เวนเกอร์ รับส่อไร้ 4 ตัวหลักช่วยทีมนัดเปิดซีซั่น

เวนเกอร์ รับส่อไร้ 4 ตัวหลักช่วยทีมนัดเปิดซีซั่น

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาระบุว่าพวกเขาอาจไม่มีตัวหลักของทีมอย่าง โอลิวิเยร์ ชิรูด์, เมซุต โอซิล และ โลรองต์ กอสเซียลนี ในเกมนัดเปิดฤดูกาลที่ "ปืนใหญ่" จะเปิดบ้านรับมือ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 14 ส.ค. นี้ เนื่องจากจากทั้ง 3 คนได้รับอนุญาตให้พักยาวหลังกรำศึกหนักถึงรอบลึก ๆ ในศึกยูโร 2016 ที่ผ่านมา แถมยังอาจไม่มี อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิงทีมชาติชิลี ที่มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าจากการรับใช้ชาติในศึกโคปา อเมริกา เซนเทนาริโอ อีกด้วย 

    เวนเกอร์ ระบุว่า เขาไฟเขียวให้ทั้ง ชิรูด์ และ กอสเซียลนี ที่ลงเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสจนถึงรอบชิงชนะเลิศในศึกยูโร 2016 นั้น ได้พักยาวถึง 4 สัปดาห์ หมายความว่าทั้งคู่จะกลับมาร่วมซ้อมกับทีมก่อนเกมนัดเปิดซีซั่นแค่สัปดาห์เดียวเท่านั้น ซึ่งทำให้ทั้งคู่ไม่น่าจะพร้อมลงสนาม เช่นเดียวกับกรณีของ โอซิล ที่ลงเล่นให้ทีมชาติเยอรมนีจนถึงรอบรองชนะเลิศในทัวร์นาเมนต์ที่ฝรั่งเศส 

    กุนซือ "ปืนใหญ่" กล่าวว่า "ถ้าพูดถึงเรื่องเวลาพัก ดูจากการที่ฝรั่งเศสไปได้ไกลมาก ๆ ในศึกยูโรที่ผ่านมา ผมคิดว่าพวกเขาน่าจะต้องการเวลาพักถึง 4 สัปดาห์ เพราะพวกเขาจำเป็นต้องทำการฟื้นฟูร่างกาย ซึ่งมันน่าจะต้องใช้เวลาราว 2-3 สัปดาห์เพื่อให้ร่างกายกลับมาสดชื่นอย่างเต็มที่ และพวกเขาจำเป็นต้องกลับมาพร้อมความกระหาย รวมถึงความผิดหวังจากการพ่ายแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจำเป็นต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูสภาพจิตใจด้วย" 

    ทั้งนี้ การขาด ชิรูด์ รวมถึง ซานเชซ น่าจะทำให้ อาร์เซนอล มีปัญหาในการจัดทัพรับมือ "หงส์แดง" ในเกมเปิดซีซั่น โดยเฉพาะในเกมรุก เนื่องจาก แดนนี เวลเบค ก็ยังคงไม่ฟิตสมบูรณ์ ทำให้พวกเขาแทบไม่เหลือกองหน้าใช้งาน โดยคาดว่าเกมดังกล่าว เวนเกอร์ อาจต้องดัน ธีโอ วัลค็อตต์ ขึ้นไปยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์