในสภาพแวดล้อมเช่นนี้คนเก่งที่สุดจะเอาตัวรอดได้"

ในขณะเดียวกับบทสัมภาษณ์เคาท์ถึงผู้ตัดสินมีเพิ่มเติมซึ่งลงรายละเอียดไม่หมดโดยหอกลิเวอร์พูลเผยว่าโรบิน ฟาน เพอร์ซี่เองก็รู้จักปีเตอร์ วิงค์เช่นกัน

"ผมรู้จักผู้ตัดสินนะ ตอนผมเล่นให้เฟเยนอร์ด เขาเป่าตอนเล่นเตะเยอะมาก"

"แต่คุณก็พูดได้เช่นกันกับโรบิน ฟาน เพอร์ซี่"

"เขาก็เคยเล่นให้เฟเยนอร์ดก่อนย้ายมาอาร์เซนอลและเขารู้จักปีเตอร์ วิงค์ดีเช่นกัน"

"ดังนั้นมันไม่ถูกเลยที่จะมาบอกว่าเขาตัดสินเข้าข้างผมเพราะรู้จักผม"

"ผมคิดว่าจุดโทษลูกนั้นตัดสินถูกแล้วล่ะ"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์