อเดบายอร์รับเป็นหนี้บุญคุณเวนเกอร์

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ยอมรับว่าเป็นหนี้บุญคุณต่ออาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส ที่ดึงมาร่วมทีมเป็นอย่างยิ่ง


อเดบายอร์ ย้ายจากโมนาโก มาอยู่กับอาร์เซนอลในเดือน ม.ค. 2006 ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ และประสบปัญหาอย่างมากในฤดูกาลแรก เมื่อทำได้แค่ 4 ประตูเท่านั้นในฤดูกาลดังกล่าว
 
ฤดูกาลถัดมา กองหน้าชาวโตโก ลงสนาม 45 นัด แต่ยิงได้แค่ 12 ประตูเท่านั้น ซึ่งแม้ฟอร์มจะดีขึ้นแต่การยิงประตูยังไม่เฉียบขาด ทำให้ยังไม่สามารถชนะใจแฟนบอลได้
 
อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลใหม่นี้ อเดบายอร์ ทำผลงานได้อย่างร้อนแรง โดยเวลานี้ยิงไป 23 ลูกเรียบร้อยแล้ว ซึ่งกองหน้าวัย 24 ปี ยอมรับว่าเป็นหนี้บุญคุณเวนเกอร์ที่ให้โอกาสและปลุกปั้นจนได้ดี
 
"ผมต้องตอบแทนเขาด้วยการทุ่มเทให้หนัก"
 
"ที่โมนาโก ตั้งแต่เดือน มิ.ย. จนถึง ธ.ค. ผมยิงได้แค่ลูกเดียวจาก 19 นัด แล้วทำไมเวนเกอร์ถึงมาสนใจผม?"
 
"มันเป็นเรื่องที่พิเศษ เขาเป็นคนที่ให้โอกาสและทำให้ผมได้เป็นอย่างทุกวันนี้ ผมต้องการจะสนุกสนานกับการเล่นของตัวเองและรับฟังคำแนะนำจากเขา"
 
"ผมไม่สนใจเรื่องของการยิงประตู ผมมาเพื่อชนะ สำหรับผมสิ่งสำคัญที่สุดก็คือการทุ่มเทเต็มร้อยในทุกนัดและเมื่อจบฤดูกาลเราจะได้ดูกันว่าเราจะประสบความสำเร็จอย่างไรบ้าง"
 
"ทีมนี้ยังหนุ่มอยู่ เราต้องการประสบความสำเร็จด้วยกัน เรารู้ว่าเรามีความสามารถ เราต้องพยายามประสบความสำเร็จเพื่อแฟนๆของเรา"


ข้อมูลจาก : MSN ฟุตบอล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์