เวนเกอร์พอใจคว้าแชมป์กลุ่มเตือนแข้งอย่าเหลิง


อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อล สุดปลื้ม หลังบุกไปเฉือน เอฟซี ธูน 1-0 เข้าไปเล่นในรอบน็อกเอาต์ของศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นที่เรียบร้อย เชื่อการได้ผ่านเข้าในฐานะแชมป์ กลุ่ม บี จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกทีมของตนได้อย่างมาก แต่ยันไม่เหลิง เนื่องจากรู้ดีว่ามีงานหนักรออยู่ ด้านกุนซือธูน รับทีมไม่มีดวง หลังยิงได้ 2 ลูก แต่กลับไม่ได้ซักประตู ระบุตอนนี้สิ่งสำคัญคือการมุ่งมั่นกับเกมนัดสุดท้าย โดยจะต้องเก็บให้ได้ 1 แต้ม เพื่อคว้าสิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า คัพ ต่อไป


อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส ของ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ออกมากล่าวด้วยความพอใจ หลังจากที่ทีมบุกไปเฉือนชนะ เอฟซี ธูน ได้ถึงสวิตเซอร์แลนด์ 1-0 พร้อมกับได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฐานะแชมป์ของกลุ่ม บี เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่เตือนลูกทีมว่าจะต้องไม่มั่นใจเกินเหตุ เพราะการแข่งขันที่แท้จริงรออยู่ในรอบน็อกเอาต์

ลูกจุดโทษของ โรแบร์ ปิแรส ปีกเลือดน้ำหอม ในนาทีที่ 88 ของ อาร์เซน่อล เป็นประตูชัยช่วยให้ อาร์เซน่อล คว้า 3 แต้มได้สำเร็จ พร้อมกับทำให้พวกเขามี 15 แต้ม จาก 5 นัด ได้ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม บี หลังนำห่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมอับดับที่ 2 ถึง 5 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียงแค่นัดเดียว

สำหรับเราแล้วมันเป็นเรื่องที่จะต้องทำงานให้ลุล่วงและคว้าแชมป์กลุ่ม เพราะมันจะช่วยการันตีว่าเราจะได้เล่นเกมนัดที่ 2 ในรอบน็อกเอาต์ในบ้าน และได้เจอกับทีมอันดับที่ 2 จากกลุ่มอื่น ชัยชนะนัดนี้ทำให้เรามั่นใจ แต่เราจะไม่เหลิง เพราะการแข่งขันที่แท้จริงเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้น และเรารู้ว่าเราจะต้องเจอกับการแข่งขันที่ต่างออกไปอย่างสิ้นเชิงในรอบน็อกเอาต์


สำหรับ รูปเกมในนัดนี้ เวนเกอร์ ออกปากชมคู่แข่งว่าเป็นทีมที่เล่นได้แข็งแกร่งมาก


แต่ยอมรับว่า จุดเปลี่ยนของเกม เกิดขึ้นตอนที่ อาร์ม็องด์ โดมี่ ผู้เล่นของธูน โดนใบแดงไล่ออก จากจังหวะที่ไปทำฟาวล์ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ นอกกรอบเขตโทษ ในนาทีที่ 35 ทำให้ ลูกทีมของตนได้ใจว่าได้เปรียบ และเล่นเนือยกันลงไปเอง

มันเป็นเกมที่ดีมากตอนที่เรายังมีผู้เล่น 11 คนเท่ากัน ผมไม่แฮปปี้นักที่เห็นว่าผู้เล่นของพวกเขาโดนไล่ออก แต่ก็รู้สึกว่าผู้ตัดสินคงไม่มีทางเลือก และนับจากจุดนั้นมา เกมมันก็ดร็อปลงไป และเราเองก็เสียสมาธิ เพราะเราคิดว่าเกมมันจะง่ายขึ้น การที่พวกเขาเหลือผู้เล่นน้อยกว่าก็ทำให้พวกเขาไม่สามารถกดดันเราได้ แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็เล่นเกมโต้กลับได้อันตรายมาก นักเตะของเราเล่นได้ดีมาก ไม่ใช่แค่เกมนี้ แต่รวมถึง 4 นัดที่ผ่านมาในแชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย


ด้าน อูร์ส โชเนนแบร์เกอร์ กุนซือทีมจากแดนนาฬิกา ยอมรับว่า ทีมโชคร้าย


ที่ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้ถึง 2 ครั้ง แต่กลับไม่ได้ประตู เนื่องจากกรรมการมองว่าเป็นลูกล้ำหน้า โดยกล่าวว่า ตอนนี้พวกเขาจะหันไปทุ่มเทกับการคว้าอันดับที่ 3 เพื่อไปเล่นใน ยูฟ่า คัพ แทน

มันเป็นเกมที่บ้ามากเลย แต่ผมก็คิดว่าเราเล่นได้ดีและมุ่งมั่นมาก ใบแดงเป็นการตัดสินที่ยุติธรรมดีแล้ว มันเป็นความผิดพลาดของ อาร์ม็องด์ โดมี่ และผมก็ไม่มีอะไรจะบ่น หลังจากนั้น เราก็ยังเล่นได้ดี แต่ก็โชคร้าย เรายิงประตูได้ถึง 2 ครั้ง แต่กลับถูกตัดสินไม่ให้เป็นประตู แล้วยังต้องมาเสียจุดโทษอีก แต่ถึงยังไงเราก็ไม่สามารถปล่อยให้เรื่องนี้มาทำให้เราเสียสมาธิได้ เราจะต้องมุ่งมั่นเพื่อคว้า 1 แต้ม ในเกมที่ปราก เพื่อที่จะคว้าอันดับที่ 3 ไปเล่น ยูฟ่า คัพ และผมเชื่อว่าเราทำได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์