ขึ้นที่ 3! อเล็กซิสเบิ้ลพาปืนรัวเวสต์บรอมฯ 2-0

ขึ้นที่ 3! อเล็กซิสเบิ้ลพาปืนรัวเวสต์บรอมฯ 2-0

แนวรุกชิลีเหมาคนเดียวสองประตู พาทัพปืนโตเปิดบ้านเก็บชัยเหนือเดอะ แบ็กกี้ส์แบบไม่ยากเย็น พร้อมแซงกลับขึ้นรั้งอันดับ 3 ได้อีกครั้ง

อาร์แซน เวงเกอร์ กุนซือเจ้าบ้าน ปรับทัพจากเกมก่อนเมื่อวันอาทิตย์ที่เสมอคริสตัล พาเลซ 1-1 ทั้งสิ้น 3 ราย ได้แก่ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, อารอน แรมซีย์ และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ซึ่งได้โอกาสลงเป็นตัวจริงแทน กาเบรียล เปาลิสต้า, ฟร็องซิส โกเกอแล็ง และ แดนนี เวลเบ็ค

ด้านทีมเยือนของ โทนี พูลิส เปลี่ยนแปลงนักเตะจากนัดล่าสุดที่แพ้วัตฟอร์ดคาถิ่น 0-1 เมื่อวันเสาร์แค่คนเดียวเท่านั้น คือ ซานโดร กองกลางชาวบราซิลซึ่งได้โอกาสลงเป็น 11 คนแรกแทนที่ของ ซาโลมอน รอนดอน

เริ่มเกมได้เพียงแค่ 6 นาทีเท่านั้น อาร์เซนอลก็สามารถพังประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ แรมซีย์ จ่ายบอลให้ อเล็กซิส ซานเชซ พลิกหลบ ซานโดร ก่อนจะซัดเรียดด้วยขวาจากหน้ากรอบเขตโทษเข้าไปตุงตาข่าย ส่งให้ไอ้ปืนใหญ่ออกนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 38 เดอะ กันเนอร์ส มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากลูกฟรีคิกบริเวณหัวกะโหลกที่ อเล็กซิส ปั่นแหวกสองเพื่อนร่วมทีมอย่าง แมร์เตซัคเกอร์ กับ ชิรูด์ ที่ไปยืนแทรกอยู่ในกำแพงพร้อมก้มหัวหลบให้เข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้จบ 45 นาทีแรกเป็นเจ้าบ้านที่นำอยู่ 2-0

ครึ่งหลังยังเป็นทัพปืนโตที่ครองบอลได้เหนือกว่า และมีโอกาสหลายครั้งที่จะยิงประตูที่สามเพิ่มได้อีก แต่ก็ทำได้แค่หวาดเสียวเท่านั้น ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นอาร์เซนอลที่ชนะไป 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 63 แต้ม แซงแมนเชสเตอร์ ซิตี้กลับขึ้นไปรั้งที่ 3 อีกครั้ง ส่วนเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนอยู่อันดับ 15 มี 40 คะแนน

ขอบคุณข่าวจากGOAL.COM/TH

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์