นายทำดีแล้ว..แต่ยังดีไม่พอสำหรับคืนนี้....

นายทำดีแล้ว..แต่ยังดีไม่พอสำหรับคืนนี้....

 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ


(ฤดูกาล 2007/08)


(วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2551)



เชลซี 2 - อาร์เซน่อล 1


สนาม:สแตมฟอร์ด บริดจ์


เกมบิ๊กแมตช์คู่ที่ 2 เชลซี ทีมอันดับ 3 เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของรองจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล เกมนี้เจ้าถิ่นวาง ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา เป็นตัวความหวังในแดนหน้า ส่วนทางด้านผู้มาเยือนส่ง 3 กองหน้าอย่าง เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, นิคลาส เบนด์เนอร์ และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ลงสนามพร้อมกันทั้งหมด


เริ่มเกมมาได้เพียง 16 นาที เป็นทางฝั่ง อาร์เซนอล ที่ได้ลุ้นก่อน จาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่ตะบันด้วยซ้ายจากระยะ 20 หลาแต่บอลเหินข้ามคานออกไป


เชลซี บุกตอบโต้ทันที มิชาเอล บัลลัค ซัดด้วยซ้ายจากระยะ 25 หลาแต่ มานูเอล อัลมูเนีย นายทวารทีมเยือนยังรับไว้ได้


อาร์เซน่อล มาได้ลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 24 เชส ฟาเบรกาส ไหลบอลให้ฟาน เพอร์ซี่ ยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเข้ากรอบแต่เบาเกินไป คาร์โล คูดิชินี่ รับเอาไว้ได้สบาย


เจ้าบ้านน่าจะได้ประตูออกนำไปก่อน ในนาที 32 ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา จ่ายบอลมาหน้าปากประตู บอลเลยมาถึงเสาสองแต่ บัลลัค เข้าชาร์จไม่ทันบอลผ่านหน้าประตูออกไป


อาร์เซน่อล มาได้ลูกเตะมุมในนาที 39 เชส ฟาเบรกาส เปิดบอลเข้ามาหน้าปากปกระตู โคโล ตูเร่ โหม่งบอลไปเสาสอง วิลเลี่ยม กัลลาส ยิงจ่อๆ แต่บอลไปชนเสาออกไปอย่างเหลือเชื่อ


เชลซี เกือบจะได้ประตูจากลูกชุลมุน โซโลมง กาลู ยิงวืดแต่เจ้าตัวยังจ่ายต่อไปให้ จอห์น เทอร์รี่ ยิงก็ไปติดกองหลัง อาร์เซน่อล กระดอนออกไป เวลาที่เหลือทั้งคู่ยัง ทำอะไรกันไม่ได้หมดครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0


ครึ่งหลังอาร์เซน่อลกางตำราบุกทันที และใช้เวลาแค่สองนาทีก็หวิดสอยตาข่ายทีมร่วมเมืองได้จากจังหวะที่มาติเยอ ฟลามินี่ทะลุเข้าเขตโทษด้านขวาไปกดเต็มข้อ แต่คูดิชินี่ปัดทิ้งที่เสาแรกได้อย่างเฉียดฉิว


นาทีที่ 57 ปืนใหญ่ต่อบอลขึ้นมาจนเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ได้สับไกจากระยะ 20 หลาอีก แต่ก็ไม่รุนแรงมากพอจึงถูกคูดิชินี่เซฟได้ไม่ยาก


ถึงกระนั้นอีกสองนาทีต่อมาสาวกสิงห์บลูส์ก็ต้องหงอยเมื่ออาคันตุกะได้ลูกเตะมุมด้านซ้าย บาการี่ ซานญ่าจึงวิ่งหนีกาลูตัวประกบโฉบเข้าขวิดที่เสาแรกระยะหกหลาตุงตาข่ายสุดที่คูดิชินี่จะป้องกันได้ทันส่งผลให้อาร์เซน่อลขึ้นนำ 1-0จากประตูแรกของกองหลังฝรั่งเศสกับสโมสร


พลันที่เสียความบริสุทธิ์ เชลซีก็เร่งเกียร์ห้าเต็มกำลัง ก่อนที่โจ โคลจะหาโอกาสโยนบอลจากกราบขวาเข้าไปโดยที่บัลลัคได้วอลเลย์ในนาทีที่ 69 แต่โดนไม่เต็มเกือกทำให้อัลมูเนียกระโจนไปคว้าได้


จากนั้นอีกสองนาทีเจ้าบ้านก็ถอดบัลลัคกับโคล้ด มาเกเลเล่ออกให้นิโกล่าส์ อเนลก้าอดีตกองหน้าปืนโตกับชูเลียโน่ เบลเลตติลงไปแทน ขณะที่ทีมเยือนก็ต้องเปลี่ยนซานญ่าที่เริ่มเจ็บออกให้อาบู ดิยาบี้ลงเล่น


และในที่สุดนาทีที่ 72 สิ่งที่แฟนสิงโตต้องการก็บังเกิดจากลูกโยนแถวกลางสนามที่แฟร้งค์ แลมพาร์ดตามไปเกี่ยวหลุดเท้า แต่กลายเป็นดีบอลไปเขาทางให้ดร็อกบาซัดเปรี้ยงจากระยะ 16 หลาตีเสมอให้ทีมเงินถังเป็น 1-1 ได้สำเร็จโดยเจ้าตัวสะใจสุดขีดถอดเสื้อออกเหวี่ยงจึงได้ใบเหลืองเป็นของแถม


นาทีที่ 77 ทีมเยือนแก้ลำด้วยการส่งธีโอวัลค็อตต์ลงไปแทนฟาน เพอร์ซี่


นาทีที่ 81 เชลซี ก็ได้ประตูขึ้นนำเป็น 2-1 จนได้ เมื่อ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ได้จังหวะตวัดบอลเต็มข้อ บอลแฉลบมือ มานูเอล อัลมูเนีย เข้าตุงตาข่าย


จากนั้นอาร์เซน่อลเร่งเกมเพื่อหวังประตูคืน แต่สุดท้ายทำประตูเพิ่มกันไม่ได้จบเกม เชลซี เฉือนชนะ อาร์เซน่อล ไปอย่างสนุก 2-1


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เชลซี : คาร์โล คูดิชินี่, แอชลี่ย์ โคล, จอห์น เทอร์รี่, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, โจ โคล, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, โคล้ด มาเกเลเล่, มิเชล เอสเซียง, มิชาเอล บัลลัค, โซโลมง กาลู, ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา
สำรอง : เอ็นริเก้ ฮิลาริโอ, อเล็กซ์, นิโคลาส อเนลก้า, จอห์น โอบี มิเกล, ชูเลียโน่ เบเล็ตติ
อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี่ ซานญ่า, โคโล ตูเร่ , วิลเลี่ยม กัลลาส, กาแอล กลิชี่, เชส ฟาเบรกาส, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, มาติเยอ ฟลามินี่, อเล็กซานเดอร์ คเล็บ, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
สำรอง : เยนส์ เลห์มันน์, ฟิลิปส์ เซนเดรอส, อาบู ดิยาบี้, นิคลาส เบนด์เนอร์, ธีโอ วัลคอตต์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์