อเดบายอร์ฟอร์มตกไม่เกี่ยวกับผม

ผลจากการที่อาร์เซนอลโชว์ฟอร์มได้ไม่น่าประทับใจในระยะหลัง

ส่งผลให้ทีม "ปืนใหญ่" ถูกวิจารณ์อย่างหนัก ไล่มาตั้งแต่ อาร์เซน เวนเกอร์ ในฐานะกุนซือของทีม ไปจนถึงนักเตะสำคัญๆ ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีชื่อของ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ รวมอยู่ด้วยอย่างเลี่ยงไม่ได้

หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า

การที่อเดบายอร์ทำประตูไม่ได้นั้น ส่งผลให้ทีมทำได้ดีที่สุดแค่ผลเสมอ แต่ปัญหาก็คือเพราะอะไร ที่ทำให้อยู่ๆ ดาวยิงตัวความหวังของทีม "ปืนใหญ่" ถึงคลำเป้าไม่เจอขึ้นมาหน้าตาเฉย ทั้งที่อยู่ในช่วงสำคัญที่สุดของฤดูกาลก็ว่าได้

ขณะที่แฟนบอลคนช่างคิดจำนวนไม่น้อย แสดงความเห็นว่าเป็นเพราะผมทรงใหม่ของอเดบายอร์หรือเปล่า ที่ทำให้ดาวยิงทีมชาติโตโกโชว์ฟอร์มไม่ออกจนทำให้ทีมต้องทำแต้มหายไปถึง 8 แต้มแบบนี้ เพราะบางทีผมยาวที่ถูกถักเอาไว้อย่างสวยงามของอเดบายอร์อาจจะเป็นเครื่องลางที่ช่วยให้โชคดีก็เป็นได้ เมื่อมันถูกตัดทิ้งไปจึงส่งผลให้อเดบายอร์ไม่มีโชคในการทำประตูอย่างที่เห็น เดือดร้อนเจ้าตัวต้องออกมาตอบโต้ทันควันว่าไม่น่าจะเกี่ยวกันแต่อย่างใด

"ที่ผมตัดผมสั้นก็เพราะผมที่ยาวแบบนั้นมันกลายเป็นภาระของผม เพราะผมมีเวลาสระมันแค่ 3 อาทิตย์ต่อครั้งเท่านั้นเอง"

"ผมไม่ได้คิดว่าฟอร์มการเล่นผมพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือเสียทีเดียวหรอก และต่อให้ผมจะทำประตูไม่ได้ แต่ผมก็ยังทุ่มเทให้การเล่นเต็มร้อยเหมือนเดิม และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือชัยชนะของทีม ผมรักการทำประตูและต้องการให้แฟนๆ ได้รู้ว่าพวกเขามีส่วนสำคัญที่ทำให้เรากลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้ง" อเดบายอร์กล่าว

ด้าน ไนเจล วินเทอร์เบิร์น อดีตปราการหลังของอาร์เซนอลออกมาระบุว่า
 
ในโลกของลูกหนังมีเรื่องของโชคลางเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่โดยส่วนตัวแล้วตนเองไม่เชื่อและให้ความสำคัญในเรื่องนี้มากนัก "มีนักเตะหลายคนที่เชื่อเรื่องโชคลาง แต่ผมไม่เชื่อ ผมจำได้ว่าเดวิด โอเลียรี่ มักจะเอาไว้แหวนใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อก่อนที่เราจะลงวอร์มในสนาม ผมรู้ว่าหลายคนคิดว่า อเดบายอร์โชว์ฟอร์มได้ไม่ดี เพราะเขาไปตัดผมมา แต่ผมว่ามันไม่เกี่ยว มันเป็นเรื่องของความสามารถของตัวนักเตะเองมากกว่า"

"เขาเป็นหนึ่งในนักเตะหลายคนของอาร์เซนอลที่โชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อยในช่วงนี้ การจะเก็บชัยชนะได้ นักเตะต้องโชว์ฟอร์มได้ดีทั้ง 11 คน ไม่ใช่แค่คนเดียว"

เรียกง่ายๆ ว่า อย่ามอบตำแหน่งแพะรับบาปให้อเดบายอร์ว่างั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์