เหี่ยวโล่งใจปืนปราบสิงห์อยู่หมัด-ให้โอกาสวัลคอตต์เล่นหน้าต่อ

เหี่ยวโล่งใจปืนปราบสิงห์อยู่หมัด-ให้โอกาสวัลคอตต์เล่นหน้าต่อ

อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ของอาร์เซนอลกล่าวแสดงความโล่งใจและพอใจเกมรับของทีมหลังเอาชนะเชลซี 1-0 คว้าโลห์การกุศลคอมมิวนิตี้ ชิลด์ไปครองอีกหนึ่งสมัย

ประตูสุดสวยของอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-เชมเบอร์เลนในนาที 24 ช่วยทีมแชมป์เก่าเอฟเอ คัพ เอาชนะแชมป์พรีเมียร์ลีกไปได้เป็นแชมป์แรกประเดิมฤดูกาล 2015-16

แม้ว่าทั้งสองทีมจะไม่ทำผลงานท็อปฟอร์มออกมาชัดเจนในเกมนี้ แต่เกมรับที่แข็งแกร่งของอาร์เซนอลช่วยให้อาร์แซน เวนเกอร์ เอาชนะกุนซือไม้เบื่อไม้เมาอย่างโจเซ่ มูรินโญ่ได้สำเร็จในรอบ 14 นัด และน่าจะสร้างความมั่นใจให้แฟนบอลในความหวังลุ้นแชมป์ลีกในปีนี้

"พูดถึงสภาพร่างกายแล้ว เราก็มีปัญหานิดหน่อยและพื้นสนามก็ไม่ดีเอาซะด้วย" เวนเกอร์ กล่าวหลังจบเกม

"เราขึ้นนำ 1-0 และเราอาจจะพยายามตั้งมั่นในการรักษาสกอร์นำมากไปหน่อย แต่เราก็อยากชนะแน่นอน"

"เมื่อเราผละจากเกมรับของเราแล้ว เราก็ดูอันตรายขึ้นมีลุ้นยิงประตูได้แต่เราเล่นในแดนตัวเองมากไปหน่อย เราเล่นเหมือนมีเบรกมือยั้งไว้หลายครั้ง บางทีเราก็อาจทำให้เชลซีสับสนด้วย"

การรักษาคลีนชีตของปีเตอร์ เช็คในเกมนี้ยังเป็นกำลังใจที่ดีสำหรับเวนเกอร์ ที่ต้องการแก้ปัญหาเกมรับให้ดีขึ้น และกุนซือชาวฝรั่งเศสยังพร้อมจะให้โอกาสธีโอ วัลคอตต์เล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าต่อไปหลังจากเกมนี้เขาได้โอกาสก่อนโอลิวิเยร์ ชิรูด์

"ในครึ่งซีซั่นหลังเมื่อปีก่อน เราเสียเพียงแค่ 13 ประตูจาก 19 นัด ฉะนั้นเราได้เริ่มปรับปรุงสถิติเกมรับของเราดีขึ้นแล้ว หวังว่าเราจะทำได้ดีอีก"

"ปรีซีซั่นผ่านไปค่อนข้างดี เราได้ทำต่อเนื่องจากเมื่อปีที่แล้ว ไม่มีการบาดเจ็บร้ายแรงด้วยยกเว้นวิลเชียร์ ที่ต้องมาบาดเจ็บเมื่อปีก่อน และอเล็กซิส ซานเชซ จะกลับมาวันพรุ่งนี้ ฉะนั้นนี่แหละดีเลย"

"วัลคอตต์หรอ? ผมอยากให้เขาเล่นตรงนั้น(หน้าเป้าและหน้าต่ำ)อีกนะ มันขึ้นกับทีมคู่แข่งเป็นทีมไหนด้วย"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์