ปืนยังฝืดไม่เลิกต้องไล่เจ๊าโบโร่ท้ายเกม

ทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ยังฝืดไม่เลิกทำได้แค่เสมอเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน โดยต้องไล่ตีเสมอ "สิงห์แดง" มิดเดิลสโบรช์ แบบหืดขึ้นคออีกแล้วกว่าจะได้ประตูในช่วงท้ายเกม โดนทิ้งเป็นรองจ่าฝูงแล้ว


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (15 มี.ค.2551)

อาร์เซนอล 1-1 มิดเดิลสโบรช์
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
ประตู : 0-1 เฌเรมี่ อาลิยาดิแยร์ น.25 , 1-1 โคโล่ ตูเร่ น.86


ทีม"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ลงสนามพร้อมความกดดันหลังโดนแมนฯ ยูไนเต็ดแซงหน้าไป 1 แต้มพร้อมเกมในมืออีก 1 นัด ทำให้วันนี้ลูกทีมของอาร์แซน เวนเเกอร์ จำเป็นต้องเก็บชัยชนะเหนือ "สิงห์แดง" มิดเดิลสโบรช์ให้ได้
 
นัดนี้อาร์แซน เวนเกอร์ ส่งโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ลงมาจับคู่กับเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ในตำแหน่งตัวจริงทันที และเริ่มเกมมาได้ 4 นาที กันเนอร์สก็ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้สำเร็จ เมื่ออเดบายอร์ ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสบายๆ แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน
 
อาร์เซนอล ยังบดหนัก เอบูเอ้ เติมขึ้นมาทางขวาก่อนจะเปิดไปกลางประตู แต่บอลผิดเหลี่ยมไปตกลงบนคานกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดายแทน
 
รูปเกมยังเป็นเจ้าบ้านที่ลุยข้างเดียวเพียงแต่เจาะเท่าไหร่ก็เจาะไม่ได้ แล้วพอมาถึงนาทีที่ 25 โบโร่ ก็มาฉวยโอกาสทำประตูขึ้นนำได้ เมื่อชวาเซอร์ นายทวารทีมเยือนเตะเปิดขึ้นมาถึงตุนกาย ซานลี่ พาบอลไปเปิดให้อาลิยาดิแยร์ อดีตศูนย์หน้าอาร์เซนอลจบสกอร์แบบเฉียบขาด ให้สิงห์แดงนำ 1-0
 
เจออีหรอบนี้นักเตะกันเนอร์สกลายเป็นเล่นเหมือนคนเมาหมัด เตะสะปะสะปะไม่ได้เจาะเกมรับของโบโร่ได้อย่างเป็นระบบเหมือนช่วงต้นเกม และต้องยอมตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน


ครึ่งหลังรูปเกมก็เหมือนช่วง 20 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เมื่อโบโร่ ปักหลักรับลึกรอให้อาร์เซนอลบุก ซึ่งเจ้าบ้านก็บุกจริงแต่บุกแบบไม่มีประสิทธิภาพ และดูเหมือนยิ่งเวลาผ่านไปความกดดันก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆจนเล่นกันแย่ไปหมด
 
โอกาสใกล้เคียงสุดๆที่จะตีเสมอได้ของอาร์เซนอลมาในนาทีที่ 66 เมื่อคเล็บ พาบอลมาก่อนแทงให้เซสก์ หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับชวาเซอร์ แต่กลับยิงไปติดเซฟแบบน่าเสียดาย
 
อาร์เซนอล โหมบุกแบบไม่มีอะไรจะเสีย และหลังจากที่มั่วไปมั่วมาอยูนานก็มาได้ประตูตีเสมอจนได้ก่อนหมดเวลา 4 นาที เมื่อเซสก์เปิดเตะมุมมาให้ตูเร่ โถมโขกเต็มๆ ชวาเซอร์ปัดได้ก็จริงแต่ไปโดนพวกเดียวกันเข้าไปตุงตาข่าย ทำให้สกอ์กลับมาเสอมกัน 1-1
 
ช่วงเวลาที่เหลือเจ้าบ้านบดแหลก แถมทีมเยือนยังเหลือ 10 ตัวด้วยเมื่อมิโด้ กองหน้าตัวสำรองที่ลงสนามมาได้แค่ 10 นาทีไปโดนใบแดงในจังหวะที่ยกเท้าใส่หัวกลิชี่ แต่อาร์เซนอลก็ทำอะไรไม่ได้เอง จบเกมเสมอแบ่งแต้มกันไป ทำให้ไม่สามารถแซงปีศาจแดงเพื่อขึ้นเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้งด้วย เพราะฝ่ายหลังผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า แถมแข่งน้อยกว่า 1 นัดด้วย


รายชื่อผู้เล่น
อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย,บาการี่ ซาญ่า (นิคลาส เบนด์เนอร์ น.61), โคโล ตูเร่, วิลเลี่ยม กัลล่าส์, กาแอล กลิชี่ (ฟิลิปป์ เซนเดอรอส น.88) ,เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ ,เซสก์ ฟาเบรกาส, มาติเยอ ฟลามินี่,อเล็กซานเดอร์ เคล็บ, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (ธีโอ วัลค็อตต์ น.61) 

มิดเดิลสโบรห์ : มาร์ก ชวาร์เซอร์,ลุค ยัง,โรเบิร์ต ฮูธ,เดวิด วีเทอร์,เอ็มมานูเอล โปกาเตซ ,แกรี่ โอนีล, โมฮัมเหม็ด ชอว์กี้ (ลี คัตเทอร์โมล น.46), จอร์จ บัวเต็ง, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, ตุนกาย ซานลี่ (แอนดรูว์ เทย์เลอร์ น.68), เฌเรมี่ อลิอาดิแยร์ (มิโด้ น.79)

ใบแดง : มิโด้ น.88



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์